20+ cách phối màu quần áo nam chuẩn nhất. Nguyên tắc cần nhớ

Trang phục hàng ngày không chỉ giúp bạn trở nên thu hút người đối diện hơn mà nó còn giúp bạn trở nên có “gu’ hơn đấy. Tuy nhiên không phải ai cũng biết phối màu quần áo nam sao cho hợp, phong cách. Nếu bạn cũng chưa biết nên phối màu áo quần nam sao cho thật đẹp, thật ấn tượng thì hãy tham khảo ngay 20 cách phối màu quần áo nam của 5S Fashion ngay dưới đây nhé!

Phối màu quần áo nam

Phối màu quần áo nam

Bảng phối màu quần áo nam được ưa chuộng nhất 2023

Nếu bạn là một người am hiểu về thời trang hoặc nếu bạn là người yêu thích về hội hạo thì chắc hẳn “bánh xe màu sắc” là định lý không quá xa lạ với bạn. Định lý này được phát triển bởi nhà bác học Isaac Newton. Ở trong định lý này thì gam màu chủ đạo tạo nên bánh xe màu sắc đó chính là đỏ, vàng và xanh lá cây.

Bảng phối màu quần áo nam được ưa chuộng nhất

Bảng phối màu quần áo nam được ưa chuộng nhất

Việc phối đồ theo màu sắc đó chính là sự kết hợp linh hoạt giữa các gam màu cùng nhau theo cùng sắc độ để từ đó tạo nên sự đa dạng trong bảng màu sắc. Và từ đó bạn dựa vào cách phối màu quần áo nam đẹp để lựa chọn cách phối màu sao cho phù hợp nhất. Đây cũng chính là bảng màu mà hầu như thương hiệu thời trang nào cũng cần sử dụng đến.

Dựa trên bảng màu sắc quần áo, bạn có thể kết hợp nhiều màu sắc khác nhau để tạo nên độ đa dạng trong outfit của mình. Với các cách phối màu sử dụng màu liền kề hoặc phối màu theo kiểu tam giác, tứ giác.

Tổng hợp các cách phối màu quần áo nam được ưa chuộng nhất

Với phối màu quần áo cho nam tưởng chừng như đơn giản, thế nhưng nếu bạn không biết cách phối thì nó sẽ làm cho tổng thể outfit của bạn trở nên kém thu hút đấy. Vì vậy hãy tham khảo ngay 20 cách phối màu cho quần áo nam ấn tượng ngay dưới đây nhé!

Quần tây xám phối màu áo gì?

Màu xám được xem là một trong những màu sắc được rất nhiều chàng trai lựa chọn. Đây cũng là màu sắc dễ dàng phối hợp với nhiều item màu sắc khác nhau để cho ra những outfit bắt mắt. Vậy ở quần tây xám thì nên phối với màu gì?

Cách phối màu quần áo nam

Cách phối màu quần áo nam

Nếu bạn là người yêu thích sự đơn giản nhưng không kém phần trẻ trung thì nên kết hợp quần tây xám cùng áo thun màu trắng hoặc để tạo nên một outfit chỉnh chu và đẹp mắt nhé.

Với outfit này bạn không chỉ có thể đi chơi cùng bạn bè mà bạn còn có thể diện nó để diện đi làm. Đừng quên kết hợp cùng đôi giày thể thao để nâng tầm sét đồ của bạn nhé!

Quần Jean xám - cách phối màu quần áo nam

Quần jean xám phối với màu gì? Quần jean xám là item không thể thiếu trong tủ đồ của những chàng trai năng động. Đây là sự kết hợp giữa sự bí ẩn của màu đen và sự trẻ trung năng động của màu trắng. Thêm vào đó với sự ăn nhập và dễ dàng phối màu với nhiều item khác nhau nên sự ưa chuộng của item này ngày càng được nâng cao.

Quần Jean xám - cách phối màu quần áo nam

Quần Jean xám - cách phối màu quần áo nam

Nếu bạn yêu thích sự trẻ trung năng động của tuổi đôi mươi. Vậy hãy thử kết hợp quần jean xám cùng áo thun trắng nhé. Nó sẽ cho ra outfit nhẹ nhàng, tối giản và đặc biệt trẻ trung, phù hợp với các bạn học sinh sinh viên.

