Top 30 kiểu tóc mullet layer đẹp, cá tính cho nam và nữ

Dạo gần đây, kiểu tóc mullet layer dài nam, nữ bỗng trở thành xu hướng và được nhiều người quan tâm. Có thể xem đây là kiểu tóc thời thượng và phong cách ở thời điểm hiện tại. Kiểu tóc này được giới trẻ và nhiều ngôi sao nổi tiếng ưa chuộng. Mời bạn cùng Sforum tham khảo chi tiết các đặc điểm và những mẫu tóc layer mullet thịnh hành nhất hiện nay nhé!

Mullet layer là gì?

Mullet layer đặc trưng với phần trên (thường là phần mái) được cắt ngắn và phần sau được để dài. Điều này tạo nên sự tương phản ấn tượng cho phần tóc phía sau đầu. Kiểu tóc này đã xuất hiện và trở thành biểu tượng thời đại vào thập niên 80, được các chàng trai cực kỳ ưa chuộng.

Ngày nay, tóc mullet layer bỗng trở lại với nhiều biến thể và phiên bản khác nhau. Kiểu tóc mullet phù hợp cho cả nam và nữ. Nó nhanh chóng trở thành xu hướng và thu hút được sự chú ý của các cô nàng cá tính.

Các bạn nữ để kiểu tóc này thường có độ dài ngang vai. Phần tóc trước cắt ngắn, ôm gọn vào 2 bên má và thả dài ở đuôi tóc phía sau. Người thợ sẽ tỉa tóc theo từng tầng, từng lớp tỉ mỉ để tạo hiệu ứng layer sành điệu và bắt mắt. Lúc này, các cô nàng chỉ cần diện thêm một bộ đồ cá tính và năng động thì sẽ trông rất “cool ngầu”. Đây là phong cách dễ dàng thu hút sự chú ý từ người khác.

Tóc mullet layer
Đặc điểm kiểu tóc mullet layer

Ưu nhược điểm của tóc mullet layer

Bất kỳ kiểu tóc nào cũng sẽ có những ưu điểm và hạn chế khi cắt. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu và cần nhắc thật kỹ trước khi quyết định có nên cắt hay không. Sau đây là một số ưu nhược điểm của tóc layer mullet.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Ưu nhược điểm tóc layer mullet
Tóc mullet layer giúp định hình phong cách

Tóc mullet layer phù hợp khuôn mặt nào?

Dù là nam hay nữ thì kiểu tóc này đều có thể phù hợp với hầu hết các dáng mặt khác nhau. Ví dụ như mặt vuông, mặt tròn, mặt oval,... Với nhiều phiên bản dành cho nam và nữ, các nhà tạo kiểu tóc sẽ biết cách điều chỉnh phần mái và phần đuôi sao cho phù hợp với từng khuôn mặt. Đối với những bạn nữ có dáng mặt hình vuông, việc để kiểu tóc mullet layer dài sẽ giúp khuôn mặt trông dịu dàng hơn nhờ che đi phần góc cạnh của khung xương hàm.

Mullet layer phù hợp với khuôn mặt nào
Mullet layer phù hợp với hầu hết dáng mặt

Trong quá trình chăm sóc kiểu tóc này, máy sấy được xem là một người bạn không thể thiếu. Với tính năng thổi các luồng gió ở vòi trước và hút vào ở mặt sau, máy sấy sẽ giúp bạn giữ được độ bồng bềnh hoặc form dáng cho phần mái như khi ở salon. Sau đây là một số dòng máy sấy tóc chất lượng cao mà bạn có thể tham khảo:

Các kiểu tóc mullet layer đẹp, ấn tượng nhất

Để phù hợp với xu hướng thời đại, các kiểu tóc layer mullet đã được phát triển theo nhiều form dáng và đặc điểm khác nhau. Theo đó, cách tạo kiểu cho tóc nam cũng sẽ khác so với cách tạo kiểu cho tóc nữ. Ngay bây giờ, mời bạn xem qua các phiên bản đẹp và ấn tượng nhất của kiểu tóc này dành cho nam và nữ.

Các kiểu tóc mullet layer cho nữ

Đầu tiên là kiểu cắt dành cho các nàng có tóc dài. Thợ làm tóc sẽ cắt tỉa 2 bên mái sao cho chúng ôm sát vào khuôn mặt. Phần đuôi phía sau được tạo kiểu layer để mang đến cảm giác nhẹ nhàng và nữ tính.

Mullet layer nữ
Kiểu cắt tỉa 2 bên mái dành cho các nàng có tóc dài

Một kiểu mullet layer nữ tiếp theo cũng đang được nhiều nàng ưa chuộng là kết hợp với mái bay. Kiểu tóc này giúp nàng giữ được những nét xinh tự nhiên trên khuôn mặt của bản thân.

