Cách làm nước sốt xíu mại ngon tuyệt ngay tại nhà

Chào các bạn, phải chăng chúng ta thường ngày hay thực hiên những món ăn ngon, các bước thực hiện phức tạp, những món ăn ngon từ thịt gà, thịt bò, hay thịt lợn. Và các bạn củng hay thưởng thức những món ăn nhẹ ngoài hàng quán khi đi chơi, đi dạo cùng bạn bè, nhưng hủ tiểu, hoành thánh, bột chiên. Bạn có còn nhớ một món ăn khá quen thuộc và vô cùng dễ ăn lại thơm ngon không? Vâng, đó chính là xíu mại, vậy bạn có thắc mắc cách làm nước sốt xíu mại

Xíu mại, qua bao thời gian và năm tháng món ăn xíu mại dần chiếm trọn tình cảm của mọi người và ngày càng được mọi người yêu thích. Và là một món ăn có nguồn gốc từ người hoa và du nhập vào Việt Nam. Để biết cách làm nước sốt xíu mại ngon bạn chú ý theo dõi bài viết hôm nay nhé.

Nước sốt xíu mại chiếm phần trăm khá lớn quyết định độ ngon của món ăn này

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho cách làm nước sốt xíu mại ngon:

Nhân xíu mại nên ướp gia vị hợp với khẩu vị gia đình

Và cách làm nước sốt xíu mại ngon như sau: Bước 1: Sơ chế phần nguyên liệu

Với thịt ba chỉ bạn mua về làm và rửa sạch, để ráo và cắt thành từng miếng vừa ăn.

Hành tây bạn bóc vỏ sạch rồi chia làm 2 phần, bạn dùng 1 phần cắt nhỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn cùng với thịt ba chỉ (nếu không có máy xay thì bạn dùng thớt rồi bầm nhuyễn khâu này mất ít thời gian).

Sau khi ướp gia vị vo nhân xíu mại thành viên vừa ăn

Tiếp đến bạn cũng làm sạch 6 củ hành tím băm thật nhuyễn cho vào chung với thịt bà chỉ đã xay nhuyễn + 1 muỗng cà phê tiêu xay nhuyễn một nữa muỗng cà phê muối + một nữa muỗng cà phê nước mắm + một nữa thìa cà phê đường +. Cuối cùng bạn trộn thật đều tay hỗn hợp này lại với nhau để thịt được ngấm đều.

Bạn lấy bánh mì xé thật nhuyễn ra, cho vào trộn đều với thịt ba chỉ để khoảng 3 phút đến 4 phút chờ bánh mì nở đều ra thấm đều gia vị và tạo độ kết dính tất cả với nhau là được.

Bạn cho thêm một ít dầu vào trộn hỗn hợp thịt lại một lần nữa.

Xíu mại được nấu với nước sốt vô cùng bắt mắt và thơ ngon

Bước 2: Tạo hình xíu mại và hấp xíu mại

Để tạo hình viên xíu mại bạn làm như sau: bạn dùng một cái bao tay nil on thật sạch đeo vào tay, sau đó cho một ít dầu ăn vào răng tay (dầu ăn sẽ làm thịt không dính vào bao tay ni lon, tiếp tục bạn bắt đầu nắn xíu mại thành những viên tròn đều nhau.

Tiếp đến bạn xếp xíu mại vào dĩa hoặc khay để hấp trong khoảng 20 phút

Bước 3: Làm nước sốt cà chua

Để chuẩn bị sốt cà chua:bạn cho một cái chảo lên bếp, cho một ít tỏi băm phi thơm, bạn băm nhỏ phần củ hành còn lại thành hình hạt lựu vào, tiếp đến bạn cho tương ớt và tương cà vào , thêm một ít cà chua đã được thái thành hạt lựu đảo đều tay.

Nước sốt xíu mại ngon có thể dùng để chấm bánh mì hay ăn với dưa chua đều ngon

Tiếp tục bạn cho 2 chén nước hầm xương vào, đun thật sôi, nêm gia vị cho vừa ăn. Bạn cho toàn bộ những viên xíu mại vừa hấp chín vào chảo đun sôi tiếp tục cho đến khi nước xốt cạn dần thấm đều vào viên xíu mại.

Đến khi nước sốt sệch lại bạn cho ra dĩa ăn cùng bánh mì là hoàn thành rồi. Cách làm nước sốt xíu mại ngon đơn lắm đúng không? Chúc bạn thành công.

LCFoods tổng hợp

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cach-lam-nuoc-sot-xiu-mai-banh-mi-a26212.html