Món ăn Hàn Quốc Tokbokki là gì? Nguồn gốc Tokbokki

Tokbokki hay còn gọi là bánh gạo cay Hàn Quốc, là món ăn truyền thống của người dân xứ Kim Chi và cũng khiến nhiều người Việt mê mệt.

Nguyên liệu chính của tokbokki chính là bánh gạo được nấu cùng tương ớt Hàn Quốc và vô số topping như kim chi, chả cá, thịt bò, nấm kim châm,… Chính vì thế, vị của món ăn Hàn Quốc tokbokki thường sẽ cay hơn những món khác. Tuy nhiên, vị dẻo thơm của bánh gạo hòa quyện cùng nước sốt the cay và các topping đa dạng đã khiến món ăn này này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Món ăn Hàn Quốc tokbokki rất ngon khi nóng nên khá phù hợp để thưởng thức trong ngày lạnh giá.

món ăn hàn quốc tokbokki

Tokbokki hay còn gọi là bánh gạo cay, là một món ăn truyền thống, thơm ngon của người Hàn Quốc

Những cách làm món tokbokki thơm ngon đúng chuẩn Hàn Quốc

Món ăn Hàn Quốc tokbokki có thể được chế biến với nhiều công thức khác nhau như tokbokki chiên, tokbokki cay, lẩu tokbokki,... Thử nghĩ xem vào một ngày giá lạnh mà được thưởng thức vị cay ngọt của nước sốt kết hợp với chút béo dai của bánh gạo thì tuyệt biết bao.

Dù thơm ngon là thế nhưng cách chế biến món ăn Hàn Quốc tokbokki này lại hết sức đơn giản. Hãy vào bếp cùng Vincom để khám phá 8 cách làm tokbokki tại nhà vừa đơn giản vừa chuẩn vị Hàn nhé.

Tokbokki truyền thống với nước sốt cay

Cách nấu Tokbokki truyền thống nước sốt cay, chuẩn vị Hàn không quá khó và bạn có thể tự mình thực hiện với các nguyên liệu và cách làm đơn giản dưới đây.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

cách làm tokbokki

Cách làm món ăn Hàn Quốc Tokbokki phô mai ngon nức tiếng

Nguyên liệu

Cách thực hiện

tokbokki phô mai

Tokbokki không cay

Tương tự như cách nấu tokbokki truyền thống thì bạn cũng có thể dễ dàng làm ra món bánh gạo không cay chỉ với các làm đơn giản sau:

Nguyên liệu

Cách thực hiện

món tokbokki không cay

Tokbokki chiên

Nguyên liệu

Cách chế biến

Tokbokki chiên

Tokbokki lắc phô mai

Nếu là fan của phô mai thì đảm bảo công thức chế biến món ăn Hàn Quốc tokbokki lắc phô mai đơn giản dưới đây sẽ đánh thức mọi giác quan của bạn. Miếng tokbokki giòn dai, béo mặn sẽ dễ dàng khiến bạn và cả nhà “đổ gục” ngay khi thưởng thức.

Nguyên liệu

Cách chế biến

tokbokki lắc phô mai

Tokbokki xào cay

Với cách nấu tokbokki xào cay dưới đây đảm bảo bạn sẽ có ngay một món ăn ngon hết sẩy để chiêu đãi cả nhà. Vị dẻo thơm của bánh gạo, cay nồng của ớt hòa quyện với phomai béo ngậy và thịt gà đậm đà sẽ khiến bạn ăn hoài không ngán.

Nguyên liệu

Cách chế biến

tokbokki xào cay

Lẩu tokbokki

Nếu một ngày bạn quá bận rộn và có quá ít thời gian vào bếp để chế biến những món ăn cầu kỳ thì lẩu tokbokki sẽ là một gợi ý hay.

Nguyên liệu

Cách chế biến

lẩu tokbokki thơm ngon

Làm tokbokki bằng bánh tráng

Dưới đây là công thức chế biến món ăn Hàn Quốc tokbokki bằng bánh tráng đơn giản và ngon bất bại tại nhà mà bạn nên thử 1 lần.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

món ăn hàn quốc tokbokki bằng bánh tráng độc lạ

Làm tokbokki từ cơm nguội

Món tokbokki từ cơm nguội với hương vị thơm ngon, hấp dẫn không thua gì "hàng chính hãng" với cách làm cực đơn giản mà bạn có thể thử ngay tại nhà.

Nguyên liệu

Cách làm

Làm tokbokki bằng cơm nguội

Đến ngay các nhà hàng tại Vincom để thưởng thức món tokbokki chuẩn vị Hàn

Hiện nay, những nhà hàng có món tokbokki được yêu thích có thể kể đến như Dookki, Spicy Box, Hancook,... Hãy tưởng tượng vào một ngày giá lạnh mà được thưởng thức tokbokki nóng hổi trong một trung tâm thương mại sang trọng, hiện đại tại Việt Nam thì tuyệt biết bao. Điều này đã trở thành hiện thực khi Vincom đã chính thức liên kết và khai trương rất nhiều nhà hàng Hàn Quốc trong chính các trung tâm thương mại của mình trên toàn quốc. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng thưởng thức các món tokbokki thơm ngon, chuẩn vị Hàn bất cứ lúc nào ngay tại các hệ thống Vincom Nếu đang ghiền món bánh gạo Hàn Quốc mà không có thời gian chế biến thì hãy nhớ đến Vincom ngay bạn nhé!

Bạn sẽ thích:

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cach-lam-tokbokki-a25323.html