4 Bí quyết để yêu xa không còn là trở ngại

4. Đảm bảo khoảng cách là nhất thời

Mối quan hệ yêu xa không thể kéo dài mãi nếu hai bạn không có tương lai chung. Hãy nhớ rằng, tình yêu là không đủ để duy trì một mối quan hệ.

Để xây dựng và duy trì tình yêu, bạn cần có chung tầm nhìn, sở thích và giá trị sống cốt lõi. Bạn cần xây dựng cuộc sống chung và nỗ lực phấn đấu để đạt được những điều đó. Nếu bạn đang ở Los Angeles và cô ấy ở New York, điều kết thúc mối quan hệ nhanh nhất là khi một người chuyển đến London, người còn lại thì đến Hong Kong vì công việc.

alt
Nguồn: Pexels

Trong mối quan hệ thứ hai, bạn gái tôi nhận công việc ở châu Phi. Trong khi đó, tôi vất vả ở Mỹ và cố gắng bắt đầu công việc kinh doanh. Mọi hi vọng của tôi khi ấy đều sụp đổ bởi hoàn cảnh và chúng tôi chia tay không lâu sau đó.

Vợ của tôi hiện tại là một người Brazil. Chúng tôi bắt đầu hẹn hò vào năm 2012, khi tôi đang sống ở đó. Tôi rời đi vài tháng sau đó và chúng tôi giữ liên lạc nhưng cảm thấy vô vọng vì nghĩ rằng không có tương lai chung. Đó không phải là một cuộc trò chuyện dễ dàng. Sáu tháng sau, tôi chuyển đến Brazil và sống với cô ấy cho đến khi chúng tôi quyết định được kế hoạch tương lai.

Yêu xa có thể thành hiện thực nếu cả hai cùng sắp xếp cuộc sống, công việc và các mối bận tâm khác để ở bên nhau. Đây cũng là một nghịch lý, khi ta buộc phải đưa ra quyết định quan trọng với những người mà ta ít tiếp xúc hơn cả.

Nhưng liệu nó có đáng không? Đây là câu hỏi mà tôi nhận được thường xuyên nhất. Một mặt nào đó, nó hoàn toàn xứng đáng. Vì ngay cả khi mối quan hệ đó không tiến triển, bạn có được những bài học về bản thân, sự thân mật, và sự cam kết.

Một mặt khác, khi yêu xa, bạn không thật sự biết tất cả về đối phương. Điều này như bề nổi của một tảng băng chìm. Bạn hiểu được phần nào tính cách và phẩm chất của họ, nhưng chúng luôn mơ hồ và không rõ ràng. Khác với mối quan hệ trực tiếp, khi yêu xa bạn không cảm nhận hết tương tác giữa hai cá nhân. Đây là cảm giác chỉ xuất hiện khi đã ở bên nhau trong thời gian dài. Cảm giác này đôi khi khó chịu và không hài lòng. Nhưng đó là sự thật mà ai cũng cần phải đối mặt, để hiểu hơn về bạn đời của mình.

Khoảng cách là một rào cản của mối quan hệ. Khi hai người bị chia cách, họ dễ dàng lý tưởng hoá và lãng mạn hoá đối phương. Họ cũng dễ dàng bỏ qua những khác biệt quan trọng trong cuộc sống. Họ cũng dễ dàng nghiêm trọng hoá vấn đề khi không cần thiết. Mặc dù mối quan hệ yêu xa khó trở thành hiện thực hơn vì phải đối mặt với nhiều rào cản, điều này không có nghĩa là chúng ta không được phép thử và hi vọng vào tình yêu này.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/nhung-nguoi-khong-biet-yeu-xa-a26724.html