Thịt bò hợp với rau gì & 9 loại rau hợp với thịt bò

Như bạn đã biết, thịt bò là thực phẩm rất tốt cho người đang tập thể thao cường độ cao, người đau ốm. Trong thịt bò chứa hàm lượng sắt cao hơn các loại thịt cá khác và chúng ta có thể chế biến được rất nhiều món ngon từ thịt bò. Gofood Market gợi ý thịt bò hợp với rau gì để bạn có thể thay đổi món ăn giúp bữa ăn thêm phong phú nhé!

Thịt bò hợp với rau gì?

Các loại rau kết hợp với thịt bò làm món ăn thêm ngon và giàu dinh dưỡng là:

Cần tây

Cần tây được biết đến là loại rau thơm ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Thịt bò xào cần tây cũng là món quen thuộc với những bữa cơm gia đình.

Theo nhiều nghiên cứu cho biết, rau cần tây rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường, cao huyết áp, hỗ trợ giảm cân. Những người bị các bệnh này cũng được khuyên ăn thịt bò sẽ tốt cho sức khoẻ hơn. Thịt bò khi kết hợp với rau cần tây có thể giúp giảm cân rất tốt, bổ sung chất sắt giúp hạn chế tình trạng cao huyết áp.

Rau cải

Thịt bò kết hợp với rau gì để có món ăn ngon? Khi nhắc đến câu hỏi này, bạn chắc chắn đừng nên bỏ qua rau cải. Sự kết hợp giữa thịt bò thơm mềm, rau cải giòn ngọt tạo nên một món ngon hao cơm đấy.

Rau cải có nhiều Vitamin K, nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Khi thịt bò kết hợp với rau cải sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: tăng cường đề kháng, hỗ trợ tim mạch, ngăn ngừa ung thư.

Thịt bò hợp với rau cải
Thịt bò hợp với rau cải

Rau muống

Thịt bò hợp rau gì? Chắc có lẽ rau muống sẽ là loại rau không thể thiếu trong danh sách rau hợp với thịt bò. Rau muống chứa nhiều Vitamin A, B, C, Canxi, Photpho,… đặc biệt giàu hàm lượng chất Sắt. Thịt bò kết hợp với rau muống đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ như: giảm cholesterol, hỗ trợ điều trị thiếu máu, bảo vệ sức khỏe tim mạch,…

Thịt bò hợp với rau muống
Thịt bò hợp với rau muống

Rau má

Rau má là loại rau rất quen thuộc với chúng ta, chúng được trồng rộng rãi và mọc hoang ở nhiều nơi. Thịt bò kết hợp với rau má có thể chế biến thành nhiều món ngon như: rau má xào thịt bò, gỏi rau má thịt bò hay canh rau má thịt bò giúp giải nhiệt,…

Rau má có nhiều công dụng, trong đó phải kể đến: giúp đẹp da, chữa táo bón, tăng cường trí nhớ,… Khi kết hợp cùng thịt bò, bộ đôi này không những mang đến món ăn ngon mà còn đem lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ tim mạch.

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi không xa lạ gì với chúng ta, chúng dễ trồng và có nhiều công dụng bổ ích. Thịt bò khi kết hợp với mồng tơi thì không chỉ là món ngon mà còn giúp tiêu hoá tốt hơn, trị táo bón và có tác dụng nhuận tràng.

Bí đỏ

Giá trị dinh dưỡng của bí đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa, Vitamin và khoáng chất. Khi ăn các món ăn từ bí đỏ và thịt bò, bạn không những cảm nhận được hương vị thơm ngon mà còn có thể đạt được những lợi ích sức khỏe gồm: tăng cường sức đề, hỗ trợ tiêu hoá và bổ mắt.

Thịt bò kết hợp với bó ngô
Thịt bò kết hợp với bó ngô

Rau dền

Rau dền có giá trị dinh dưỡng cao, chứa hàm lượng Sắt dồi dào giúp lưu thông máu tốt hơn. Thịt bò kết hợp rau dền rất tốt cho hệ tiêu hoá, giúp ngăn ngừa táo bón.

Cà rốt

Cà rốt là loại củ chứa rất nhiều các Vitamin, chất xơ và chất chống oxy hoá. Thịt bò kết hợp cùng cà rốt giúp món ăn có vị ngọt tự nhiên và tốt cho sức khỏe. Cụ thể, sự kết hợp này đem lại nhiều lợi ích như: tăng sức đề kháng cơ thể, tốt cho mắt, bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Rau ngót

Rau ngót là loại thực phẩm không còn xa lạ đối với mỗi bữa ăn trong gia đình. Món canh rau ngót thịt bò vừa ngon, dễ ăn mà không kém phần bổ dưỡng. Hai loại thực phẩm này kết hợp với nhau sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ như: thanh nhiệt, giải độc, bổ huyết, nhuận tràng,…

3 món ngon từ thịt bò và rau tươi xanh

Thịt bò xào cần tây

Sự hòa quyện của thịt bò thơm mềm, cần tây giòn ngọt sẽ mang đến cho người thưởng thức hương vị đặc trưng khó lòng quên được. Món ăn không chỉ ngon mà còn bổ máu, phù hợp với những người bị bệnh cao huyết áp. Thịt thăn lưng bò Mỹ tươi sẽ là sự lựa chọn phù hợp, giúp bạn có món thịt bò xào cần tây ngon khó cưỡng.

Súp bí đỏ thịt bò

Súp bí đỏ thịt bò là món ăn giàu dinh dưỡng mà những người nội trợ thường chọn cho gia đình. Vị ngọt của thịt và bí đỏ hoà quyện rất phù hợp cho trẻ nhỏ ăn. Món ăn còn hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hoá của trẻ.

Beefsteak bò khoai tây nghiền

Bạn ở nhà nhưng vẫn có thể thưởng thức món ăn của nhà hàng năm sao qua món beefsteak bò khoai tây nghiền. Món ăn này thơm mùi bơ sữa, ít dầu mỡ, lạ miệng và kích thích vị giác. Lõi nạc vai bò Mỹ cắt steak của Gofood Market sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Beefsteak bò khoai tây nghiền
Beefsteak bò khoai tây nghiền

Ngoài việc tìm hiểu thịt bò hợp rau gì thì bạn cũng cần tìm hiểu thịt bò kỵ với những rau gì để tránh việc thất thoát dưỡng chất và đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Rau hẹ, rau có vị chát, đậu nành, hải sản, hạt dẻ là những thực phẩm kỵ với thịt bò, không nên nấu chung với nhau.

Hy vọng với những thông tin về thịt bò hợp với rau gì trên đây từ Gofood Market, bạn sẽ phối hợp và chế biến món ăn một cách khoa học hơn. Hằng ngày Gofood Market vẫn luôn cập nhật nhiều mẹo vặt nấu nướng hữu ích, bạn đừng quên ghé thăm chuyên mục Mẹo hay để đón xem nhé!

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/thit-bo-nau-voi-rau-ngot-duoc-khong-a25761.html