Balance yoga là gì? Tập Balance yoga có tác dụng gì?

Yoga là bộ môn thể thao có rất nhiều cách thức tập luyện tùy theo đối tượng, trình độ và nhu cầu khác nhau. Trong đó, Balance yoga là một trong những trường phái được khá nhiều yogi quan tâm. Nếu bạn cũng đang tò mò về hình thức này, hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây của Toshiko nhé!

Balance yoga là gì?

Balance yoga là trường phái tập luyện đa phương thức, là sự kết hợp giữa Yoga, Thái Cực Quyền và Pilates. Các bài tập thuộc hình thức yoga này đều có yêu cầu về tính linh hoạt cao và rất giàu nội lực, nhằm giúp người tập đạt được sự tịnh tâm và cân bằng cao hơn. Có thể coi đây như là các tư thế yoga nâng cao, là những bài tập hỗ trợ các yogi phát triển cả về thể lực và và tâm trí.

Balance yoga là gì?

Balance yoga là gì?

Các bài tập Balance yoga chủ yếu tập trung vào các động tác và tư thế cải thiện khả năng giữ cân bằng của cơ thể nên tương đối khó tập luyện. Chính vì vậy, hình thức này không phù hợp cho đối tượng tập luyện là người mới, chỉ những yogi đã thành thạo các bài tập yoga cơ bản, có kinh nghiệm, có đam mê, nhất là phải kiên trì, quyết tâm và chăm chỉ trong việc luyện tập mới có thể thực hiện tốt.

Về cơ bản, Balance yoga vẫn là một phương pháp tập thể hình nhẹ nhàng. Sự kết hợp giữa các động tác từ cơ bản đến phức tạp sẽ giúp tăng cường sự dẻo dai cũng như sự cân bằng cho cơ thể, đặc biệt là giúp bạn cải thiện vóc dáng chuẩn đẹp hiệu quả.

Bên cạnh việc chuẩn bị tinh thần, người chọn Balance yoga còn cần lựa chọn các loại trang phục và dụng cụ phù hợp, chẳng hạn như một chiếc thảm có chất lượng thật tốt với độ bám cao để đảm bảo an toàn trong quá trình tập luyện và hạn chế chấn thương ở những động tác khó. Ngoài ra, hãy chọn một trung tâm hoặc một giáo viên dạy yoga uy tín và chuyên nghiệp để theo học nhé!

Tập Balance yoga có tác dụng gì?

Balance yoga khó tập luyện nhưng lại mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời. Vậy cụ thể tác dụng của tập Balance yoga là gì? Toshiko đã tổng hợp một số lợi ích nổi bật nhất dưới đây:

Kiểm soát hơi thở tốt hơn

Balance yoga thăng bằng với nhạc là một trong những bài tập thường thấy khi bạn theo học hình thức này. Trong quá trình tập luyện, yêu cầu các yogi phải điều hòa được nhịp thở trong khi kiểm soát được sự di chuyển của chính mình.

Balance yoga là gì? Tập Balance yoga có tác dụng gì?

Balance yoga là gì? Tập Balance yoga có tác dụng gì?

Theo đó, những tư thế chuyển động nhẹ nhàng và uyển chuyển của phần thân trên với thế đỡ của đôi chân có thể giúp bạn kiểm soát được nhịp vào ra của hơi thở một cách hiệu quả nhất.

Cải thiện khả năng cân bằng

Mục đích cuối cùng của yoga cũng như khi lựa chọn Balance yoga là một cơ thể khỏe mạnh và một tinh thần thư thái. Vậy nên, trong quá trình thực hiện những tư thế khó hơn, bạn sẽ tạm thời quên đi những thứ xung quanh để có thể tập trung đối diện với thế giới nội tâm của chính mình, đồng thời điều hòa nhịp thở theo âm nhạc du dương.