Nếu bạn là người yêu thích sự kỳ bí nhưng không kém phần năng động. Vậy hãy kết hợp quần jean xám cùng những màu sắc tối. Sét đồ này sẽ giúp bạn vừa hiện đại nhưng lại không kém phần “cool ngầu”.

Áo xám phối cùng quần màu gì? - cách phối màu quần áo nam đẹp

Màu xám là màu dễ dàng phối hợp được với nhiều màu sắc khác nhau. Và đây cũng chính mà một trong những màu sắc được rất nhiều phái mạnh yêu thích. Và cách phối áo xám cùng áo item mang màu trung tính như đen, trắng, xanh nhạt,... là một trong những cách phối màu quần áo cho nam giới nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Hoặc đơn giản bạn chỉ cần phối cùng quần jean hoặc quần tây đen là đã có thể cho ra những sét đồ chất lượng.

Với cách phối màu quần áo cho nam này sẽ mang đến sự đơn giản, nhẹ nhàng nhưng không kém phần thanh lịch. Đây sẽ là một trong những cách phối màu quần áo cho nam giới đẹp, thu hút mà bạn không nên bỏ qua.

cách phối màu quần áo nam đẹp

Cách phối màu quần áo nam đẹp

Cách phối màu quần áo cho nam với quần tây đen

Màu đen chắc hẳn là màu sắc yêu thích và không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng trai, nhất là đối với quần tây đen. Với quần tây đen sẽ giúp cho tổng thể outfit của bạn trở nên thanh lịch hơn. Đặc biệt màu đen là màu sắc có thể kết hợp với hầu hết mọi màu sắc khác nhau.

Cách phối màu quần áo cho nam với quần tây đen

Cách phối màu quần áo cho nam với quần tây đen

Tuy nhiên để outfit có thể phối màu áo quần nam đen thêm hoàn hảo hơn, bạn có thể kết hợp quần tây đen cùng áo sơ mi nam đen, trắng áo thun hoặc áo xanh dương. Với cách phối màu quần áo nam tương phản này sẽ giúp bạn trở nên trẻ trung và thu hút hơn.

Áo thun đen phối với màu gì?

Áo thun đen cũng là một trong những item dễ dàng phối đồ, nhất là trong những ngày bí ý tưởng bạn không biết phối đồ gì thì áo thun đen kết hợp cùng quần tây hoặc quần jean sẽ cho ra được một outfit thu hút.

Cách phối màu quần áo cho nam giới

Cách phối màu quần áo cho nam giới

Bạn cũng có thể kết hợp áo thun đen cùng quần short để tạo nên outfit năng động cho những ngày hè oi ả và cũng đừng quên kết hợp thêm một đôi giày sneaker cho outfit này nhé.

Phối màu quần áo nam cùng áo sơ mi đen

Chúng ta sẽ thường thấy các bạn nam lựa chọn kết hợp áo sơ mi nam cùng quần tây đen khi đi làm. Outfit này sẽ giúp các chàng trai trở nên nam tính và thu hút hơn đấy.

Phối màu quần áo nam cùng áo sơ mi đen

Phối màu quần áo nam cùng áo sơ mi đen

Trong nguyên tắc phối màu quần áo nam thì màu đen với màu xám là 2 gam màu nằm gần nhau. Vậy nên khi phối màu áo sơ mi đen cùng quần xám sẽ giúp cho outfit của bạn vừa có thể thanh lịch và vừa có thể nổi bật. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp áo sơ mi đen cùng quần kaki hoặc quần tây màu trung tính như đen, xám hay trắng nhé.

Hoặc bạn cũng có thể kết hợp áo sơ mi đen cùng các item có màu trắng. Hai gam màu tưởng chừng đối lập này nhưng khi kết hợp với nhau lại mang đến vẻ đẹp đầy thu hút đây.

Cách phối màu quần áo nam với màu nâu

Màu nâu thường là màu sắc mang đến sự hoài niệm, cổ điển và phù hợp với những bạn yêu thích phong cách retro. Đây cũng chính là phong cách được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi nó vừa mang đến sự nhẹ nhàng lại vừa nổi bật.

