Chuẩn bị trước khi đi châu Âu

KHÍ HẬU:

Mùa hè

AMSTERDAM Ngày 18- 20 độ Đêm 13- 15 độ

PARIS: Ngày: 26 độ C Đêm: 16 độ C

NICE: Ngày: 27 độ C Đêm: 21 độ C

BARCELONA: Ngày: 29 độ C Đêm: 23 độ C

LISBON: Ngày: 28 độ C Đêm: 18 độ C

Mùa thu

AMSTERDAM Ngày 13- 15 độ Đêm 5- 7 độ

PARIS: Ngày: 15-17 độ C Đêm: 6-8 độ C

Nhiệt độ giữa ngày và đêm có sự chênh lệch nhau khá lớn, ban ngày có thể ít lạnh, nhưng vào ban đêm thì lạnh vì nhiệt độ xuống thấp nên Quý khách cần phải mang theo áo ấm, đồng thời trang bị thêm nón, ô dù đề phòng trời mưa, nắng…Ngoài ra, Quý khách cũng cần chuẩn bị thêm các lọai thuốc phù hợp với thể trạng của từng cá nhân, nên mang son dưỡng môi, kem dưỡng da, kem chống nắng, thuốc ho, kẹo ngậm đau họng…

THỜI GIAN:

Tại Pháp: trễ hơn giờ Việt Nam 5 tiếng.

Ví dụ: Tại Việt Nam là 10h sáng, thì ở Pháp là 5h sáng

Chủ nhật tuần cuối của tháng 10 thì sẽ đổi sang giờ mùa đông, đồng hồ chỉnh lùi 1 tiếng, trễn hơn Việt Nam là 6 tiếng

Khi đi tour thì vấn đề đúng giờ rất quan trọng. Đặt nhà hàng ăn lúc 11:00 thì họ sẽ giữ bàn cho mình đến 11:15 thôi. Do đó quý khách cần tôn trọng yếu tố đúng giờ khi HDV thông báo.

TIỀN TỆ:Các nước trong cộng đồng Châu Âu sử dụng đồng EURO. 1EUR = 26.500 VND ( tùy từng thời điểm)Tốt nhất Quý khách nên đổi tiền tại Việt Nam luôn để đảm bảo được tỷ giá an toàn nhất cho mình. Mệnh giá tiền 50€ được chấp nhận rộng rãi, mệnh giá tiền 100€ chỉ được chấp nhận khi quý khách mua hàng có trị giá trên 50€. Để tránh bị cướp giật thì quý khách không nên mang quá nhiều tiền mặt ( trên 1000€) trong người, có thể thanh toán thẻ mặc dù phải trả phí dịch vụ nhưng vẫn an toàn hơn.

Ở tất cả các sân bay, thành phố và thị trấn đều có các văn phòng thu đổi ngoại tệ hợp pháp. Ngân hàng cũng đổi tiền, nhưng thường rất đông đúc và tỷ giá không cao. Lưu ý: Các văn phòng thu đổi ngoại tệ tại Châu Âu không đổi tiền Việt (chỉ đổi từ USD, francs Thụy Sĩ, bảng Anh, … ra EURO). Đổi đồng USD sang đồng EUR mất phí dịch vụ rất cao.

Visa và MasterCard được chấp nhận rộng rãi, American Express thì ít hơn. ATM có ở khắp nơi trong thành phố và tập trung tại các khu vực trung tâm

PHÍCH CẮM ĐIỆN:

Tại Châu Âu sử dụng đầu sạc dạng tròn, nên quý vị nào chưa có vui lòng ra tiệm bán đồ điện hoặc các cửa hàng tiện lợi 24h mua cục chuyển đổi từ dẹp sang tròn để xạc pin: laptop, máy chụp hình, điện thoại,…

Lưu ý: Khi mua Quý Khách nên nói rõ là cục chuyển điện tiêu chuẩn Châu Âu.