Mullet layer nữ mái bay
Kiểu mullet layer kết hợp với mái bay

Tiếp theo là một kiểu dành cho những nàng thích tóc ngắn, nổi bật với sự cá tính đầy năng động.

Mullet layer nữ ngắn
Mullet layer ngắn cho nữ đầy cá tính

Với những bạn nữ dịu dàng muốn tạo sự phá cách cho bản thân thì có thể tham khảo kiểu tóc mullet layer dài. Đặc điểm của nó là trông cá tính hơn nhưng vẫn giữ được nét nữ tính.

Mullet layer nữ dáng dài
Kiểu tóc mullet layer dài nữ tính

Với những cô nàng có trán cao hoặc hói nhẹ thì nên tham khảo kiểu tóc mullet phối hợp với mái ngố. Điều này giúp bạn nữ che đi khuyết điểm trên khuôn mặt của mình.

Mullet layer nữ mái ngố
Tạo kiểu tóc layer mullet với mái ngố

Nếu bạn thích một mái tóc bồng bềnh, hãy tham khảo kiểu cắt mullet với phần đuôi được uốn gợn sóng nhẹ nhàng.

Mullet layer nữ dài uốn sóng đuôi
Kiểu cắt mullet với phần đuôi được uốn sóng nhẹ nhàng

Kiểu tóc mullet layer nữ ngắn kết hợp với lối uốn xoăn xù sẽ thể hiện bạn là một người có “gu”. Không chỉ vậy, nó còn khiến khuôn mặt bạn trông thon gọn và nét hơn.

Mullet layer nữ uốn xoăn xù
Kiểu tóc mullet layer kết hợp với uốn xoăn xù

Sự kết hợp độc đáo giữa kiểu tóc bob layer thời thượng với nét cá tính của mullet sẽ khiến bạn trở nên thật phá cách và khác biệt.

Mullet layer nữ kết hợp bob layer
Tóc mullet kết hợp với bob layer

Không khó để bắt gặp những mái tóc mullet với phần đuôi layer được tạo theo kiểu uốn chữ C dành cho nữ. Mái tóc này thích hợp cho những nàng công sở, vừa cá tính vừa lịch sự.

Layer mullet nữ uốn chữ C
Tóc mullet layer uốn chữ C cá tính và lịch sự

Kiểu tóc mullet kết hợp uốn layer chữ S ở phần đuôi luôn mang đến sự mềm mại và năng động cho các bạn nữ.

Mullet layer nữ dài uốn chữ S phần đuôi
Kiểu tóc mullet kết hợp uốn layer chữ S ở phần đuôi

Một kiểu tóc mullet layer nữ đang được nhiều bạn trẻ quan tâm hiện nay là cắt theo tỉ lệ 3/7. Với kiểu tóc này, độ dài phần trên sẽ bằng 3/7 so với độ dài tóc tổng thể.

Mullet layer nữ cắt theo tỉ lệ 3/7
Kiểu tóc mullet layer nữ cắt theo tỉ lệ 3/7

Xu hướng các cô nàng cá tính mạnh hiện nay thường để tóc layer mullet theo kiểu đuôi tôm. Các bạn gái để kiểu tóc này thường thu hút được sự chú ý từ những bạn đồng giới.

Mullet layer nữ đuôi tôm
Tóc mullet layer đuôi tôm cá tính cho nữ

Tiếp theo đây là một kiểu tóc mullet ngắn được uốn cụp đuôi vô cùng sành điệu. Kiểu tóc này cũng phù hợp cho cả lứa tuổi trung niên.

Layer mullet nữ ngắn uốn cụp đuôi
Kiểu tóc mullet ngắn được uốn cụp đuôi sành điệu

Hiện nay, rất nhiều bạn nữ ngoại quốc đang chuộng kiểu tóc mullet layer kết hợp với dạng uốn xoăn hippie để tăng độ cá tính theo một cách mới lạ.

Mullet layer nữ dài uốn hippie
Tóc mullet layer dài uốn hippie

Kiểu tóc mullet cuối cùng mà Sforum muốn giới thiệu cho các bạn nữ là phần mái được cắt theo dạng hime. Kiểu tóc này sẽ làm chúng ta liên tưởng đến văn hóa Nhật Bản.

Mullet layer nữ dạng hime
Kiểu tóc mullet với phần mái được cắt theo dạng hime

Các kiểu tóc mullet layer cho nam

Đầu tiên sẽ là một kiểu ngắn dành cho nam, hơi khác một chút so với kiểu cổ điển. Đặc điểm của kiểu tóc này là hai bên gáy sẽ được cạo sát còn phần đuôi và mái trước sẽ giữ ở độ dài trung bình.

