The Kop là gì? Tìm hiểu về ý nghĩa thật sự về biệt danh của Liverpool

Liverpool là câu lạc bộ được nhiều người yêu mến nhất thế giới. Vậy The Kop là gì, hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi ở bài viết này.

The Kop là gì?

Đối với những người hâm mộ bóng đá Liverpool, biệt danh The Kop - biệt danh của câu lạc bộ Liverpool chắc hẳn không còn xa lạ. Đó là một cái tên do người hâm mộ đặt ra với ý nghĩa đặc biệt của nó.

Mùa giải 1900/01, câu lạc bộ Liverpool giành chức vô địch đầu tiên trong lịch sử. Tuy nhiên, có vẻ như chiến thắng không thể duy trì được lâu. Bởi 2 năm sau, phong độ của Liverpool bị cho là có phần tầm thường và sa sút.

Và đến mùa giải 1904/05 câu lạc bộ lại trỗi dậy và giành chức vô địch lần thứ 2, đồng thời đây cũng là chiến thắng gắn liền với sự ra đời của sân vận động mang tên Spion Kop. Với sức chứa hơn 30.000 khán giả, nó được coi là sân vận động lớn chính vào thời điểm đó. Và ý nghĩa của cái tên này cũng thể hiện niềm hy vọng đó là “điểm thắng”.

The Kop là gì? Tìm hiểu về ý nghĩa thật sự về biệt danh của Liverpool

Tại sao Liverpool lại được gọi là The Kop?

Cách phát âm của từ Kop rất giống với từ Cup nên người hâm mộ đội bóng thường hiểu cái tên The Kop có nghĩa là Vua đấu cúp. Kể từ đó, câu lạc bộ Liverpool đã giành được rất nhiều danh hiệu ấn tượng theo phong cách siêu hạng nên ngoài cái tên The Kop, đội bóng này còn có một biệt danh khác là The King of Priez (Vua của những chiếc cúp).

Khi mới thành lập, Liverpool gặp không ít khó khăn nhưng đã nhanh chóng ổn định bộ máy và ngày càng lớn mạnh. Cái tên The Kop cũng được người hâm mộ bóng đá nhắc đến ngày càng nhiều.

Những năm 1960 là thời hoàng kim của Liverpool. Trong thời gian này, họ là đội bóng thống trị ở Anh và Châu Âu. Đội bóng nào cũng không dám nhắc đến cái tên Liverpool.

Ban đầu, câu lạc bộ bóng đá Liverpool được người hâm mộ đặt biệt danh là “Quỷ đỏ”. Ý nghĩa của biệt danh này là những chiến binh màu đỏ mạnh mẽ vì áo thi đấu chính thức của Liverpool có màu đỏ. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ không mấy mặn mà với cái tên này nên ít được sử dụng. Ngoài ra, Quỷ đỏ còn là biệt danh mà câu lạc bộ Manchester United sử dụng nên dần dần mọi người đã ngừng sử dụng biệt danh này để tránh nhầm lẫn và xích mích giữa các câu lạc bộ.

Sau đó, người hâm mộ gọi Liverpool bằng biệt danh “Những bông hồng nhung”, đến nay đổi thành The Red (Lữ đoàn đỏ) không chỉ để thể hiện sức mạnh của đội bóng, mà còn là sự trùng hợp với biệt danh của đội bóng khác để tránh.

Dù Liverpool được gọi bằng nhiều biệt danh khác nhau nhưng The Kop vẫn là cái tên được sử dụng nhiều nhất bởi nó mang ý nghĩa rất sâu xa và luôn khiến bất cứ đối thủ nào cũng phải nghi ngờ.

Kop còn là tên viết tắt của Anfield Stadium - đây là sân vận động có sức chứa hàng nghìn người. Mỗi khi đội bóng thi đấu trên sân nhà, các CĐV của đội này lại hát vang bài hát truyền thống “You’ll Never Walk Alone” và hô vang biệt danh The Kop như một liều thuốc tinh thần giúp đội bóng đó chiến đấu tốt hơn.

Bởi một fan chân chính của câu lạc bộ Liverpool chắc hẳn sẽ biết rằng De Kop là biệt danh được sử dụng thường xuyên hơn so với tên chính thức của đội bóng. Liverpool đôi khi được gọi bằng những biệt danh khác nhưng không bình thường.

Trên thực tế, biệt danh chỉ là một cách gọi khác của nhóm, nhưng khi chúng được sử dụng rộng rãi, dần dần chúng trở thành thói quen của mọi người. Dù tên gọi nào cũng thể hiện sự đoàn kết giữa đội bóng và người hâm mộ, với họ Liverpool luôn là một đội bóng mạnh mẽ.

Hi vọng bài viết này đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc của mình về The Kop là gì. Hãy tham khảo thêm những thông tin về biệt danh của Liverpool tại tin bóng đá nhé. Ngoài ra, nếu không có thời gian theo dõi trực tiếp bóng đá, bạn có thể truy cập ngay vào ketquabongda.com để xem tỷ số bóng đá trực tuyến các trận đấu mới nhất nhé.

"Các phân tích và nhận định về các trận đấu đều được cung cấp nhằm mang lại thông tin tham khảo cho độc giả. Chúng tôi cam kết cung cấp những nội dung mới nhất để phục vụ mọi người."

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/kop-la-gi-a29139.html