Cách đắp mặt nạ mắt giúp bạn trông tươi tắn mỗi ngày

Giống như kem dưỡng mắt, mặt nạ mắt được thiết kế chuyên biệt và phù hợp tuyệt đối với vùng da nhạy cảm quanh mắt. Thật đáng tiếc nếu bạn chưa thêm việc đắp mặt nạ mắt vào thói quen chăm sóc da của mình. Nếu chưa biết vì sao nên đắp mặt nạ mắt và cách đắp mặt nạ mắt thế nào, bạn đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Vì sao nên đắp mặt nạ mắt?

Mặt nạ mắt là sản phẩm chăm sóc da vùng mắt được sáng chế bởi một chuyên gia người Hàn Quốc - đất nước được mệnh danh là “thiên đường mỹ phẩm” và “cái nôi” của ngành công nghệ chăm sóc sắc đẹp. Khác với các loại mặt nạ dùng cho da mặt thông thường, mặt nạ mắt được thiết kế chuyên biệt, phù hợp nhất với vùng da ở mắt.

Vì sao nên đắp mặt nạ mắt? Cách chọn và cách đắp mặt nạ mắt ra sao 1Bạn đã biết vì sao mình nên biết cách đắp mặt nạ mắt rồi chứ?

Có thể bạn chưa biết, thiết kế ban đầu của loại mặt nạ này giống như chiếc băng cá nhân làm từ vải và được ngâm trong hũ dưỡng chất. Nhưng sau đó, thiết kế của sản phẩm dần được cải tiến nên nhỏ gọn hơn, sử dụng tiện lợi hơn. Tuy nhiên, chúng vẫn mang đặc điểm là chứa nhiều vitamin, dưỡng chất, thành phần dưỡng ẩm và các thành phần khác có lợi cho vùng da dưới mắt. Mặt nạ mắt ngày nay có rất nhiều chủng loại với mức giá khác nhau, mang đến sự lựa chọn đa dạng cho người dùng.

Chúng ta nên thêm mặt nạ mắt vào tủ đồ chăm sóc da của mình và sử dụng chúng hàng tuần vì những lý do như:

Những thành phần cực tốt trong mặt nạ mắt

Trước khi tìm hiểu về cách đắp mặt nạ mắt, trước hết bạn cần biết cách mua loại mặt nạ mắt phù hợp với tình trạng da quanh mắt. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

Vùng da quanh mắt lão hóa, nhiều nếp nhăn

Da quanh mắt có nhiều nếp nhăn là một dấu hiệu lão hóa cần được bổ sung những dưỡng chất tái tạo, phục hồi và trẻ hóa da như:

Vì sao nên đắp mặt nạ mắt? Cách chọn và cách đắp mặt nạ mắt ra sao 2Tùy tình trạng da dưới mắt mà bạn chọn loại mặt nạ mắt phù hợp

Vùng da quanh mắt bị quầng thâm

Trong trường hợp này, bạn cần chọn loại mặt nạ cho mắt giúp giảm quầng thâm chứa các thành phần như:

Nếu vùng da quanh mắt có bọng mắt to

Nếu có bọng mắt to, bạn nên chọn các loại mặt nạ mắt có thành phần caffeine. Đây là thành phần giúp da săn chắc, kích thích lưu thông máu, giảm bọng mắt và quầng thâm. Ngoài ra, các sản phẩm có chứa chiết xuất trà xanh cũng có tác dụng tương tự.

Ngoài các loại mặt nạ theo tình trạng da vùng mắt kể trên, bạn cũng có thể chọn mặt nạ mắt dưỡng ẩm, mặt nạ mắt chống oxy hóa, mặt nạ xông hơi mắt, mặt nạ chống lão hóa với thành phần giàu vitamin E…

Vì sao nên đắp mặt nạ mắt? Cách chọn và cách đắp mặt nạ mắt ra sao 3Nên dùng dụng cụ chuyên dụng để lấy mặt nạ mắt

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ mắt chuẩn

Với những người chưa từng dùng mặt nạ mắt chắc chắn sẽ có nhiều lúng túng khi bắt đầu sử dụng. Nếu bạn cũng là một trong số đó, hãy thử cách đắp mặt nạ mắt theo các bước như sau:

Vì sao nên đắp mặt nạ mắt? Cách chọn và cách đắp mặt nạ mắt ra sao 4Đắp mặt nạ mắt mỗi tuần 3 - 4 lần để đôi mắt luôn tươi sáng bạn nhé!

Lưu ý cần biết để đắp mặt nạ mắt hiệu quả

Cách đắp mặt nạ mắt về cơ bản đều tuân theo quy trình trên. Tuy nhiên, để mặt nạ mắt phát huy tối đa hiệu quả, bạn cần lưu ý:

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách đắp mặt nạ mắt và những lưu ý khi sử dụng loại mặt nạ này. Mong rằng bài viết này có thể giúp bạn nhận ra tầm quan trọng của việc chăm sóc vùng da quanh mắt và biết cách chăm sóc da vùng mắt hiệu quả.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/mat-na-cho-mat-a27021.html