Mách bạn 10 cách tăng tốc độ 4G cực hay

1. Đăng ký gói cước 4G Data khủng trên MoMo

Chuyển sang gói cước Data siêu ưu đãi được xem là giải pháp tốt nhất giúp người dùng nâng cấp tối ưu tốc độ 4G. Hiện nay, các nhà mạng đều tung ra thị trường đa dạng gói Data tốc độ cao kết hợp phút gọi và miễn phí truy cập các ứng dụng mạng xã hội thả ga, không lo đơ giật. Vì thế bạn cần xác định nhu cầu sử dụng 4G của bản thân để lựa chọn gói cước có dung lượng phù hợp.

Bên cạnh việc chọn các gói cước, bạn cũng cần ưu tiên các hình thức nạp 3G/4G/5G online đơn giản, nhanh chóng như Siêu Ứng Dụng MoMo.

Không hổ danh là Siêu Ứng Dụng hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ 3G/4G/5G Data khủng, MoMo có đa dạng gói cước của các nhà mạng tại Việt Nam mang đến những trải nghiệm rất tiện lợi.

So với các phương pháp đăng ký 3G/4G/5G truyền thống, MoMo chiếm ưu thế về sự tiện lợi khi khách hàng không phải tốn thời gian nhớ tên gói cước, cú pháp đăng ký, số tổng đài.

Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã có thể đăng ký được mạng 3G/4G/5G của bất kỳ nhà mạng nào trên MoMo:

Mách bạn 10 cách tăng tốc độ 4G cực hay

Song song với đó, MoMo còn mang đến nhiều lợi ích cho người dùng như:

Mách bạn 10 cách tăng tốc độ 4G cực hay

2. Tắt chế độ tiết kiệm dữ liệu

Tương tự như tiết kiệm pin, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ làm giảm mức sử dụng Data phục vụ cho những trường hợp còn rất ít hoặc muốn tiết kiệm dung lượng.

Tuy nhiên, việc dùng tính năng này sẽ làm cho tốc độ truy cập Internet của bạn bị cản trở. Vì thế bạn nên tắt chế độ tiết kiệm dữ liệu đi nếu muốn tận hưởng đường truyền mạng mượt mà nhé!

Cách thực hiện:

3. Khởi động lại 4G

Khởi động lại kết nối 4G của thiết bị cũng là một phương án được sử dụng phổ biến khi muốn tăng tốc mạng.

Cách thực hiện: Vào mục Cài đặt > Kết nối > Sử dụng dữ liệu > Tắt và mở lại mục Dữ liệu di động.

4. Thiết lập lại mạng

Tương tự như khởi động lại máy, thiết lập lại mạng cũng là giải pháp hữu ích trong trường hợp 4G bị chậm. Cách thiết lập lại mạng cụ thể như sau:

5. Di chuyển khỏi nơi phủ sóng yếu

Sóng viễn thông sẽ bị yếu, chập chờn tại những khu vực như nhà cao tầng, tầng hầm, phòng kín, thang máy. Do đó, khi cần sử dụng mạng 4G bạn cần di chuyển tới những nơi thoáng đãng, đặc biệt là gần các trụ phát sóng để kiểm tra tình hình.

Ngoài ra, tại các địa điểm thuộc vùng sâu vùng xa, đồi núi hiểm trở, biển đảo thì sóng 4G cũng rất yếu đấy, việc của bạn là di chuyển và tìm vị trí bắt sóng phù hợp.

6. Khởi động lại điện thoại

Không chỉ tăng tốc độ 4G, thao tác tắt nguồn và khởi động lại điện thoại được sử dụng phổ biến trong hầu hết các sự cố liên quan tới điện thoại, đặc biệt là khi đã sử dụng điện thoại trong thời gian dài.

Ở các thiết bị Android, để tắt nguồn bạn chỉ cần nhấn giữ nút nguồn khoảng 3 giây cho đến khi màn hình tắt và khởi động lại sau khoảng 2-3 phút.

Riêng với iPhone thì từ dòng iPhone X trở lên thì bạn cần nhấn giữ nút tăng/giảm âm lượng song song với nút nguồn cho đến khi màn hình hiện dòng chữ Slide to Power Off > Gạt phải để tắt máy. Sau đó nhấn giữ lại nút nguồn để khởi động lại máy.

7. Vô hiệu hóa thiết bị chiếm nhiều dung lượng

Trong nhiều trường hợp, có nhiều ứng dụng có thể kết nối dữ liệu và làm chậm tốc độ lướt Web, xem phim của bạn. Lúc này, bạn cần kiểm tra xem đâu là ứng dụng tiêu tốn nhiều dữ liệu di động. Nếu không còn nhu cầu sử dụng thì bạn có thể vô hiệu hóa dữ liệu đầu vào hoặc gỡ ứng dụng nhé!

Cách vô hiệu hóa ứng dụng:

Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên truy cập vào Google Play hoặc App Store để cập nhập phiên bản bản mới nhất của ứng dụng để sửa lỗi phần mềm.

8. Tháo lắp lại SIM

Tháo và lắp lại thẻ SIM cũng là cách giúp bạn khởi động lại đường truyền nhằm cải thiện tốc độ mạng. Đôi khi rào cản khiến mạng 4G bị chậm lại xuất phát từ từ chính chiếc SIM bạn đang sử dụng. Do đó, bạn hãy tháo và lắp SIM vào vị trí chính xác như ban đầu nhé!

9. Đổi sang SIM 4G

Việc nâng cấp từ SIM 3G lên SIM 4G sẽ giúp người dùng trải nghiệm được dịch vụ Internet tốc độ cao và mượt mà hơn.

Để chuyển sang SIM 4G, bạn hãy ghé các điểm giao dịch gần nhất của nhà mạng tương ứng với SIM đang sử dụng và làm theo hướng dẫn của tư vấn viên.

10. Tắt chế độ tiết kiệm pin

Chế độ tiết kiệm pin sẽ giúp thiết bị của bạn tắt đi một số tính năng không cần thiết để tối ưu thời lượng sử dụng pin.

Chế độ này phù hợp với những trường hợp dung lượng không còn nhiều giúp người dùng tiết kiệm tối ưu dữ liệu cho đến lần tới đăng ký tiếp theo. Vì thế, nếu muốn tăng tốc 4G, bạn hãy tắt chế độ này đi nhé.

Cách tắt chế độ tiết kiệm pin như sau: Vào mục cài đặt > Tiết kiệm pin > Tối ưu hiệu năng để nhận tốc độ 4G cao nhất.

Trên đây, MoMo đã giới thiệu cho bạn 10 cách tăng tốc 4G cực nhanh gọn, hiệu quả. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt khi đăng ký nạp 3G/4G/5G trên Siêu Ứng Dụng MoMo nhé!

Bên cạnh đó, MoMo còn cung cấp nhiều dịch vụ thanh toán khác như: Mua mã thẻ điện thoại, Di động trả sau, Điện thoại cố định, Quét mã QR thanh toán, Đặt vé xem phim, Thanh toán online các loại hóa đơn điện, nước, Internet,… Tải MoMo trên App Store/Google Play và trải nghiệm ngay!

Liên hệ ngay với MoMo để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất theo các kênh:

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cach-lam-4g-viettel-manh-hon-a28207.html