Hướng dẫn cách làm bánh mì mặn xúc xích tại nhà

Bạn muốn thưởng thức hương vị tuyệt vời của chiếc bánh mì mặn tươi ngon mỗi sáng mà không cần ra ngoài mua? Hãy thử tự tay làm bánh mì mặn tại nhà! Tâm Cook sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách làm bánh mì mặn xúc xích tại nhà đơn giản nhất. Cùng theo dõi ngay nhé!

l. Hương vị thơm ngon của bánh mì mặn xúc xích

Xúc xích không chỉ là một trong những nguyên liệu phổ biến của bánh mì mặn mà còn được ưa chuộng vì nó mang lại nhiều lợi ích. Với vị thơm ngon đặc trưng và chất dinh dưỡng dồi dào, xúc xích là sự lựa chọn lý tưởng để làm nhân cho chiếc bánh mì mặn.

Khi sử dụng xúc xích làm nhân cho bánh mì, bạn có thể tận hưởng hương vị đặc trưng của nó cùng với sự đa dạng trong cách chế biến. Bánh mì cuộn xúc xích là một trong những biến thể phổ biến. Khi nướng, mùi thơm của bơ kết hợp với hương vị đặc trưng của xúc xích làm cho chiếc bánh mì trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Thân bánh mì mềm mịn cùng với lớp vỏ ngoài giòn tan, kết hợp với hương vị beo béo, mặn mặn từ xúc xích tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đầy hấp dẫn.

Với những điểm đặc biệt này, bánh mì cuộn xúc xích không chỉ là một món ăn sáng dinh dưỡng mà còn là lựa chọn hoàn hảo để cả gia đình cùng thưởng thức và nạp năng lượng cho một ngày mới đầy năng động.

ll. Cách làm bánh mì mặn xúc xích

1. Nguyên liệu

Danh sách chi tiết nguyên liệu cần chuẩn bị để làm 24 chiếc bánh mì cuộn xúc xích:

cách làm bánh mì mặn
Hướng dẫn cách làm bánh mì mặn xúc xích tại nhà

2. Cách làm bánh mì mặn xúc xích

Đầu tiên cho 500 gram bột mì, 5 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê muối và 8 gram men nở vào bát rồi trộn đều hỗn hợp.

Tiếp theo, đổ 280 ml sữa tươi không đường và 1 quả trứng gà vào tô chứa bột mì và các gia vị đã được trộn đều.

Dùng đũa hoặc phới để kết hợp tất cả các thành phần lại với nhau. Hãy chắc chắn rằng bột và các thành phần lỏng đã hòa quyện với nhau, tạo thành một khối bột đồng nhất.

cach lam banh mi man 3
Bạn có đang tìm cho mình một cách làm bánh mì mặn tại nhà không? Trong bài viết này Tâm Cook sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm bánh mì mặn xúc xích đơn giản nhất.

Bắt đầu bằng việc chia bơ thành hai phần bằng nhau, mỗi phần là 45gram. Đặt một phần lên mặt bột đã được trộn từ trước. Sau đó gấp bột lại sao cho bơ được bọc trên trong một lớp bột. Sử dụng lòng bàn tay để miết bột ra xa. Lưu ý không ấn xuống.

Sau khi thực hiện xong quá trình trên, xoay khối bột một góc 90 độ, tiếp tục làm với phần bơ còn lại. Thời gian trong khoảng 15 - 20 phút.

Khi bột đã được trộn đều với bơ và thành một khối mịn. Kiểm tra độ đàn hồi bằng cách kéo thành màng mà không bị rách và ấn ngón tay vào, bột có độ đàn hồi và không dính tay.

cach lam banh mi manlam banh mi pate thap cam

Khi chuẩn bị bột cho bánh mì cuộn xúc xích, đầu tiên bạn cần phải quét một lớp dầu ăn mỏng vào đáy và thành tô lớn.

Sau đó, thêm bột vào và lật đều cho đến khi khối bột thấm đều dầu ăn.

Tiếp theo, bạn cần bọc kín khối bột trong tô bằng một khăn ẩm hoặc màng nilon và ủ bột ở nhiệt độ phòng trong khoảng 25 đến 32 độ C.

Lưu ý

cách làm bánh mì mặn

Sau khi bột đã được ủ đủ và mềm mịn, tiếp theo bạn cần phải chia bột thành 24 phần nhỏ, mỗi phần khoảng 40 gram, và để bột nghỉ trong khoảng 20 phút.

Tiếp theo, dùng tay miết từng phần bột thành sợi dài và mảnh, sau đó đặt một chiếc xúc xích vào giữa và cuộn tròn bột sao cho xúc xích được bọc kín bên trong.

Sau khi cuộn tròn, hãy đậy kín bột bằng vải hoặc màng bọc thực phẩm để giữ độ ẩm và ngăn bột khô. Tiếp tục ủ bột ở nơi ấm áp và ẩm cho đến khi bột nở gấp đôi kích thước ban đầu.

Lưu ý:

cach lam banh mi man 5

Đây là bước quan trọng nhất trong cách làm bánh mì mặn xúc xích vì nó quyết định bạn có thành công hay không. Để làm nóng lò, hãy đặt nhiệt độ ở mức 180 độ C trong 10 phút.

Sau đó, phết một lớp trứng gà mỏng lên bề mặt bánh và nướng trong lò ở cùng nhiệt độ trong khoảng 15 phút.

cach lam banh mi man 6

Làm theo đúng các bước trong cách làm bánh mì mặn mà chúng tôi chia sẻ ở trên, bạn sẽ có thành quả là những chiếc bánh mì cuộn xúc xích với hương thơm phức của bơ, hòa quyện cùng vị ngọt béo nhẹ và hương vị đặc trưng của xúc xích. Một lựa chọn tuyệt vời và bổ dưỡng cho bữa sáng của bạn và cả gia đình!

cách làm bánh mì mặn Trên đây là những hướng dẫn chi tiết cách làm bánh mì mặn tại nhà mà Tâm Cook gửi tới bạn. Chúc bạn làm được những mẻ bánh ngon và thành công! Đừng quên theo dõi Tâm Cook để cập nhập thêm nhiều kiến thức làm bánh khác nhé.

Xem thêm: Pate Cột Đèn Hải Phòng- Thương hiệu Tâm Cook , được yêu thích số 1 tại Hà Nội

Bánh mì que Hải Phòng

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/banh-mi-man-xuc-xich-a28336.html