Công thức làm tôm sốt thái đậm đà ăn là ăn ghiền ngay tại nhà

Nguyên liệu làm tôm sốt thái đậm đà

Các nguyên liệu cần thiết để có được một dĩa tôm sốt thái thơm ngon đậm đà cho khẩu phần 3 người ăn bao gồm:

Nguyên liệu làm tôm sốt thái đậm đà

Các bước làm tôm sốt thái ăn là ghiền

Các bước chi tiết để làm ra món tôm sốt thái thơm ngon, bắt vị như sau:

Chuẩn bị sốt thái

Chuẩn bị tôm

Món tôm sốt thái khi dùng kèm với bánh phồng tôm rau sống đều rất ngon. Nếu không ăn được cay, bạn có thể gia giảm lại số lượng ớt.

Các bước làm tôm sốt thái ăn là ghiền

Mẹo chọn tôm tươi ngon không nên bỏ qua

Bên cạnh chế biến phần sốt thái kích thích vị giác, bạn cần chú đến việc chọn tôm sao cho tươi nhất bởi nếu dùng tôm đông lạnh hoặc tôm bị chết ngạt, khi ăn sẽ có cảm giác bở và không ngon. Cụ thể như sau:

Cách bảo quản tôm sốt thái

Tương tự như các món gỏi khác, tôm sống sốt thái cần được thưởng thức ngay sau khi chế biến xong để thưởng thức được rõ vị tươi ngon của thịt tôm. Nếu để quá lâu, món tôm sốt thái sẽ sản sinh vi khuẩn, dễ gây ra các tình trạng như ngộ độc thực phẩm, buồn nôn, tiêu chảy,...

Trong trường hợp chế biến quá nhiều, bạn hãy cho hết phần tôm vào 1 chiếc hộp thủy tinh hoặc hộp nhựa có đậy nắp kín và bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên, vẫn nên ăn trong 2 - 3 ngày.

Cách bảo quản tôm sốt thái

Ai không nên ăn tôm sốt thái?

Dẫu cho rất thơm ngon và hấp dẫn nhưng không phải ai cũng có thể ăn món tôm sống sốt thái. Nếu như mắc phải các tình trạng dưới đây, bạn vẫn nên chọn lựa các món khác, cụ thể như sau:

Bên cạnh tôm sống sốt thái, một số món ăn khác với nguyên liệu chính từ tôm mà bạn có thể tìm hiểu công thức để chế biến là tôm rang muối, tôm hấp nước dừa, tôm sốt bơ cay,...

>>> Xem thêm:

Vừa rồi là thông tin chi tiết về chủ đề công thức làm tôm sốt thái đậm đà ăn là ăn ghiền ngay tại nhà. Hãy truy cập Cleanipedia thường xuyên để theo dõi thêm những mẹo chăm sóc gia đình, nhà cửa nhé.

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cach-lam-tom-sot-thai-a25546.html