Cách làm món thịt chó giả cầy chuẩn vị 3 miền

Thịt chó giả cầy là món ăn được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là cánh mày râu. Tùy mỗi địa phương mà cách chế biến món ăn lại có những sự khác biệt nhất định. Tuy nhiên, điểm chung của thành phẩm thu được là những miếng thịt thơm ngon với phần da giòn trọn vị. Trong bài viết dưới đây, các bạn có thể tham khảo công thức đặc trưng của 3 vùng miền.

Cách nấu thịt chó giả cầy miền Bắc chuẩn vị

Thịt chó nấu giả cầy còn được gọi với tên rựa mận. Không giống với luộc hay thịt nướng, món rựa mận này dậy một mùi hương rất đặc trưng, không bị pha lẫn và luôn khiến các thực khách phải “chảy nước miếng”.

chế biến món thịt chó giả cầy
Công thức thịt chó giả cầy kiểu miền Bắc được lựa chọn phổ biến

Điểm thú vị của món ăn này là mỗi vùng miền lại có những cách chế biến khác nhau, tạo nên hương vị cũng sẽ khác nhau. Với người miền Bắc, công thức được áp dụng phổ biến như sau:

Chuẩn bị: Gia vị nấu thịt chó giả cầy gồm có 1kg thịt chó, 10 củ sả, 500g riềng, 30g mắm tôm, tiết chó, 100ml rượu trắng, 1 muỗng canh mì chính, 1 muỗng dầu ăn, 10 quả ớt, 1 nắm ngò gai, 1 nắm lá mơ, 1 nắm húng quế, chanh tươi, đường, bún.

Cách thực hiện:

Cách nấu thịt chó giả cầy Nghệ An thơm ngon khó cưỡng

Với cách nấu thịt chó giả cầy miền trung này, bạn sẽ cần dùng thêm các gia vị như mật mía, vỏ quýt, chè xanh. Từ đây sẽ tạo nên món ăn đặc trưng bởi màu nâu đỏ của miếng thịt - màu của phần da được hun lửa và được làm bóng thêm bởi mật mía, nước chè xanh và chất béo tiết ra trong quá trình đun nấu. Vị ngọt của thịt, mật mía sẽ hòa quyện với vị mặn của mắm tôm và các gia vị chắc chắn sẽ chinh phục được cả những khách hàng khó tính nhất.

Chuẩn bị: 1kg thịt chó, 1 củ riềng già, 15 củ sả , vỏ quýt hoặc vỏ tắc khô, lá móc mật, 1 củ nghệ, 1 chén rượu gạo, mắm tôm, giấm bỗng, nửa chén cơm mật mía , ớt bột, bột canh, nước mắm, cốc nước chè xanh, hành, tỏi.

Xem thêm: 4 cách chế biến gà tiềm thơm ngon bổ dưỡng nhất

Cách thực hiện:

cách nấu thịt chó giả cầy
Giả cầy kiểu Nghệ An có đặc trưng riêng với màu sắc bắt mắt

Công thức món giả cầy kiểu miền Nam

Cách nấu thịt chó giả cầy miền Nam sẽ có một chút biến tấu so với miền Bắc cụ thể như sau:

Chuẩn bị: 1kg thịt chó, 1 củ riềng, 5 cây sả, húng quế, 1 bát mẻ, 500ml nước dừa, gia vị các loại.

Cách thực hiện:

Nấu thịt chó giả cầy ngon
Món ăn được người miền Nam ưa chuộng

Xem thêm: Những quán thịt thỏ nổi tiếng gần xa ở TP Hồ Chí Minh

Kết luận

Trên đây là 3 công thức thịt chó giả cầy theo từng vùng miền mà các bạn có thể tham khảo. Mỗi một món ăn lại mang hương vị đặc trưng riêng, do đó bạn hãy lựa chọn công thức phù hợp nhất.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cach-nau-thit-cho-gia-cay-mien-bac-a13600.html