Cũng nhờ đó mà sự cân bằng của cơ thể bạn sẽ được cải thiện từ trong ra ngoài, tạo cảm giác khỏe khoắn và man đến sự thư giãn thoải mái. Tiết tấu của âm nhạc lúc nhanh lúc chậm là “chất xúc tác” giúp bạn cải thiện được sự thăng bằng và quên đi cảm giác chông chênh khi tập luyện.

Tăng cường sự dẻo dai

Với những nhịp điệu riêng biệt, tiết tấu lúc nhanh lúc chậm trong các bài nhạc khác nhau mà bạn lựa chọn, bạn vừa sẽ có thể học cách điều hòa hơi thở của mình sao cho phù hợp và hiệu quả hơn, đồng thời còn giúp cơ thể cảm nhận âm nhạc, từ đó trở nên dẻo dai, linh hoạt cũng như cực kỳ mềm mại, uyển chuyển.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Như đã phân tích ở trên, Balance yoga là các tư thế yoga nâng cao, đòi hỏi trình độ cao hơn nên có thể hiệu quả hơn cho những người muốn giảm cân. Một số bài tập yoga đốt mỡ thừa hiệu quả nhất có thể kể đến như Downward Facing Dog Pose (tư thế chó úp Mặt), tư thế Plank hay Side Plank Pose (Plank một bên).

Việc duy trì tập luyện các bài tập Balance yoga một cách thường xuyên và đều đặn giúp bạn sớm sở hữu một cơ thể họn gàng, săn chắc, khỏe mạnh hơn. Một số cuộc thử nghiệm đã cho thấy rằng, kết quả tập Balance yoga một giờ có thể đốt cháy lên đến 390 calo trong cơ thể, điều này tương đương với việc bạn tiêu thụ hết lượng calo có trong một tô bún bò.

Sau quá trình tập Balance yoga, bạn nên kết hợp sử dụng ghế massage toàn thân để lấy lại năng lượng cho cơ thể. Ghế massage được cho là thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời. Khi sử dụng sản phẩm sau quá trình tập luyện, cơ thể bạn sẽ thư giãn, thoải mái và lấy lại năng lượng. Đồng thời, ghế massage cũng giúp hạn chế được các cơn đau cơ, chuột rút và bong gân nếu có xảy ra trong quá trình tập luyện.

Tập Balance yoga có tác dụng gì?

Tập Balance yoga có tác dụng gì?

Cải thiện khả năng phản ứng của cơ thể

Các bài tập trong Balance yoga không dễ thực hiện, bởi đòi hỏi cơ thể cần có sự chuyển động nhẹ nhàng và uyển chuyển với tiết tấu khá nhanh. Khi tập luyện hình thức này, bạn sẽ nâng cao được nhận thực, phản ứng nhanh với các thế tập, từ đó tăng khả năng tiếp ứng các khía cạnh khác của cuộc sống.

Giúp ngủ ngon

Luyện tập Balance yoga có thể giúp giúp tinh thần bạn ổn định và sảng khoái hơn. Do đó bạn cũng sẽ dễ chìm sâu vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn sau mỗi buổi tập. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để bạn bắt đầu một ngày mới năng động và tràn đầy năng lượng.

Tăng cường khả năng sinh lý

Một số động tác trong Balance yoga giúp mở rộng xương hông, xương chậu và kéo giãn các xương khác. Chính vì vậy, tập luyện lâu dài các tư thế này còn có tác dụng trong việc điều hòa nội tiết tố, thải độc tố cho cơ thể và đặc biệt là cải thiện vấn đề sinh dục cho cả nam và nữ, mang lại cảm giác hưng phấn dâng cao hơn trong những lần yêu.

Kết luận

Như vậy, bạn vừa cùng Toshiko Việt Nam tìm hiểu hình thức tập Balance yoga, hi vọng những chia sẻ của chúng tôi có thể giúp bạn có động lực hơn để bắt đầu trường phái nâng cao này.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/yoga-balance-a26206.html