Cách phối màu quần áo nam với màu nâu

Cách phối màu quần áo nam với màu nâu

Việc phối màu quần áo nam với màu nâu, bạn nên lựa chọn các tông màu như màu kem, màu trắng, nâu hoặc màu xanh denim. Việc phối hợp các màu sắc này sẽ mang đến outfit tinh tế, thời trang và phù hợp với hầu hết mọi dáng người.

Cách phối màu quần áo nam đẹp với quần màu be

Đây là một trong những màu sắc basic rất dễ phối với nhiều item màu sắc khác nhau. Tuy dễ dàng phối hợp với nhiều màu sắc, thế nhưng đế có thể nổi bật nhất cho outfit của mình, Bạn nên kết hợp quần màu be với áo thun hoặc những mẫu áo sơ mi đơn sắc, tránh trường hợp kết hợp với những item quá lòe loẹt nhé.

Cách phối màu quần áo nam đẹp với quần màu be

Cách phối màu quần áo nam đẹp với quần màu be

Nếu bạn theo phong cách thanh lịch, nhẹ nhàng bạn có thể thử kết hợp quần màu be cùng áo thun trắng, xanh đỏ, đen,... hoặc nếu bạn theo đuổi phong cách trẻ trung, cool ngầu, bạn có thể kết hợp cùng áo khoác jean nhé.

Cách phối màu quần áo nam với quần tây màu kem

Màu kem là màu sắc có phần giống với màu váng sữa. Đây là sự kết hợp giữa màu vàng trắng mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, trung tính và dễ dàng phối hợp cùng nhiều màu sắc khác nhau. Cách phối màu quần áo nam với quần tây màu be bạn có thể kết hợp cùng áo thun hoặc cả áo sơ mi màu trắng, kem, đen,... Với cách mix max này mang đến sự thanh và góp phần tôn lên tổng thể outfit của bạn.

Cách phối màu quần áo nam với quần tây màu kem

Cách phối màu quần áo nam với quần tây màu kem

Phối đồ nam với áo sơ mi trắng

Cũng giống như màu đen, màu trắng có thể kết hợp với hầu hết mọi item khác nhau. Tuy nhiên để nổi bật cũng như có thể tôn lên hết được outfit của mình khi phối màu quần áo nam với áo sơ mi màu trắng, bạn có thể kết hợp với những chiếc quần tối màu hoặc có màu sắc trung tính. Áo sơ mi trắng vừa có thể kết hợp với quần tây, quần kaki hoặc quần jean đều phù hợp nhé!

Phối đồ nam với áo sơ mi trắng

Phối đồ nam với áo sơ mi trắng

Nếu bạn muốn outfit của mình thêm phần trang trọng, thanh lịch. Bạn có thể kết hợp áo sơ mi trắng cùng áo blazer hoặc áo vest. Outfit này phù hợp để bạn diện trong những dịp quan trọng như đi sự kiện, đi họp hoặc khi đi gặp khách hàng.

Cách phối màu quần áo cho nam giới với quần trắng

Với mẫu quần này bạn cần biết quy tắc phối màu quần áo cho nam để outfit của bạn có thể nổi bật hơn. Cách phối màu hiệu quả mà bạn có thể cân nhắc là kết hợp những màu sắc tương phản như màu đỏ, xanh rêu, xanh da trời hoặc đơn giản nhất là màu đen nhé.

Cách phối màu quần áo cho nam giới với quần trắng

Cách phối màu quần áo cho nam giới với quần trắng

Phối đồ với quần Jean xanh nam

Quần jean xanh được xem là “item quốc dân”, nó phù hợp với tất cả mọi loại da nên rất được các bạn nam ưa chuộng. Mẫu quần này cũng rất tone da, đặc biệt khi kết hợp cùng những mẫu áo màu nâu, màu be, màu đen,... khả năng tôn da lại càng được thấy rõ.

Phối đồ với quần Jean xanh nam

Phối đồ với quần Jean xanh nam

Nếu bạn muốn tạo sự ấn tượng bởi vẻ ngoài nam tính của mình. Bạn có thể kết hợp quần jean xanh nam cùng áo bomber, đừng quên kết hợp thêm đôi giày để tạo điểm nhấn nhé.

Cách phối màu quần áo nam với màu xanh Navy

Xanh Navy hay màu tím than là màu sắc thuộc tông màu tối. Với màu sắc này bạn có thể dễ dàng phối cùng nhiều màu sắc khác nhau và khả năng tôn da của em nó cực cao. Để tạo nên được một outfit ấn tượng, bạ có thể kết hợp áo sơ mi hoặc áo thun xanh Navy cùng quần tây, chắc hẳn nó sẽ cho ra một outfit khiến bạn phải trầm trồ đấy.

