Học ngay cách nấu lẩu cá tầm hấp dẫn chuẩn vị, ai ăn cũng khen

Nguyên liệu làm lẩu cá tầm chua cay

>> Xem thêm: Mách bạn 4 cách giúp bữa cơm gia đình ngon miệng

Nguyên liệu làm lẩu cá tầm chua cay

Các bước chế biến lẩu cá tầm chua cay

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá tầm khi mua về loại bỏ phần ruột và mang, ngâm với muối loãng trước rồi rửa sạch lại, để ráo. Muối, gừng hoặc rượu trắng cũng có thể giúp bạn sơ chế cá hữu hiệu. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ người bán cá làm giúp ở tiệm và chỉ cần mang cá về thực hiện giai đoạn khử mùi là xong.

cách nấu lẩu cá tầm

Cà chua rửa sạch, cắt múi cau, để riêng một dĩa. Tương tự, các loại rau khác cũng rửa sạch rồi để ráo.

cách nấu lẩu cá tầm 1

Hành, tỏi, ớt rửa sạch, cắt lát nhỏ. Hành lá cắt khúc vừa ăn (khoảng 1 lóng tay). Sả rửa sạch, cạo vỏ rồi thái nhỏ. Kế đến, bạn cho thơm, cà chua, ớt, sả vào máy xay nhuyễn rồi múc hỗn hợp này ra chén.

Bước 2: Nấu lẩu cá tầm chua cay

Bắc một chiếc nồi lớn lên bếp cho nóng rồi thêm vào 2 muỗng canh dầu ăn, phi thơm hành, tỏi, sả. Đợi hỗn hợp dậy mùi thì bạn cho 2 lít nước lọc vào đun sôi (bạn không nên dùng nước máy vì dễ có mùi khó chịu, ngoài ra dùng nước đã đun sôi bằng ấm siêu tốc cũng giúp nồi nước dùng nhanh sôi hơn).

cách nấu lẩu cá tầm 2

Tiếp theo, bạn thêm cà chua rồi đợi nước sôi thì cho cá tầm vào. Nước sôi lần nữa, bạn thêm gói gia vị lẩu thái và các gia vị nước mắm, đường, hạt nêm, muối, tắc sao cho vừa ăn rồi để nồi lẩu sôi thêm chút nữa trước khi tắt hẳn.

Cuối cùng, bạn cho hành lá, rau thơm,... vào rồi nêm nếm lại lần nữa. Bạn lưu ý không đun sôi quá lâu sẽ mất chất dinh dưỡng hoặc khiến món ăn biến vị, ảnh hưởng đến vị giác người dùng.

cách nấu lẩu cá tầm 3

Bước 3: Hoàn thành và thưởng thức

Bây giờ chỉ cần chuẩn bị thêm bún tươi và rau ăn kèm là đã có thể thưởng thức món lẩu cá tầm chua cay chuẩn vị Sapa rồi. Bạn có thể dùng một chiếc bếp nhỏ để giữ nhiệt cho nồi lẩu suốt quá trình ăn nhưng chỉ để lửa nhỏ thôi nhé. Thành phẩm lẩu đúng điệu sẽ có vị chua cay đặc trưng, không tanh mùi cá, khiến thực khách ăn mãi không thể dứt. Cách nấu lẩu cá tầm này rất đơn giản đúng không nào?

>> Xem thêm: "Series" nấu nướng dịp nghỉ Lễ và 4 điều nhất định không thể quên

Các bước chế biến lẩu cá tầm chua cay

Một số lưu ý khi làm lẩu cá tầm chua cay

Chọn mua cá tầm tươi ngon

Cá tầm là nguyên liệu chính trong món ăn này vì vậy bạn không nên phớt lờ quy trình chọn mua. Theo đó, cá tầm tươi ngon sẽ có các đặc điểm như sau:

Chọn mua thơm (dứa) tươi ngon

Bên cạnh đó, thơm (dứa) chính là nguyên liệu giúp đảm bảo vị chua ngọt đặc trưng cho món lẩu cá tầm, vì vậy bạn cầm nắm vững các nguyên tắc chọn mua “không thể sai vào đâu được”:

Bên cạnh đó, bạn có thể nhờ người bán hàng gọt hộ các mắt thơm để nhanh chóng hơn trong quá trình chế biến. Tuy nhiên, quy trình loại bỏ mắt thơm cũng khá đơn giản, hãy học cách xử lý tại nhà nếu bạn có thêm thời gian nhé.

>> Xem thêm: Cách làm nước rửa chén từ vỏ dứa

Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ hơn về cách nấu lẩu cá tầm chua cay thơm ngon chuẩn vị Sapa. Chỉ với những nguyên liệu dễ tìm mua, giá thành không quá mắc và quy trình chế biến khá đơn giản, bạn có thể tự tay thực hiện gợi ý này ngay tại nhà mà không phải cất công ra tiệm phải không nào. Đôi khi việc cùng gia đình thực hiện nhiều món ăn mới lạ cũng là cách để hâm nóng tình cảm của các thành viên. Đừng ngần ngại thử ngay bạn nhé.

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cach-nau-lau-ca-tam-ngon-a14043.html