Mullet layer nam
Kiểu mullet layer ngắn cho nam có hai bên gáy được cạo sát

Với những ai ưa chuộng sự phá cách và lãng tử thì có thể tham khảo kiểu tóc mullet với hình thức để dài phần mái và phần đuôi.

Mullet layer nam dài phần mái và đuôi
Mullet layer để dài phần mái và phần đuôi

Tiếp theo là một kiểu mullet layer nam dành cho những ai có khuôn mặt tròn hoặc bầu bĩnh. Phần đuôi phía sau được tỉa dài để tạo hiệu ứng cho mặt dài ra và trông thanh thoát hơn.

Layer mullet nam có phần đuôi sau tỉa dài
Mullet layer nam có phần đuôi phía sau được tỉa dài

Kiểu tóc tiếp theo sẽ dành cho những bạn nam mặt dài với phần mái được tỉa dài để khuôn mặt trông ngắn lại. Phần đuôi phía sau có thể tạo theo kiểu dài ngắn tùy thích.

Mullet layer nam tỉa mái dài
Kiểu mullet layer nam có phần mái được tỉa dài

Một kiểu layer mullet nữa cũng đang khá thịnh hành với các bạn nam là rẽ ngôi giữa để tạo thành hai mái bồng bềnh với phần đuôi được giữ nguyên. Đây là một sự kết hợp độc đáo.

Layer mullet nam rẽ ngôi giữa
Kiểu layer mullet rẽ ngôi giữa để tạo thành hai mái bồng bềnh

Thêm một kiểu mới được thiết kế tương tự như kiểu rẽ ngôi giữa nhưng phần mái trên sẽ chia thành 7/3. Đây là kiểu tóc mang tính hiện đại và trẻ trung.

Mullet layer nam rẽ ngôi và chia mái 7/3
Layer mullet nam rẽ ngôi và chia mái 7/3 trẻ trung

Nếu bạn muốn khuôn mặt trông cá tính và ấn tượng hơn, hãy thử để tóc mullet layer nam kết hợp mái side part. Nó được cắt gọn gàng ở hai bên và phần đuôi sau thả dài.

Mullet layer nam mái side part
Kiểu mullet kết hợp mái side part

Các bạn baby boy hiện nay thường chuộng kiểu layer để dài ngang mang tai. Phần đuôi mullet cũng sẽ được dưỡng dài và kết hợp với dạng uốn xoăn nhẹ.

Mullet layer cho baby boy
Kiểu layer để dài ngang mang tai với phần đuôi mullet

Bạn nghĩ sao khi kiểu tóc này kết hợp dạng uốn xoăn xù “mì tôm”? Đây chắc chắn là sự kết hợp độc đáo cho các bạn nam thích phong cách Hàn Quốc và có cá tính nghịch ngợm.

Layer mullet nam uốn xoăn xù
Kiểu tóc mullet layer kết hợp dạng uốn xoăn xù “mì tôm”

Anime là thể loại phim hoạt hình có đông đảo fan hâm mộ với tạo hình nhân vật cực đẹp. Theo đó, những mẫu tóc mullet tạo theo kiểu anime cũng được nhiều người ưa chuộng.

Mullet layer nam theo nhân vật anime
Tóc layer mullet lấy cảm hứng từ nhân vật anime

Với những ai có cá tính mạnh và muốn bản thân trông có “gu” thì hãy thử để kiểu tóc mullet layer nam đuôi sói. Sau đó, nhuộm thêm một tone màu nổi bật để khuôn mặt trở nên thu hút hơn.

Mullet layer nam nhuộm màu nổi bật
Kiểu tóc mullet layer nam đuôi sói và nhuộm tone màu nổi bật

Với những bạn nam có phong cách lịch lãm, hãy thử để kiểu tóc mullet kết hợp với slicked back. Với đặc điểm phần mái vuốt ra sau, kiểu tóc sẽ giúp bạn trông chững chạc và “ngầu” hơn rất nhiều.

Mullet layer nam slicked back lịch lãm
Kiểu tóc mullet kết hợp với slicked back lịch lãm

Để tạo sự phá cách và ấn tượng, nhiều bạn nam hiện nay thường có ý tưởng cắt tóc mullet layer dài, sau đó nhuộm highlight vàng.

Mullet layer nam dài nhuộm highlight vàng
Tóc mullet dài và nhuộm highlight vàng

Không khó để bắt gặp kiểu tóc thịnh hành này được nhuộm gáy ở phần phía sau đuôi. Điều này giúp các bạn thu hút ánh nhìn nhanh chóng từ những người xung quanh.

Layer mullet nam nhuộm highlight tóc gáy
Kiểu mullet để dài và nhuộm highlight màu khác cho gáy ở phần đuôi phía sau

Kiểu tóc mullet nam cuối cùng mà Sforum muốn giới thiệu chính là dạng cắt và kết hợp uốn con sâu. Điều này giúp phô rõ đường nét trên khuôn mặt và trông bạn sẽ sành điệu hơn.