Cách phối màu quần áo nam với màu xanh Navy

Cách phối màu quần áo nam với màu xanh Navy

Nếu bạn theo phong cách basic, thoải mái. Vậy hãy thử kết hợp áo thun xanh Navy cùng những mẫu quần short năng động. Hoặc nếu bạn muốn có outfit đi làm đi sự kiện bạn kết hợp áo thun Navy với quần tây đen.

Quần Jean xanh phối với áo màu gì

Phối màu cùng quần Jean màu xanh đậm bạn có thể kết hợp những màu sắc basic màu trắng, xám hoặc màu xanh nhạt,... Đây cũng chính là outfit thanh lịch đơn giản được nhiều người ưa chuộng. Với outfit này bạn vừa có thể diện đi chơi lại vừa có thể diện đi làm hoặc đi sự kiện đều được nhé.

Phối màu áo quần nam

Phối màu áo quần nam

Hoặc nếu bạn là người theo phong cách bụi bặm, cool ngầu, bạn có thể kết hợp cùng áo bomber màu tối. Đừng quên kết hợp thêm đôi giày sneaker màu trung tính như màu trắng để làm nổi bật hơn outfit của bạn nhé.

Phối màu quần áo nam với áo sơ mi màu xanh nhạt

Áo sơ mi màu xanh nhạt phối với quần gì đẹp, phong cách? Đây là câu hỏi mà nhiều bạn nam đang thắc mắc. Nếu bạn vẫn chưa biết phối màu sắc áo sơ mi màu xanh nhạt với màu gì bạn có thể phối cùng quần màu đen. Với sự tương phản giữa giữa hai màu sáng tối giúp nâng tầm outfit và giúp người mặc trở nên thon gọn, ấn tượng hơn.

Phối màu quần áo nam với áo sơ mi màu xanh nhạt

Phối màu quần áo nam với áo sơ mi màu xanh nhạt

Nếu bạn thích sự nhẹ nhàng, đơn giản thì có thể thử kết hợp cùng màu trắng. Việc kết hợp một chiếc áo thun màu xanh dương cùng chiếc quần short kaki màu trắng sẽ làm cho tổng thể outfit của bạn thêm phần tinh tế và thu hút hơn.

Phối màu sắc quần áo nam với áo hồng

Màu hồng pastel là màu sắc nhẹ nhàng. Vậy nên khi phối hợp màu sắc với áo hồng bạn nên lựa chọn những màu sắc trung tính như màu trắng. ghi, be,... để tạo nên sự thanh lịch cho sét đồ của mình nhé.

Phối màu sắc quần áo nam với áo hồng

Phối màu sắc quần áo nam với áo hồng

Nếu bạn theo phong cách năng động, trẻ trung hãy thử kết hợp áo phông cùng quần chinos hoặc quần jean nhé.

Lưu ý là những bạn có màu da hơi ngăm thì nên hạn chế lựa chọn tông màu này nhé.

Cách phối màu quần áo nam cùng item màu đỏ

Màu đỏ được chia ra làm nhiều loại như đỏ tươi, đỏ đô, đỏ đất, đỏ mận,... tuy nhiên những màu sắc này đều không quá kén da và phối hợp được với nhiều màu sắc khác nhau như màu ghi, trắng, nâu, xám, đen,...

Cách phối màu quần áo nam cùng item màu đỏ

Cách phối màu quần áo nam cùng item màu đỏ

Bạn có thể thử kết hợp áo thun đỏ cùng quần jean xanh, quần jean đen, quần kaki màu trắng, màu xám,... đều có thể cho ra được sét đồ nổi bật và thu hút được mọi ánh nhìn. Nên kết hợp outfit trên cùng giày trắng đế tạo nên sự hài hòa cho trang phục của mình nhé!

Phối màu quần áo nam với áo màu vàng

Màu vàng mang đến sự tươi mới, trẻ trung và đầy năng động, vào những ngày hè đây là item rất được ưa chuộng. Để góp phần tăng lên sự thời trang ấn tượng cho outfit của bạn, bạn có thể kết hợp áo màu vàng cùng quần quần short kaki trắng hoặc jean xanh nhạt. Outfit này sẽ mang đến sự trẻ trung và đầy năng động nhé!

