8 cách lấy, tìm ID Facebook của bạn và người khác siêu dễ

Một trong những mạng xã hội hàng đầu thế giới hiện nay chắc chắn không thể nào bỏ qua - Facebook. Đây là nền tảng ứng dụng cực hữu ích, giúp hàng triệu người dùng có thể giữ liên lạc với nhau mỗi ngày thông qua từng dòng trạng thái, hình ảnh, video được cập nhật. Tuy nhiên có không ít người vẫn còn băn khoăn về ID Facebook, không biết ID có tác dụng gì và cách lấy ID Facebook. Nếu bạn đang tìm hiểu về thông tin này, hãy cùng Vietnix tham khảo bài viết sau đây!

8 cách lấy ID Facebook người khác đơn giản

Dưới đây là 8 cách lấy ID Facebook, lấy ID group Facebook, các công cụ lấy ID Facebook và những hướng dẫn cách lấy ID Facebook trên điện thoại:

1. Cách lấy ID FB bằng địa chỉ website

Hướng dẫn nhanh

Vào trang chủ Facebook > Chọn Liên kết trang cá nhân bất kỳ bạn muốn lấy ID Facebook > Ấn xem ảnh đại diện > Lấy ID Facebook là dãy số cuối trên URL.

Hướng dẫn chi tiết

Đăng nhập vào Facebook
Đăng nhập vào Facebook
Mở trang Facebook bạn muốn tìm kiếm ID Facebook
Mở trang Facebook bạn muốn tìm kiếm ID Facebook
Ấn chọn Xem ảnh đại diện
Ấn chọn Xem ảnh đại diện
ID Facebook chính là dãy 15 số sau dấu .
ID Facebook chính là dãy 15 số sau dấu ”.

2. Cách lấy ID Facebook trên điện thoại bằng ứng dụng Monokai Toolkit

Ứng dụng Monokai Toolkit là công cụ hữu ích có thể hỗ trợ nhiều tính năng đặc biệt cho người dùng Facebook. Mang nhiều hữu ích đặc biệt chẳng hạn như trả lời tin nhắn tự động, lọc bạn bè không tương tác, quét trang Facebook mà bạn bè đã thích, đặc biệt chính là dùng ID Facebook để tìm kiếm thông tin bạn bè.

Hướng dẫn nhanh

Đăng nhập vào ứng dụng Monokai Toolkit > Ấn chọn Tính Năng > Tiếp theo chọn Lấy ID bạn bè > Ấn chọn Mở danh sách bạn bè > Sau đó chọn Bạn bè muốn lấy ID > Cuối cùng chọn Biểu tượng sao chép để copy ID Facebook.

Hướng dẫn chi tiết

Trên hết bạn có thể sử dụng ID Facebook vừa sao chép và dán vào những tính năng khác của ứng dụng Monokai Toolkit. Nhằm phục vụ - hỗ trợ cho nhu cầu tìm kiếm, sử dụng của bạn trong việc check thông tin bạn bè của bạn. Ví dụ như: Check các fanpage/group mà họ ấn thích - truy cập thường xuyên.

3. Cách tìm ID Facebook bằng Lookup-ID

Mở trang Facebook cá nhân muốn tìm kiếm ID Facebook
Mở trang Facebook cá nhân muốn tìm kiếm ID Facebook
Truy cập vào website Lookup-id
Truy cập vào website Lookup-id
Dán đường link facebook vừa copy vào ô tìm kiếm
Dán đường link facebook vừa copy vào ô tìm kiếm
ID Facebook cá nhân sẽ xuất hiện
ID Facebook cá nhân sẽ xuất hiện

4. Cách lấy ID Facebook bằng extension Multiple Tools for Facebook trong Chrome

Hướng dẫn nhanh

Tải Multiple Tools for Facebook tại cửa hàng Google Chrome > Thêm extension > Mở extension > Chọn extension đã tải > Ấn chọn Friend Remove > Điền Name (tên bạn bè Facebook) > Xuất hiện ID Facebook.

Hướng dẫn chi tiết

5. Cách lấy ID Facebook của người khác bằng Messenger

6. Cách lấy ID FB của người khác

Nhấn chọn bất kỳ hình ảnh nào trong thư viện hình ảnh của tài khoản Facebook bạn muốn lấy ID. Dãy số sau dấu chấm cuối cùng trên URL Facebook chính là ID Facebook bạn cần tìm. Tương tự như hình sau:

7. Cách lấy ID group Facebook trên PC, Laptop

Bên cạnh cách lấy ID Facebook trên điện thoại, bạn đọc hãy bỏ túi thêm những thao tác hữu ích có thể lấy được ID tại Laptop, PC,… để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của mình từ A-Z nhanh chóng hơn, cụ thể:

>> Xem thêm: 3 Cách lấy ID fanpage Facebook đơn giản nhất

ID Facebook là gì?

ID Facebook là một mã số từ 15-16 ký tự (tùy thuộc vào đối tượng) được Facebook tự động gán vào từng tài khoản người dùng khác nhau với một dãy ID, ID này giống như một chứng minh thư hay căn cước công dân, nhằm quản lý hoạt động của mọi người được chính xác và hiệu quả hơn, đồng thời bạn bè cũng có thể tìm ra bạn trên Facebook một cách dễ dàng.

Chính vì thế, cứ mỗi cá nhân lại có một ID Facebook riêng biệt không hề bị trùng lặp. Đồng thời cũng không có cách nào thay đổi được mã ID này. ID Facebook có nhiều loại, bao gồm: ID người dùng, ID trang hoặc nhóm, ID bài viết, ID video, ID hình ảnh,…

ID Facebook để làm gì?

Lấy ID Facebook được dùng trong các trường hợp sau:

>> Xem thêm: Top phần mềm SEO Facebook phổ biến nhất hiện nay

Phân loại ID Facebook

Để quản lý hoạt động và cá nhân của người dùng một cách tối ưu, mạng xã hội này đã phân loại ID Facebook thành nhiều loại khác nhau. Cụ thể có những dòng ID như sau mà bạn nên biết:

Bên cạnh những mã ID Facebook thuộc về người dùng cá nhân, hệ thống còn triển khai các mã ID dành cho fanpage, group, blog,… để quản lý hoạt động - kiểm soát thông tin cho người dùng được an toàn hơn.

Lời kết

Thông qua bài viết trên đây, chắc rằng bạn đọc đã hiểu rõ ID Facebook là gì, tác dụng ra sao,… Đồng thời còn bỏ túi được 3 cách lấy ID Facebook của mình và người khác đơn giản và chính xác nhất. Hy vọng sau khi tham khảo xong, bạn sẽ áp dụng thành công để phục vụ cho nhu cầu sử dụng MXH của mình được thú vị - tiện lợi hơn!

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cach-lay-id-fb-tren-dien-thoai-a27418.html