Mullet layer nam uốn con sâu
Kiểu tóc uốn con sâu kết hợp với mullet ấn tượng

Ai không nên để tóc mullet layer?

Dù phù hợp với hầu hết các dáng mặt khác nhau nhưng không phải ai cũng có thể để được kiểu tóc này. Bạn nên tìm hiểu kỹ những trường hợp không phù hợp với tóc mullet để tránh phải hối hận sau khi cắt. Dưới đây là một số trường hợp cần lưu ý khi có ý định cắt kiểu tóc này.

Phần đầu to

Kiểu tóc này thường sẽ làm cho phần đầu trông to hơn. Vì vậy, những ai có phần đầu to bẩm sinh thì không nên để kiểu tóc này. Bởi có thể nó sẽ tạo cảm giác đầu to hơn nữa và gây mất cân đối với dáng người. Để chắc chắn rằng dáng đầu của mình có phù với kiểu tóc này hay không, bạn nên tham khảo ý kiến của thợ làm tóc.

Tóc xoăn tự nhiên

Đặc điểm của tóc xoăn tự nhiên thường sẽ khó vào nếp và rất dễ bị xù hoặc phồng lên nếu để phải kiểu tóc không phù hợp. Các bạn nữ tóc xoăn nếu cắt mullet layer thì rất dễ bị vểnh ở lớp ngoài. Điều này khiến cho mái tóc trông rối và thiếu đi sự thẩm mỹ.

Tóc xoăn không nên cắt mullet layer
Tóc xoăn tự nhiên không nên để mullet layer

Tóc quá mềm và thẳng

Nếu tóc xoăn dễ bị phồng và rối thì những nàng có tóc quá thẳng và mềm lại rất dễ bị xẹp, không tạo được độ bồng bềnh cần thiết. Điều này gây trở ngại lớn cho việc tạo kiểu và chăm sóc tóc mullet layer. Tuy nhiên, hiện nay tại các salon đã có công nghệ làm phồng chân tóc. Bạn có thể nhờ các thợ tạo kiểu tư vấn trước khi cắt.

Tóc quá mỏng

Kiểu tóc này được cắt theo từng tầng với hai phần trên và dưới. Thế nên những ai tóc mỏng khi cắt kiểu này sẽ làm cho tóc trông mỏng hơn nữa. Điều này khiến vẻ ngoài của bạn trông thiếu sức sống hơn. Ngoài ra, tóc cũng không tạo được độ phồng nhất định và rất nhanh bị hư tổn. Nếu bạn không muốn mất thêm tiền nối tóc để có kiểu mullet đúng ý thì không nên cắt thử.

Tóc quá mỏng không nên cắt layer mullet
Tóc quá mỏng không thích hợp để mullet layer

Cách tạo kiểu tóc mullet layer tại nhà

Để tự tạo được kiểu tóc cá tính này, bạn có thể tham khảo và làm theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị bức ảnh có kiểu tóc mình muốn làm theo. Bạn cần đảm bảo tóc sạch và khô trước khi bắt đầu tạo kiểu. Bước 2: Dùng lược để phân chia tóc thành các phần. Đầu tiên, phân chia tóc thành hai phần bằng một đường thẳng từ trán xuống cổ. Tiếp theo, phân chia phần sau thành hai phần, bằng cách kéo một đường từ tai trái đến tai phải. Bước 3: Cắt tóc theo từng lớp, sao cho phần trước ngắn hơn phần sau. Như vậy bạn sẽ tạo được hai lớp đặc trưng của mullet layer. Bước 4: Sử dụng gel, wax hoặc mousse để tạo kiểu theo ý muốn.
Tự cắt và tạo kiểu mullet layer
Hướng dẫn cắt và tạo kiểu mullet layer tại nhà

Lưu ý: Việc tạo kiểu layer mullet tại nhà sẽ liên quan một đến chút kỹ năng và kinh nghiệm. Vì vậy, nếu bạn không tự tin thì không nên thử để tránh mất thời gian và làm hư tóc.

Lưu ý khi chăm sóc kiểu tóc mullet layer

Để giữ cho kiểu tóc này luôn theo nếp và chắc khỏe, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

Chăm sóc tóc layer mullet đúng cách
Hấp dầu định kỳ giúp tóc luôn chắc khỏe

Bài viết trên vừa gợi ý các kiểu tóc mullet layer dài nam, nữ được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Thông qua bài viết, hy vọng bạn đã chọn được kiểu tóc phù hợp với bản thân và biết cách chăm sóc cho mái tóc của mình luôn chắc khỏe. Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy cùng chia sẻ để bạn bè cũng biết nhé!

Xem thêm bài viết chuyên mục: Kiểu tóc đẹp

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/mullet-layer-nu-a13653.html