IELTS 5.5 là cao hay thấp? Cách đạt band 5.5 trong thời gian ngắn nhất

Với bản chất là chứng chỉ tiếng Anh được công nhận rộng rãi trên toàn cầu, IELTS band 5.5 theo lẽ đương nhiên, mang lại không ít lợi ích cho người học (lợi ích sẽ khiêm tốn hơn so với band điểm IELTS 6.5 trở lên)

IELTS overall 5.5 giúp chứng minh khả năng sử dụng tiếng Anh cơ bản trong giao tiếp, đọc hiểu văn bản, nghe các chương trình tiếng Anh.

Cơ hội du học nước ngoài: IELTS 5.5 có đi du học được không là câu hỏi của không ít thí sinh vởi mức điểm này khá khiêm tốn. Hiện nay, không ít trường đại học ở Mỹ, Canada, Úc,... chấp nhận chứng chỉ 5.5 IELTS mà bạn có thể nộp hồ sơ. Có thể kể đến như:

Article - IELTS 5.5 - Paragraph 2 - IMG 2 - Vietnam

IELTS Acadeic 5.5 là tấm vé mở rộng cơ hội du học tại một số quốc gia, trong đó có Canada

Xét tuyển đại học: IELTS 5.5 được tuyển thẳng đại học nào? Hiện nay, không ít trường Đại học tại Việt Nam chọn IELTS là một điều kiện để xét tuyển, thậm chí tuyển thẳng. Các trường đại học hàng đầu có thể kể đến như Học viện Cảnh sát Nhân Dân, Đại học Văn hóa Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Mở TPHCM, Đại học Kinh tế - Luật - ĐHQGTPHCM, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Luật TPHCM, Đại học Ngân hàng TPHCM, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Sư phạm Kỹ thuật,...

Về điểm quy đổi, mỗi trường sẽ có mức quy đổi khác nhau. Trong đó IELTS 5.5 quy đổi điểm đại học sẽ nằm trong khoảng từ 8.0 đến 10.0 điểm thi đại học.

>>> Tham khảo Cách quy đổi điểm IELTS sang điểm thi Đại học mới nhất

Miễn học phần tiếng Anh và xét tốt nghiệp đại học

Article - IELTS 5.5 - Paragraph 2 - IMG 3 - Vietnam

5.5 IELTS không chỉ giúp bạn được giảm học phần mà còn là điều kiện để bạn tốt nghiệp đại học

Cơ hội định cư nước ngoài: Bạn có thể định cư tại các quốc gia như Canada, Mỹ, Singapore,... với tấm bằng 5.5 IELTS trong tay. Cơ hội thăng tiến trong công việc trong - ngoài nước: Những người thuộc nhóm có chứng chỉ IELTS band 5.5 có thể giao tiếp trôi chảy trong các tình huống hàng ngày và đủ khả năng ứng phó khi đòi hỏi sử dụng từ ngữ thuộc chuyên môn của họ. Banh điểm 5.5 cũng là chứng chỉ được chấp nhận ở hầu hết các doanh nghiệp trong nước yêu cầu chứng chỉ này.

Article - IELTS 5.5 - Paragraph 2 - IMG 3 - Vietnam

Định cư là một trong những lợi ích không nhỏ của IELTS General 5.5

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/ielts-5-5-lam-duoc-gi-a27961.html