Thông tin chung

Từ năm 2022, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) tổ chức tuyển sinh chương trình đào tạo thạc sĩ theo hình thức xét tuyển. Bên cạnh đó, học viên cao học sẽ được xét chọn hướng đào tạo sau khi trúng tuyển. Viện Đào tạo Sau đại học - UEH trân trọng giới thiệu đến các ứng viên các thông tin liên quan đến 02 hướng đào tạo: Hướng nghiên cứu và Hướng ứng dụng:

1. Ai nên học định hướng nghiên cứu? Ai nên học theo hướng ứng dụng?

2. Chương trình nghiên cứu và chương trình ứng dụng có gì khác biệt?

3. Khác biệt giữa luận văn và đề án

4. Chuyển đổi

UEH tạm thời hạn chế chuyển đổi giữa 2 loại hướng đào tạo (Hướng nghiên cứu và hướng ứng dụng) sau khi học viên đã chọn hướng đào tạo. Vì chương trình nghiên cứu đòi hỏi cao hơn trên một số phương diện nên chỉ chấp nhận chuyển đổi, trong khi đang học, từ hướng nghiên cứu sang hướng ứng dụng mà không chấp nhận chuyển đổi ngược lại. Khi chuyển từ nghiên cứu sang ứng dụng trong khi đang học, học viên sẽ phải học bổ sung những môn ứng dụng còn thiếu và chịu các chi phí phát sinh.

Thời gian cho phép chuyển đổi hướng đào tạo từ Hướng nghiên cứu sang hướng ứng dụng trong vòng 01 tháng đầu tiên kể từ khi có thông tin trúng tuyển - Thông tin sẽ được thông báo trong đợt lễ Khai giảng và phổ biến quy chế đầu khóa. Sau thời gian này sẽ không chấp nhận học viên thay đổi hướng đào tạo.

5. Tốt nghiệp

Thời gian đào tạo như nhau. Bằng cấp hoàn toàn giống nhau. Khác biệt lớn nhất là ở phụ lục văn bằng sẽ ghi cụ thể chuyên ngành đào tạo và ghi rõ chương trình theo hướng nghiên cứu (master by thesis) hay hướng ứng dụng (master by coursework), trong đó có khác biệt về môn học, luận văn hay đề án tốt nghiệp.

Hàng năm UEH tổ chức xét tuyển chương trình đào tạo thạc sĩ từ 3 đến 4 đợt. Nếu đợt này bạn bạn chưa đủ điều kiện xét tuyển, vui lòng nhập thông tin "ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN TUYỂN SINH" theo đường link bên dưới, chúng tôi sẽ gửi thông tin cho bạn khi có thông báo mới. https://sdh.ueh.edu.vn/tuyen-sinh

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/thac-si-ung-dung-a28816.html