Tuổi Sửu hợp với tuổi nào trong làm ăn kinh doanh & hôn nhân

Mỗi con giáp có đặc điểm tính cách khác nhau, nó có thể dung hòa, bổ sung cho nhau nhưng cũng có thể xung khắc gây ra những mâu thuẫn, bất hòa. Do đó, khi chọn người kết hôn hoặc hợp tác làm ăn, kinh doanh, người Việt thường có xu hướng xem tuổi, xem mệnh để lựa chọn người phù hợp. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem tuổi Sửu hợp với tuổi nào trong làm ăn và hôn nhân nhé.

Đôi nét về người tuổi Sửu (Trâu)

Người tuổi Sửu cầm tinh con Trâu, là con giáp thứ hai trong bộ 12 con giáp. Người cầm tinh con trâu thường có tính kiên nhẫn và chăm chỉ, họ có khả năng làm việc lâu dài và không ngần ngại đối mặt với những khó khăn. Ngoài ra, họ cũng là người sống rất trách nhiệm và đáng tin cậy. Cho nên, người tuổi Sửu có thể là người bạn tuyệt đối tin tưởng.

Bên cạnh đó, người tuổi Sửu là người có tư duy thực tế nên có thể tiếp cận, giải quyết vấn đề một cách hiệu quả. Do đó, người tuổi Sửu có năng lực trong quản lý nhân lực và họ cũng có thể kiểm soát thời gian rất tốt. Hay người tuổi Sửu cũng có thể nhìn nhận vấn đề thực tế, xem xét cẩn thận và kỹ lưỡng nên luôn đưa ra quyết định đúng đắn.

nguoi tuoi suu

Về hôn nhân gia đình thì người tuổi Sửu khá truyền thống, họ coi gia đình là trung tâm và luôn nỗ lực mang đến những gì tốt nhất cho các thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên, người tuổi Sửu cũng khá ngang bướng, cứng đầu, thiếu linh hoạt, đôi khi trở lên độc đoán, nhìn nhận mọi việc theo chiều hướng chủ quan. Họ luôn bảo vệ quan điểm của bản thân đến cùng và không bao giờ nhận mình sai.

NĂM SINH TUỔI MỆNH 1961 Tân Sửu Thổ (Bích thượng Thổ) 1973 Quý Sửu Mộc (Tang đố Mộc) 1985 Ất Sửu Kim (Hải trung Kim) 1997 Đinh Sửu Thủy (Giản hạ Thủy) 2009 Kỷ Sửu Hỏa (Tích lịch Hỏa

Tuổi Sửu hợp với tuổi nào trong làm ăn, kinh doanh?

Theo quan niệm về phong thủy thì khi làm ăn kinh doanh sẽ chọn các tuổi có mệnh tương sinh hoặc tương hợp với mệnh của mình trong ngũ hành. Người tuổi Sửu bao gồm cả 5 yếu tố trong ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Tùy từng hành tuổi của mình có thể chọn theo quy luật tương sinh như sau:

Sau đây là những tuổi hợp làm ăn, kinh doanh với từng tuổi Sửu:

  1. Tuổi Tân Sửu

Người tuổi Tân Sửu sinh năm 1961, mệnh Thổ (Bích thượng Thổ). Người tuổi này khi tìm đối tác làm ăn có thể chọn những người mệnh Hỏa như: Bính Thân (1956), Đinh Dậu (1957), giáp Thìn (1964), Ất Tỵ (1965), Mậu Ngọ (1978), Kỷ Mùi (1979),…. hoặc cũng có thể chọn đối tác cùng mệnh Thổ như: Mậu Dần (1986), Mậu Thân (1968), Kỷ Dậu (1969), Canh Ngọ (1990),…..

tuoi suu hop voi tuoi nao

  1. Tuổi Qúy Sửu

Người tuổi Qúy Sửu sinh năm 1973 mệnh Mộc (Tang đố Mộc) nên có thể chọn đối tác làm ăn mệnh tương sinh là Thủy như: Nhâm Tuất (1982), Qúy Hợi (1983), Bính Ngọ (1966),…. hoặc chọn tuổi tương hợp là mệnh Mộc như: Kỷ Tỵ (1989), Mậu Thìn (1988), Canh Thân 1980, Nhâm Tý (1972),…..

