Nấu bò sốt vang dùng thịt bò gì để món ngon trọn vị hơn?

Bò sốt vang là một món ăn Âu đã trở nên rất quen thuộc trong mỗi gia đình Việt. Đặc biệt trong tiết trời se lạnh thì đây sẽ là một bữa tối hết sức hấp dẫn. Hương vị thơm nức của ngũ vị hương và những gia vị như thôi miên bạn. Thịt bò mềm thơm, giòn giòn, dai dai, cùng rau củ trong nước sốt đượm đà, sánh mịn khiến bữa cơm gia đình cực kỳ ấm áp và ngon miệng.

Bò sốt vang là một món ăn Âu đã trở nên rất quen thuộc trong mỗi gia đình Việt

Tổng quan món bò sốt vang

Thịt bò sốt vang là món ăn ưa thích của nhiều người trên thế giới. Món ăn này có nguồn gốc từ phương Tây - cũng là nơi tạo ra những loại rượu vang hảo hạng. Sự kết hợp giữa thịt bò và rượu vang đã làm nên một món ăn có hương vị thơm ngon thường được dùng để ăn cùng cơm hoặc bánh mì.

Thịt bò sốt vang là món ăn ưa thích của nhiều người trên thế giới
Thịt bò sốt vang là món ăn ưa thích của nhiều người trên thế giới

Nấu bò sốt vang sử dụng thịt bò gì?

Cách thức để lựa chọn mua được bắp bò ngon

Nấu bò sốt vang nên lựa chọn thịt bắp bò của nhà Hida, mềm mà ngon

Cách chế biến bò sốt vang thơm ngon

Cách thức chế biến bò sốt vang:

Bước 1: Rửa sạch thịt bò để nguyên miếng. Đun chút nước sôi. Gừng đập dập cho một ít vào nồi. Giúp định hình thịt bò đẹp hơn trước khi cắt thì nên cho thịt bò vào chần sơ.

Bước 2: Vớt thịt bò ra thớt. Cắt thịt bò thành những khối vuông có kích thước 3x3cm.

Bước 3: Trong 1 tô lớn, ướp thịt bò có tỏi băm, ngũ vị hương, đường, hạt nêm, rượu vang đỏ. Trộn đều những nguyên liệu và để sang một bên. Ướp từ 20 phút.

Bước 4: Rửa sạch và cắt thành những khối vừa ăn đối với khoai tây, cà rốt. Cắt hình múi cau đối với cà chua. Thái hạt lựu nhỏ đối với hành tây. Rau mùi tàu cắt thành khúc có độ dài khoảng 2cm.

Bước 5: Trên bếp nên đun nóng nồi áp suất. Cho dầu ăn vào nồi. Lúc dầu nóng, cho hành tây vào phi thơm. Sau ấy cho cà chua và sốt cà chua cô đặc vào. Sau khi xào chín cà chua thì sẽ cho bơ vào. Tiếp theo cho thịt bò đã tẩm ướp vào nồi. Cho thêm rượu vang đỏ vào khoảng 4 muỗng canh. Xào thịt mổ săn lại. Cho nước vào, đậy nồi áp suất lại hầm ở mức nhiệt to từ 7 phút.

Bước 6: Mở nắp nồi áp suất. Nêm gia vị với hạt nêm, muối, đường, hạt tiêu sọ. Tất cả khoai tây, cà rốt cho hết vào nồi và trộn đều. Tiếp tục hầm đến lúc thịt bò và khoai tây, cà rốt chín mềm.

Bước 7: Lúc bò sốt vang chín mềm, cho rau mùi tàu vào nồi. Dọn ra tô, trang trí với rau mùi và thưởng thức.

Nấu bò sốt vang nên kết hợp với rượu vang đỏ, để tăng thêm hương vị cho món ăn
Nấu bò sốt vang nên kết hợp với rượu vang đỏ, để tăng thêm hương vị cho món ăn

Lưu ý lúc sơ chế bò nấu sốt vang

Lưu ý:

Ăn kèm bò sốt vang với bánh mì nóng giòn hoặc cơm trắng

Hidafoods sẽ tiếp tục cập nhật thêm những món ăn hấp dẫn từ thịt bò Hida tới cả nhà. Cùng theo dõi các bài viết trên website và fanpage của chúng tôi để biết thêm các món ăn thơm ngon và bổ dưỡng từ thịt bò Hida hảo hạng nhé!

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/bo-sot-vang-an-voi-gi-a28111.html