Phối màu quần áo nam với áo màu vàng

Phối màu quần áo nam với áo màu vàng

Phối quần áo nam với áo khoác màu xanh rêu

Xanh rêu là màu sắc tương đối kén đồ. Vậy nên khi khi phối đồ cùng áo khoác xanh rêu bạn nên kết hợp cùng quần màu trắng, màu xanh jean, màu đen hoặc những gam màu sáng để tạo nên được sự tươi trẻ. Với sự kết hợp này sẽ mang đến một outfit đầy trẻ trung và năng động.

Phối quần áo nam với áo khoác màu xanh rêu

Phối quần áo nam với áo khoác màu xanh rêu

Bên cạnh đó khi mix cùng áo khoác xanh rêu bạn có thể lựa chọn theo 3 tone màu xanh rêu, trắng và đen. Với outfit này bạn sẽ là người thu hút nhất trong đám đông đấy. Đừng quên kết hợp cùng 1 đôi giày sneaker nhé!

Phối màu xanh cùng quần kaki

Kaki là loại vải quen thuộc mà chúng ta thường thấy trong quần áo và là màu sắc khá phổ biến trong thời trang hiện nay.

Phối màu xanh cùng quần kaki

Phối màu xanh cùng quần kaki

Theo như bánh xe màu sắc mà chúng tôi có chia sẻ ở trên, màu xanh nằm ở vùng màu nổi bật còn kaki nằm trong vùng màu trung tính. Vậy nên khi kết hợp màu kaki cùng màu xanh sẽ mang đến vẻ ngoài nam tính và tự nhiên hơn.

Nguyên tắc phối màu quần áo nam bạn nên biết

Để cho ra được những outfit thu hút, ấn tượng và tạo được sự hài hòa, bạn nên nắm rõ một số quy tắc phối màu quần áo nam sau nhé!

Nguyên tắc phối màu quần áo cho nam

Nguyên tắc phối màu quần áo cho nam

Nguyên tắc phối màu quần áo nam cùng phụ kiện

Bên cạnh việc phối hợp màu sắc quần áo nam đẹp, việc phối hợp màu sắc quần áo với phụ kiện cũng là điều mà bạn nên chú ý. Việc phối hợp các phụ kiện hài hào cùng sét đồ sẽ giúp “nâng tầm” outfit của bạn.

Nguyên tắc phối màu quần áo nam cùng phụ kiện

Nguyên tắc phối màu quần áo nam cùng phụ kiện

Màu phụ kiện tương hợp với màu sắc quần áo: việc kết hợp màu sắc phụ kiện tương hợp với màu sắc quần áo sẽ giúp làm hài hòa cho trang phục của bạn, đồng thời nó cũng sẽ tạo nên được sự ấn tượng cho người đối diện.

Phối màu phụ kiện liền kề với trang phục: việc kết hợp màu sắc liền kề 2 bên trong bảng phối màu quần áo sẽ giúp những màu sắc này hỗ trợ cho nhau tạo nên cảm giác hài hòa, thanh lịch cho sét đồ.

Tận dụng gam màu đen và trắng: đen trắng là 2 màu tương phản nhưng khi kết hợp với nhau lại hỗ trợ làm nổi bật lên outfit của bạn. Nếu bạn không biết nên kết hợp phụ kiện có màu sắc gì cho outfit của bạn thì đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Trên đây là những chia sẻ về cách phối màu sắc quần áo nam và những nguyên tắc trong cách phối màu áo quần nam mà 5S Fashion muốn gửi cho bạn. Nếu bạn còn đang thắc mắc hay vấn đề gì khác trong việc phối màu quần áo, hãy đến ngay với cửa hàng 5S Fashion gần nhất để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể nhé!

>>> Xem thêm:

  • 9 kiểu áo Polo nam trắng cực lịch lãm cho các chàng trai
  • Bật mí 7+ mẫu áo sơ mi nam xanh đen đẹp lịch lãm bạn đã biết?
  • Top 11+ các kiểu áo thun nam tay dài đẹp được yêu thích nhất hiện nay

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/bang-mau-phoi-do-nam-a13689.html