Điện tại châu Âu là 220V, Các loại ổ cắm ở các nước là 2 chấu tròn. ổ cắm có dạng:

Ổ cắm điện tại châu âu - chuẩn bị trước khi đi châu Âu

Nếu quý khách đang sử dụng sạc điện thoại hoặc đồ dung điện đem theo có giắc cắm dẹt hoặc khác với hình trên, quý khách vui lòng đem theo cục chuyển đổi giắc cắm để có thể sử dụng.

CHUẨN BỊ HÀNH LÝ:

  1. Hành lý ký gởi:

ĐI LẠI BẰNG ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG.

Jet Lag: Là tình trạng suy nhược cơ thể vì ngồi lâu trên máy bay, và do lệch múi giờ.

Để giảm thiểu tình trạng này, Quý khách nên:

  1. Nghỉ ngơi trước khi du lịch khoảng 2 ngày.
  2. Trên máy bay mặc quần áo gọn nhẹ, thoải mái, ăn nhiều trái cây (Hoặc thức uống trái cây), uống nhiều nước, tranh thủ nghỉ ngơi, thỉnh thỏang trên máy bay phải đứng dậy tập thể dục bằng nhiều động tác.

QUY ĐỊNH HẢI QUAN:

  1. Hải quan Việt Nam: Quy định khi xuất cảnh không mang quá 4,300 EUR hoặc 5.000 USD hoặc các ngọai tệ khác tương đương, nếu quá số tiền trên phải có giấy xác nhận của Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam.
  2. Nếu cần chi tiêu nhiều, Quý khách nên làm Thẻ Tín dụng Visa hoặc Master Card. Với 2 lọai thẻ này Quý khách có thể chi đến 100.000.000 VND một cách hợp pháp mà hối đoái không là bao.
  3. Hột xoàn trên 3ly, vàng trên 300gr (khoảng 8 cây) phải khai báo. Hàng hóa mua về sẽ do Hải quan Việt Nam định giá chứ không phụ thuộc vào hóa đơn mua hàng. Nếu Hải quan định giá trên 300 USD thì phải khai báo và đóng thuế.
  4. Hàng hoá mua về tùy theo từng thời điểm, và tùy theo bảng giá do Hải Quan Việt Nam qui định, nên cân nhắc trước khi mua hàng hoá từ nước ngoài mang về.
  5. Lưu ý: Quý khách tuyệt đối không xách hộ hành lý cho bất cứ người nào, ngoại trừ hành lý của mình.

Quý khách không nên nói bằng bất cứ ngôn ngữ nào những từ nhạy cảm (Bom, mìn) đe dọa an toàn Hàng Không tại sân bay lúc làm thủ tục hành lý và trên máy bay.

Quý khách vui lòng kiểm tra kỹ mặt hàng để tránh mua phải hàng nhái, giả, kém chất lượng của các nhãn hàng nổi tiếng (nên nhờ HDV tư vấn). Trong trường hợp hải quan hoặc các viên chức Châu Âu phát hiện hàng giả, hàng nhái mà Quý khách mua thì Quý khách sẽ bị phạt rất nặng tùy theo sản phẩm và chi phí.

ĐIỆN THOẠI

Điện thoại ở khách sạn rất đắt. Vì thế, Quý khách nên mua card điện thoại ở từng nước rồi gọi tại các cabin điện thoại công cộng. Đối với quý khách có sử dụng điện thoại cầm tay có thể đăng ký mở roaming tại VN và sử dụng điện thoại của mình tại Châu Âu.

Gọi điện thoại về Việt Nam:

TRANG PHỤC:

- Tại Châu Âu, đa số các điểm tham quan đều phải đi bộ rất xa, tại một số các thành phố lớn, xe du lịch không được phép vào trung tâm, vì thế sẽ phải đi bộ rất nhiều. Do vậy quý khách nên sử dụng giày thể thao, giày đế bằng hoặc dép xăng-đan (quai hậu) thường đi quen chân để tránh đau chân do phải đi bộ nhiều.., Quý khách không nên sử dụng các loại giày dép mới sẽ bị đau chân khi di chuyển nhiều.

- Phụ nữ không nên mang giày cao gót. Tại Châu Âu hầu hết trong khách sạn không có kem, bàn chải đánh răng, dép đi trong phòng, quý khách nên mang theo từ Việt Nam.