  1. Tuổi Ất Sửu

Tuổi Ất Sửu sinh năm 1985, mệnh Kim (Hải trung Kim) nên có thể chọn người tương sinh với mệnh của mình là Thổ để làm ăn như: Mậu Dần (1986), Canh Ngọ (1990), Tân Mùi (1991), Kỷ Dậu (1969)….. hoặc chọn tuổi làm ăn tương hợp là mệnh Kim như: Giáp Tý (1984), Qúy Dậu (1993), Canh Tuất (1970), Nhâm Thân (1992),….

  1. Tuổi Đinh Sửu

Người tuổi Đinh Sửu sinh năm 1997, mệnh Thủy (Giản hạ Thủy). Theo quy luật tương sinh trong ngũ hành Kim sinh Thủy nên người tuổi này có thể chọn những người mệnh Thủy để hợp tác làm ăn. Hoặc người mệnh Thủy Đinh Sửu cũng có thể chọn tuổi làm ăn tương hợp với mệnh của mình là Thủy. Một số tuổi hợp làm ăn với tuổi Đinh Sửu như: Giáp Tý (1984), Qúy Dậu (1993), Canh Tuất (1970), Nhâm Thân (1992), Nhâm Tuất (1982), Qúy Hợi (1983), Nhâm Tuất (1982),….

  1. Tuổi Kỷ Sửu

Người tuổi Kỷ Sửu sinh năm 2009, mệnh Hỏa (Tích lịch Hỏa) nên sẽ phù hợp làm ăn, kinh doanh cùng với những người mệnh Mộc hoặc những người cùng mệnh Hỏa. Một số tuổi người Kỷ Sửu có thể lựa chọn để làm ăn như: Nhâm Ngọ (2002), Qúy Mùi (2003), Kỷ Tỵ (1989), Mậu Thìn (1988), Giáp Tuất (1994), Ất Hợi (1995), Đinh Mão (1987), Bính Dần (1986),…..

>>> Xem thêm: Tuổi Tý hợp với tuổi nào?

Tuổi Sửu hợp với tuổi nào trong hôn nhân?

Nếu như làm ăn chọn người hợp tác theo mệnh thì khi kết hôn sẽ quan tâm nhiều đến tuổi. Do đó, nam, nữ tuổi Sửu khi chọn đối tượng kết hôn có thể chọn các tuổi tam hợp hoặc lục hợp với mình là Tỵ, Dậu và Tý.

Bộ ba Tỵ, Dậu, Sửu đều có cá tính mạnh mẽ, quyết đoán và sự kiên trì nên khi kết hợp với nhau sẽ cùng nhau kiên trì, cố gắng đến cuối cùng. Ngoài ra, cũng có thể kết hợp Đinh Sửu với tuổi Tý bởi đây là cặp con giáp mang âm dương hòa hợp. Khi kết hôn cả hai sẽ thấu hiểu giúp đỡ lẫn nhau.

Đinh Sửu - 1997

tuoi suu hop voi tuoi nao trong hon nhan

Ất Sửu - 1985

Người tuổi Sửu xung khắc với tuổi nào?

Trong phong thủy ngoài tam hợp, lục hợp còn có tứ hành xung. Đây là những con giáp có tính cách, đặc điểm trái ngược nhau hoàn toàn. Khi kết hợp với nhau sẽ xảy ra nhiều cãi vã, không hòa thuận. Nếu kết hôn với người khắc tuổi dễ dẫn đến ly hôn, còn làm ăn thì nhiều bất hòa nên khó đưa ra được quyết định. Do đó, người tuổi Sửu khi làm ăn nên tránh các tuổi xung khắc là Thìn, Tuất, Mùi.

Ngoài ra, người tuổi Sửu khi chọn đối tượng làm ăn, kết hôn cũng cần tránh các mệnh tương khắc với mình.

Kết luận

Trên đây Sparta Việt đã giới thiệu một số đặc điểm nổi bật của người tuổi Sửu và chỉ ra tuổi Sửu hợp với tuổi nào, xung khắc với tuổi nào trong làm ăn và hôn nhân. Mong rằng với những thông tin này đã giúp được những người tuổi Sửu chọn được đối tượng phù hợp để hùn vốn làm ăn hoặc kết hôn.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/at-suu-hop-tuoi-nao-a20468.html