3 Bệnh viện có thế mạnh về Chấn thương Chỉnh hình tại Hà Nội

Vấn đề Chấn thương chỉnh hình cần được khám và điều trị dứt điểm tại các cơ sở y tế uy tín
Vấn đề Chấn thương chỉnh hình cần được khám và điều trị dứt điểm tại các cơ sở y tế uy tín - Ảnh minh họa.

Khoa Chấn thương chỉnh hình chữa những bệnh gì

Nói đến chấn thương chỉnh hình, nhiều người chỉ nghĩ đến các trường hợp gãy mới (gãy tay, gãy chân) mà đôi khi chưa hiểu được các mặt bệnh đang điều trị của chuyên khoa này. Hiện nay, tại nước ta Chấn thương chỉnh hình là chuyên khoa rộng, ứng dụng những kỹ thuật thành tựu tiên tiến trên thế giới trong quá trình điều trị như:

3 bệnh viện có thế mạnh về Chấn thương chỉnh hình tại Hà Nội

Hiện nay, hầu hết các bệnh viện lớn đều có khoa Chấn

thương chỉnh hình, tuy nhiên không phải bệnh viện nào cũng chuyên sâu và có thế mạnh về chuyên khoa này. Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về xương, khớp, cột sống hoặc các chấn thương do tai nạn, mà vẫn chưa biết nên điều trị ở đâu thì có thể tham khảo danh sách 3 bệnh viện dưới đây.

1. Viện Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Việt Đức

Một số y bác sĩ đang làm việc tại Viện Chấn thương Chỉnh hình - Ảnh: Bệnh viện Việt Đức

Bệnh viện Việt Đức được xem là cái nôi của ngành ngoại khoa (phẫu thuật) tại nước ta. Bệnh viện được bệnh nhân tin tưởng lựa chọn, đặc biệt là những bệnh nhân cần can thiệp điều trị sớm. Về thế mạnh của bệnh viện không thể không kể đến Chấn thương chỉnh hình, Viện Chấn thương chỉnh hình chia thành các khoa nhỏ hơn:

Khoa Chấn thương chỉnh hình I, II, III

Tiến hành phẫu thuật các kỹ thuật cao trong hầu hết các lĩnh vực trong chuyên ngành chấn thương và chỉnh hình: Thay khớp: thay khớp vai, khớp háng, khớp gối. Nội soi khớp: khớp vai, khớp khuỷu, khớp gối. Phẫu thuật chỉnh hình trong các bệnh lý khác.

Khoa Phẫu thuật cột sống

Khám và điều trị cho bệnh nhân bị bệnh lý cột sống và chấn thương cột sống, chấn thương chỉnh hình.

Khoa Khám xương và điều trị ngoại trú

Khu vực Khám xương và Điều trị ngoại trú, Bệnh viện Việt Đức - Ảnh: BookingCare

Khoa Phục hồi chức năng

Khoa Phẫu thuật hàm mặt và tạo hình thẩm mỹ

Khám và điều trị phẫu thuật cấp cứu và có kế hoạch nhiều trường hợp chấn thương và bệnh lý vùng sọ mặt: Vi phẫu thuật cấp cứu nối cơ quan chi thể đứt rời, phẫu thuật phục hồi tái tạo các cơ quan tổ chức sau chấn thương và sau ung thư, sửa chữa các dị tật sọ mặt, phẫu thuật điều trị u máu, dị dạng mạch máu…

2. Viện Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Bệnh viện Trương ương Quân đội 108 - Ảnh: BookingCare

Viện Chấn thương chỉnh hình bệnh viên 108 có chức năng cấp cứu, thu dung và điều trị các loại chấn thương, vết thương, các loại bệnh lý thuộc cơ quan vận động, ứng dụng kỹ thật vi phẫu để điều trị các tổn thương phức tạp ở chi.

Với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, trình độ chuyên môn vững vàng, Viện chấn thương chỉnh hình có khả năng cấp cứu điều trị các bệnh lý như:

Viện cũng chia thành các khoa nhỏ hơn để thuận tiện theo dõi và điều trị cho bệnh nhân:

Khoa Chấn thương - Chỉnh hình tổng hợp

Điều trị tất cả các loại gãy xương, sai khớp và các bệnh lý về phần mềm, gân cơ khớp, thần kinh ngoại vi ở tứ chi và các loại di chứng chấn thương, di chứng bệnh lý, bệnh lý bẩm sinh.

Khoa Phẫu thuật bàn tay - Vi Phẫu thuật

Điều trị các bệnh nhân bị chấn thương, vết thương và các bệnh lý ở Chi trên.

Khoa Phẫu thuật khớp

Điều trị các tổn thương khớp do nhiều nguyên nhân khác nhau. Các kỹ thuật cụ thể: phẫu thuật thay thế khớp nhân tạo, phẫu thuật sửa chữa hoặc tái tạo các các thành phần trong khớp qua nội soi, các phẫu thuật kết hợp xương vùng khung chậu và gẫy xương phạm khớp lớn của chi thể.

Bệnh nhân sau khi thực hiện phẫu thuật tại khoa Phẫu thuật khớp BV 108 - Ảnh: fb khoa Phẫu thuật khớp BV 108

Khoa Chấn thương chỉnh hình cột sống

Điều trị các chấn thương về cột sống và các bệnh lý cột sống.

3. Khoa Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Việt Pháp

Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội - Ảnh: fb BV Việt Pháp

Bệnh viện Việt Pháp là bệnh viện tư nhân theo tiêu chuẩn quôc tế. Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ giỏi cả bá sĩ Việt Nam và các bác sĩ từ Anh, Pháp… Bệnh nhân có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ cũng như hiệu quả điều trị, tuy nhiên chi phí khám chữa bệnh khá cao, bệnh nhân cũng nên tìm hiểu trước khi quyết định.

Khoa chấn thương-chỉnh hình bệnh viện Việt Pháp là chuyên khoa chuyên điều trị các tổn thương do tai nạn hoặc các bệnh lý mang tính cấp tính và mãn tính thuộc về hệ cơ-xương. 2 bác sĩ chịu trách nhiệm chính tại Khoa là:

Tiến sĩ, Bác sĩ Alain Fauvy

Bác sĩ Cao Mạnh Liệu

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/khoa-chan-thuong-chinh-hinh-a19378.html