- Tránh sử dụng dịch vụ giặt ủi của khách sạn vì giá rất cao.

- Quý khách mang theo áo ấm vì thời tiết sẽ thay đổi vào ban đêm.

MUA SẮM:

Hàng hoá ở Châu Âu rất đắt, thuế VAT là 19% - 21%. Khi mua những món hàng có giá trị lớn có thể lấy lại thuế khoảng 10% nhưng Quý khách phải làm một số thủ tục khai báo tại cửa hàng và trình số hàng mình mua cho Hải quan sân bay, khi đó số hàng này mới được trừ thuế, số tiền này có thể lấy lại trực tiếp tại sân bay nếu khách mua tại nước mình sẽ khởi hành. Nếu mua tại nước khác trong cộng đồng Châu Âu, số tiền này sẽ gửi trả bằng đường bưu điện (nhưng chưa bao giờ thấy khách nhận bằng đường bưu điện).

Hàng hóa mua về Việt nam sẽ bị đánh thuế tùy theo giá trị món hàng theo quy định của hải quan sân bay (đối với những món hàng có giá trị, hàng lặt vặt không cần khai báo) Thanh toán khi mua hàng: bằng tiền mặt hoặc Thẻ Tín Dụng (Visa, Master Card), khi thanh toán bằng các loại thẻ này vui lòng đem theo Hộ Chiếu để đối chứng.

ĂN UỐNG & DỌN DẸP

Thông thường các nhà xe châu âu sẽ không cho khách ăn uống trên xe để tránh tình trạng xả rác sau khi ăn. Do đó nếu quý khách ăn snack hay uống nước thì tự giác gom lại sau khi xuống xe và đem đi vứt

TIỀN TIPS:

Quý khách đưa tiền tips ( tiền mặt ) cho trưởng đoàn gom lại một lần và trưởng đoàn trao cho tài xế, local guide…

KHUYẾN CÁO

Tại các nước Châu Âu tình trạng móc túi rất phổ biến và thường xuyên, vì thế Quý khách cẩn thận về tư trang, giấy tờ và tiền bạc. Không nên đem theo nữ trang khi du lịch, tiền nên đựng vào nhiều túi riêng và để trong người.

Vào những điểm tham quan đông người xin vui lòng chú ý túi xách.

Không tách đoàn đi riêng hoặc không nên đi một mình nhất là phụ nữ.

LƯU Ý QUAN TRỌNG VỀ GIỜ GIẤC

- Quý khách luôn chỉnh đồng hồ trùng với đồng hồ Hướng dẫn viên và vui lòng luôn đảm bảo đúng giờ hẹn. Trường hợp Quý khách trễ giờ hẹn và lạc đoàn thì phải tự túc chi phí và phương tiện về lại khách sạn gặp đoàn.

- Tài xế ở các nước tại Châu Âu làm việc đúng theo luật quy định cho xe chạy đường dài trên toàn liên minh châu Âu: 12h/1 ngày và bắt buộc tài xế phải ngủ nghỉ tối thiểu 12h/1 ngày. Nghỉ 15 phút/lái xe 2 tiếng liên tục và nghỉ 45 phút/ khi lái xe 3 tiếng liên tục. Trên xe có hệ thống kiểm soát bằng máy tính, khi tài xế khởi động xe thì thời gian chạy xe bắt đầu tính, khi cảnh sát giao thông muốn kiểm tra thì tài xế chỉ việc in hành trình này ra. Do đó, khách hẹn xe có mặt lúc 8h30 sáng khởi hành, thì tài xế sẽ có mặt lúc 8h30 sáng và xe bắt đầu chạy, nếu khách ăn sáng trễ xếp hành lý trễ, tài xế có măt lúc 8h30 sáng nhưng 9h30 sáng xe mới khởi hành được thì thời gian làm việc của tài xế vẫn tính từ 8h30 sáng.

Soạn bởi: Lolibe Travel - www.chauauduky.com - Chuẩn bị trước khi đi châu Âu

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/di-du-lich-chau-au-can-chuan-bi-nhung-gi-a28905.html