Học ngay cách nấu bún riêu cua đồng ngon nhất đúng chuẩn Nam Bộ

Trong các món bún được cả hai miền Nam - Bắc yêu thích thì chúng ta không thể bỏ qua món bún riêu cua đồng. Nếu bạn cũng đang thèm món bún này thì sao không vào bếp cùng Cet.edu.vn học cách nấu bún riêu cua đồng đúng chuẩn kiểu miền Nam và thưởng thức cùng với người nhà ngon lành không hề thua kém ngoài hàng quán. Với bún riêu cua thì mỗi miền lại có cách nấu khác nhau mang rõ hương vị đặc trưng của nơi đó. Do khẩu vị của người miền Nam thì bún riêu cua ở đây có vị đậm đà hơn, cách trình bày cũng có phần cầu kì, bắt mắt hơn. Ngoài ra, một nguyên liệu không thể thiếu trong các món bún Nam bộ chính là huyết heo. Bạn sẽ không ngờ, chỉ với vài bước thao tác không quá cầu kỳ, bạn đã có ngay cho mình món bún hấp dẫn.

cách nấu bún riêu

Bún riêu cua đồng là món bún được cả 2 miền Nam, Bắc yêu thích (Nguồn: Internet)

Cách nấu bún riêu cua miền Nam

Nguyên liệu:

cách nấu bún riêu cua miền nam

Nguyên liệu nấu bún riêu cua đồng. (Nguồn: Internet)

Hướng dẫn cách nấu bún riêu cua ngon miền tây

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Nấu nước dùng

Bước 3: Trình bày món bún riêu

Bạn trụng sơ trúng qua nước sôi rồi chan nước riêu vào tô ngập bún + miếng huyết + vài miếng đậu hũ + cà chua + gạch cua rồi rắc chút tiêu xa, hành lá ngò. Dọn bún lên cùng với dĩa rau + mắm tôm + nước cốt me.

cách nấu bún riêu cua miền tây

Vậy là đã có một món bún hấp dẫn, thơm ngon lại còn bổ dưỡng (Nguồn: Internet)

Tổng kết

Bún riêu cua thơm mùi cua, có vị chua chua của me, vị giòn giòn của đậu phụ rán, vị nước ngọt ngọt thanh thanh xen lẫn hương vị của cà chua mang lại cho người dùng cảm giác rất ngon miệng và thoải mái. Món bún riêu cua sẽ ngon hơn khi kết hợp với rau và mắm tôm thêm chút chanh vài lát ớt thì còn gì bằng.

Với cách nấu bún riêu cua đồng kiểu miền Nam, bạn không chỉ có một món bún đổi vị cho bữa ăn mà còn tiết kiệm chi phí cho bữa ăn nhà bạn. Ngoài món bún riêu thì bạn có thể tham khảo công thức hướng dẫn cách làm các món ngon đơn giản khác trên các chuyên mục của CET.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cach-nau-bun-rieu-cua-mien-tay-a13515.html