Dân dã với cách nấu lẩu cua đồng miền Tây – miền Nam ngon nhất

Với hương vị dân dã đặc trưng mà vẫn đậm đà độc đáo, lẩu cua đồng luôn đem đến cho người thưởng thức một trải nghiệm ẩm thực thú vị. Đây cũng là món ăn mà bạn không nên bỏ qua trong cẩm nang nội trợ của mình. Tuy nhiên, lẩu cua đồng cũng có nhiều cách chế biến với hương vị độc đáo riêng. Sau đây, hãy cùng Cet.edu.vn tham khảo hai cách nấu lẩu cua đồng miền Tây và miền Nam ngon nhất để chiêu đãi cả nhà một bữa no nê nhé!

Hướng dẫn cách nấu lẩu cua đồng miền Tây

cách nấu lẩu cua đồng

Lẩu cua đồng là một trong nhiều đặc sản nổi bật của ẩm thực miền Tây. (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách nấu lẩu cua đồng miền Tây

Bước 1: Chế biến nước dùng lẩu

nước dùng lẩu

Đun nước dùng lẩu ở lửa nhỏ cho nước dùng được trong. (Ảnh: Internet)

Bước 2: Cách sơ chế cua đồng

Bước 3: Chiên đậu hũ

Bước 4: Ướp thịt bò

Bước 5: Chuẩn bị rau để nhúng lẩu

Bước 6: Hoàn thành và thưởng thức

Cách nấu lẩu cua đồng miền Nam

Ngoài cách nấu lẩu cua đồng miền Tây, bạn có thể tham khảo một cách nấu lẩu cua đồng khác của miền Nam theo kiểu lẩu hải sản như sau:

lẩu cua đồng miền Nam

Cách nấu lẩu cua đồng miền Nam khá đơn giản. (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị nấu lẩu cua đồng miền Nam

Hướng dẫn cách nấu lẩu cua đồng hải sản

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Chế biến nước dùng lẩu

Làm nóng chảo sâu lòng cùng một muỗng nhỏ dầu ăn, cho hành tím và tỏi băm vào phi thơm, sau đó cho cà chua vào xào mềm đến khi cà chua ra màu đỏ đẹp mắt thì tắt bếp.

Lẩu cua đồng hải sản

Lẩu cua đồng hải sản có thành phần nguyên liệu đa dạng và hấp dẫn. (Ảnh: Internet)

Đổ nước cốt lọc cua vào một nồi nhỏ, đun sôi. Nêm vào nồi chút muối, bột nêm và nước mắm. Đợi nước trong nồi bắt đầu sôi và gạch cua nổi lên, đổ phần cà chua xào vào nồi nước lẩu. Tiếp tục đun thêm khoảng 20 phút nữa. Nêm nếm nước lẩu lại một lần nữa cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Bước 3: Thưởng thức

Bắc nồi nước lẩu đặt lên bếp gas mini, vừa đun nóng với lửa nhỏ vừa thưởng thức. Khi ăn, cho phần hải sản đã sơ chế vào nồi lẩu cùng rau mồng tơi. Lẩu cua đồng hải sản dùng kèm với bún tươi đầy hấp dẫn.

Lẩu cua đồng có vị ngọt tự nhiên từ cua đồng và các loại hải sản tươi, nước dùng thanh vị, đậm đà chắc chắn sẽ đem đến một bữa tiệc vị giác ấn tượng cho bất cứ ai được thưởng thức. Hy vọng với cách nấu lẩu cua đồng miền Tây và miền Nam, bạn đã “bỏ túi” thêm vài công thức món ngon vào thực đơn mỗi ngày của gia đình. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cach-nau-lau-cua-dong-mien-tay-a13517.html