Yamaha Exciter là một trong những dòng xe côn tay rất được săn đón tại thị trường Việt Nam. Vậy bạn đã biết mẫu xe Exciter xuất hiện từ khi nào. Và tại sao mẫu xe này lại có biệt danh là “ông vua đường phố” chưa? Cùng OKXE tổng hợp các đời xe Exciter từ trước đến nay. Và cách nhận biết các đời xe Exciter này qua bài viết sau đây nhé.
Yamaha Exciter 2005 là dòng xe Exciter đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Với khối động cơ mạnh mẽ cùng việc đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải mới. Khiến Exciter 2005 được hầu hết các biker yêu thích tốc độ và sự cá tính lựa chọn.
Tại thời điểm này, Exciter 2005 là dòng xe sở hữu động cơ mạnh mẽ nhất với dung tích 135cc. Điểm nổi bật của xe còn nằm ở nét thiết kế thể thao, trẻ trung và đầy năng động. Vì thế Exciter 2005 đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều anh em biker. Tuy nhiên, ở đời đầu Exciter 2005 là mẫu xe số tự động có 4 số. Mà không phải là xe côn tay trong tổng hợp các đời xe Exciter.
Sau 2 năm ra mắt và đạt được doanh số khủng Yamaha lại tiếp cho ra mắt phiên bản GP đầu tiên cho Exciter.
Được lấy cảm hứng từ các mẫu xe đua của Yamaha, ở phiên bản Exciter 2007 xe sở hữu dàn áo và tem xe rất ấn tượng. Tuy nhiên xe vẫn không có sự thay đổi quá nhiều. Ở phiên bản lần này xe vẫn sử dụng động cơ 4 cấp cũ.
Có thể nói, đây là phiên bản đầu tiên của Exciter mang bộ tem phong cách xe đua MotoGP. Và phong cách này vẫn tiếp tục được hiện diện ở các đời xe Exciter sau này..
Năm 2009, Yamaha đã cho ra mắt dòng Exciter tay côn 4 số đầu tiên khi nắm bắt được thị hiếu nhiều người chơi xe đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ.
Phiên bản này đã đáp ứng đủ các tiêu chí cho những người dùng đam mê tốc độ và côn tay nhưng không đủ điều kiện chơi xe phân khối lớn.
Ngoài ra, để đáp ứng được niềm đam mê mẫu xe tay côn tốc độ của nhiều người dùng lúc bấy giờ. Exciter 2009 đã có sự đột phá mới với ngoại hình bắt mắt và cá tính hơn trong tổng hợp các đời xe Exciter..
Ở phiên bản Exciter 2011, Yamaha đã mang đến bước đột phá lớn. Với việc thay đổi hoàn toàn từ kiểu dáng cho đến thiết kế đầy cá tính và góc cạnh.
Với phiên bản lần này, Yamaha đã tiếp tục nâng cấp khối động cơ dung tích là 135cc lên 5 số để tăng khả năng vận hành linh hoạt cho xe.
Đặc biệt, Exciter từ một phiên bản cá tính trẻ trung đã trở nên góc cạnh, mạnh mẽ đầy khí chất. Kiểu dáng của xe cũng được mở rộng hơn về phần thân gần đầu xe. Với các khe hở đầy cuốn hút.
Tại thời điểm năm 2011 này, Exciter trở thành đẳng cấp của thời đại và không có bất cứ đối thủ nào đủ khả năng cạnh tranh lại. Vì thế doanh số bán ra của Exciter ngày càng tăng nhanh. Và Exciter đã nhanh chóng trở thành chiếc xe huyền thoại mà nhiều biker muốn sở hữu.
Vào năm 2015, Yamaha lại quyết tâm nâng cấp hoàn toàn mẫu xe Exciter của mình sau nhiều năm thống trị thị trường. Và đây cũng là thời điểm mà thế hệ Exciter 150 với vẻ ngoài cực chất mang đậm phong cách của những mẫu xe phân khối lớn hầm hố chính thức xuất hiện.
Trong tổng hợp các đời xe Exciter, Yamaha đã tăng thêm 15 phân khối cho phiên bản Exciter 2015 giúp chiếc xe bốc và mạnh mẽ hơn rất nhiều.
Hơn thế nữa, rang bị thêm công nghệ phun xăng điện tử độc quyền của Yamaha đã được tích hợp trên phiên bản này giúp chiếc xe dễ dàng tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Về tổng thể, Exciter 2015 được đánh giá là không có đối thủ. Khi có ngoại hình khá cân đối, mạnh mẽ và nổi bật.
Sau một thời gian dài được săn đón tại thị trường Việt Nam, Exciter năm 2019 lại bắt đầu gặp phải những khó khăn với các đối thủ cạnh tranh được ra mắt. Trong đó, Winner 150 là mẫu xe côn tay được nhà Honda cho ra mắt. Và cũng chính thức trở thành đối thủ của Exciter cho đến thời điểm hiện tại.
Exciter thế hệ 2019 tưởng chừng sẽ có sự đổi mới ấn tượng, tuy nhiên khi ra mắt phiên bản này vẫn giữ nguyên nét thiết kế như phiên bản tiền nhiệm. Chỉ đơn giản là thay đổi phần đèn pha LED và bảng đồng hồ cùng một số công tắc khiến cho nhiều người dùng thất vọng.
Để có thể cạnh tranh với các đối thủ nặng ký khác thì đây chính là thời điểm mà Exciter cần có sự thay đổi. Đặc biệt là phải đối mặt với thách thức cực lớn từ phía Winner X 2019 của nhà Honda đã được tung ra với nhiều cải tiến vượt trội.
Tuy nhiên, động cơ của Exciter hiện tại vẫn chưa có sự đột phá so với các đối thủ. Ngoại hình xe vẫn chưa có nhiều điểm nổi bật và nhiều lỗi còn tồn tại trên Exciter. Do đó, để có thể giữ vững vị trí trên thị trường Exciter cần có sự đột phá và cải tiến hơn.
Vừa rồi là toàn bộ những thông tin tổng hợp các đời xe Exciter của nhà Yamaha. Bạn ấn tượng nhất với đời xe nào nhất? Hãy chia sẻ và để lại bình luận để OKXE và mọi người được biết nhé.
Link nội dung: https://pmil.edu.vn/exciter-135-doi-nao-tot-nhat-a18912.html