18 cách tạo dáng chụp ảnh áo dài đẹp, duyên dáng cực thu hút

Tạo dáng chụp ảnh với áo dài làm sao để có được bức ảnh đẹp, lưu giữ kỷ niệm đáng nhớ là một trong những điều mà rất nhiều bạn nữ quan tâm. Hãy cùng Sforum khám phá các cách tạo dáng chụp ảnh với áo dài đẹp lung linh cho cá nhân, 2 người, theo nhóm cùng tips để tay khi mặc áo dài trong bài viết này nhé!

Xem thêm: 23+ Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp khi mặc váy xoè dài, ngắn đẹp

Cách tạo dáng chụp ảnh với áo dài đẹp

Để tay ngang thắt lưng: Đây là các tạo dáng tự nhiên. Kết hợp với áo dài bạn sẽ có một kiểu ảnh dịu dàng mà son sắt nhân dịp tết đến xuân về. Đặc biệt, cách để tay khi mặc áo dài ngang thắt lưng còn giúp bạn tận dụng quy tắc ⅓ một cách triệt để. Giúp cơ thể trở nên cân đối hơn. Đặc biệt dáng này còn có thể “hack eo thon” ngoạn mục. Chụp góc nghiêng: Chụp ảnh góc nghiêng sẽ giúp bạn trông thu hút và sắc sảo hơn. Khi tạo dáng chụp hình góc nghiêng bạn có thể phô diện đường nét thướt tha. Thần thái chụp: Bạn có thể thể hiện nhiều sắc thái như nhìn xa xăm vào không gian. Tạo cảm giác man mát buồn nhưng lại rất nên thơ. Hoặc khẽ cười vui tươi nhưng thẹn thùng e lệ của thiếu nữ hồn nhiên. Thả dáng tự nhiên: Sự thướt tha của chiếc áo dài càng được tôn lên nếu bạn tạo những dáng động như bước đi. Hoặc vuốt tóc và những cử chỉ nhẹ nhàng mà tinh tế của người phụ nữ. Những bức ảnh trông sẽ chân thực và sinh động hơn. Cách tạo dáng này đặt biệt hữu ích cho những bạn ngại nhìn thẳng vào camera.

Xem thêm: 60+ Cách chụp ảnh với hoa, tạo dáng đẹp đơn giản nhất

Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài đẹp
Cách tạo dáng chụp ảnh với áo dài cho bạn nữ

Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài khi đứng thẳng

Chụp ảnh áo dài là một cách để thể hiện nét đẹp truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Hãy chú ý đến dáng đứng của mình. Bạn nên thẳng lưng để chụp hình được đẹp hơn. Dưới đây là một số cách tạo dáng chụp ảnh với áo dài đẹp khi đứng thẳng:

Bạn hãy đứng thẳng lưng, đầu hơi ngẩng lên. Mắt nhìn thẳng vào ống kính hoặc nhìn xa về một hướng. Cách tạo dáng này sẽ cho bạn một thần thái tự tin và quyến rũ. Để không bị trống trải, bạn có thể cầm một vật như cành hoa, quyền sách, quạt cổ truyền giúp bức ảnh sinh động hơn. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng không gian rộng, dùng bối cảnh và gió trời để tạo hiệu ứng tà áo dài bay bay sẽ trở nên thơ mộng hơn.
Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài khi đứng thẳng
Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài khi đứng thẳng đẹp

Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài đứng nghiêng

Để có được những tấm hình đẹp, bạn có thể tham khảo cách tạo dáng chụp ảnh với áo dài đứng nghiêng sau đây:

Bạn đứng nghiêng một chút, dùng tay cầm tà áo dài lên cao. Mắt nhìn về phía trước hoặc nhìn về phía sau giúp cho hình chụp được tự nhiên hơn. Tương tự như cách trên, bạn đưa tà áo lên tầm ngang vai và mắt nhìn theo hướng xa xăm tạo cảm hứng lãng mạn cho hình chụp. Tạo dáng đứng hơi nghiêng, một tay cầm tà áo lên cao ngang bụng, một tay che miệng và cười duyên sẽ tạo được dáng chụp đáng yêu hơn.
Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài đứng nghiêng
Tạo dáng đứng nghiêng và cười duyên sẽ trở nên đáng yêu hơn

Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài xoay người

Nếu bạn muốn tham khảo cách tạo dáng chụp ảnh áo dài xoay người để làm cho hình chụp được sinh động hơn, thì dưới đây sẽ là một số cách dành cho bạn:

Bạn hãy cầm tà áo dài xòe rộng ra và đưa ra xa người một chút. Như vậy sẽ tạo cảm giác bạn đang xoay người làm cho tà áo tung bay theo gió tạo cảm giác duyên dáng hơn. Xoay người một góc 45 độ so với ống kính và phải theo chiều ngược lại với hướng gió, để tà áo bay bay theo gió giúp bức ảnh sẽ được hài hòa, cân đối. Bạn nên đứng thẳng lưng, đầu quay ra đằng sau để nhìn vào ống kính. Hãy cười thật tươi để tạo điểm nhấn rạng rỡ cho khuôn mặt của bạn.
Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài xoay người
Xoay người quay lại đằng sau ống kính để chụp

Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài đá chân

Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài đá chân là một cách khá hài hước và cá tính. Hãy cùng tham khảo qua cách tạo dáng độc đáo này:

Đá chân nhẹ nhàng, không cần quá mạnh mẽ hay quá cao để hình chụp được tự nhiên. Bạn có thể đá chân trước hoặc chân sau, tùy vào tư thế đứng chụp của bạn. Có thể kết hợp thêm các động tác tay như vẫy nhẹ, nở nụ cười thật tươi. Bạn có thể nhìn vào ống kính, nhìn xa xăm, hay nhìn về phía người chụp với vẻ mặt diễn sâu.
Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài đá chân
Đá chân nhẹ nhàng để hình chụp được tự nhiên

Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài vén tóc

Một cách tạo dáng chụp ảnh áo dài độc đáo khác bạn nên thử đó là vén tóc. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau đây:

Lựa chọn nơi có nhiều hoa đẹp như công viên để đặt hoa trên tóc. Bạn có thể đứng giữa một khu vườn nhiều hoa đẹp và thẹn thùng vén tóc. Hãy kết hợp cử chỉ vén tóc cùng với các động tác khác như ngồi hoặc nằm.
Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài vén tóc
Cách để tay khi mặc áo dài kiểu vén tóc khiến bức hình tự nhiên hơn

Tạo dáng chụp ảnh áo dài phong cách chân dung

Chụp ảnh áo dài phong cách chân dung là một cách để khoe nét đẹp của khuôn mặt, mái tóc và chiếc áo dài truyền thống. Bạn cần chú ý đến một số yếu tố sau đây khi chụp:

Hãy chọn những địa điểm có đủ ánh sáng, không quá chói hoặc thiếu ánh sáng. Hãy chụp vào buổi sáng sớm hoặc buổi chiều xế để có được những bức ảnh đẹp. Chọn góc chụp gần để được thấy rõ khuôn mặt và tự tạo mình biểu cảm riêng.
Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài phong cách chân dung
Tạo dáng chụp ảnh chân dung thể hiện rõ nét đẹp trên khuôn mặt

Tạo dáng chụp ảnh áo dài cầm tà sau

Kiểu cầm tà sau là cách tạo dáng chụp ảnh áo dài để khoe nét duyên dáng và uyển chuyển của chiếc áo dài truyền thống. Để có ảnh đẹp, bạn hãy chú ý các điểm sau:

Hãy chọn những địa điểm có phong cảnh đẹp, rộng rãi và thiên nhiên. Tạo dáng thoải mái với những cử chỉ tự nhiên, đơn giản, thể hiện cảm xúc của mình. Cầm tà áo nhẹ nhàng và vừa phải, không cần quá chặt tay hay quá lỏng.
Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài cầm tà sau
Nên cầm tà áo nhẹ nhàng và vừa phải để có bức hình đẹp nhất

Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài 2 người

Tạo dáng chụp ảnh áo dài 2 người cùng bạn bè rất đơn giản. Nó sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp của trang phục truyền thống và còn tạo sự liên kết giữa hai người với nhau. Bạn có thể tham khảo những cách tạo dáng sau đây để cùng bạn thân có bộ ảnh đẹp:

Dắt tay dạo phố: Hai bạn nắm tay đi tự nhiên và để phố xa tấp nập ngày tết là phông nền. Bức ảnh sẽ tuyệt vời hơn nếu hai bạn thả dáng tự nhiên với nụ cười rạng rỡ. Không nhìn vào camera sẽ giúp hai bạn có sự kết nối như đang du xuân. Đứng tựa lưng vào nhau: Hai bạn tạo ra một bối cảnh như hai người bạn đang trò chuyện. Các bạn không cần nhìn vào mắt nhau. Nhưng chính nụ cười và ánh mắt của các bạn sẽ tạo ra mối liên kết còn tốt hơn thế nữa. Vì thế, hãy thật tự nhiên mà thả dáng.Đặt tay lên eo đối phương: Tạo dáng nửa quay lưng về 1 phía, mặt nhìn ống kính và cười tươi. Điểm nhấn là việc để tay lên eo đối phương. Đây là cách chụp ảnh với áo dài cho hai bạn nữ với nhau tự nhiên. Thả dáng như vậy giúp các bạn trông vừa duyên dáng lại vừa quyến rũ.Đứng dáng 2 tầng kết hợp: Bạn đứng trước góc nghiêng. Dáng này tạo hiệu ứng tầng lớp giúp bức ảnh có chiều sâu và giúp cả hai đều thướt tha và dịu dàng hơn. Lưu ý, bạn phía trước không nên che quá nhiều phần dáng của bạn phía sau. Bạn cần đảm bảo khuôn mặt của hai bạn đều rõ nét và thể hiện được sự tinh tế không việc lấy góc chụp.

Xem thêm: Hướng dẫn 7 cách pose dáng chụp ảnh ngày Tết cực đẹp

Cách ạo dáng chụp ảnh áo dài 2 người
Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài 2 người đẹp, thu hút

Cách chụp ảnh với áo dài nhóm nhiều người

Để chuẩn bị tốt khi chụp ảnh áo dài với nhóm, bạn nên thống nhất một ý tưởng chủ đạo trong trang phục. Điều này không đồng nghĩa với việc các bạn mặc trang phục giống nhau. Ngược lại, phải làm bật lên sự liên kết dù mỗi bạn diện một bộ áo dài riêng. Một vài gợi ý cho bạn là chọn cùng họa tiết nhưng khác màu. Hoặc bạn chọn một vài tông màu chủ đạo và phong cách khác nhau giữa các thành viên.

Tạo dáng du xuân: Các bạn bước đi bên nhau, tạo không khí như buổi trò chuyện rộn ràng trên phố. Điều quan trọng khiến bức ảnh có hồn là sự kết nối giữa các bạn với nhau, có thể qua ánh mắt hoặc qua một cái chỉ tay. Tạo dáng bên hoa: Mỗi bạn cầm một bó hoa đứng đối xứng hai bên. Thống nhất cách cầm hoa và nhìn vào ống kính. Đây là cách tạo dáng khá kinh điển, nhưng không thể thiếu trong mỗi lần chụp ảnh nhóm. Các bạn có thể thay đổi món đồ trên tay như nón là, liễn thư pháp ngày tết, bao lì xì hoặc nhiều món đồ khiến bức ảnh thêm sắc xuân. Tạo dáng vừa đứng ngồi xen kẽ: Bố trí các dáng đứng, ngồi phù hợp với cảnh trí để tạo sự tự nhiên. Các bạn đứng và ngồi đều để tay ở thắt eo và cười nhẹ nhàng. Để bức ảnh đẹp cần sự trợ giúp của một cảnh trí phù hợp. Tuy nhiên, cách tạo dáng này có thể cứu cánh cho những bạn “mi nhon” trong nhóm.
Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài nhóm
Tạo dáng chụp ảnh áo dài nhóm

Cách chụp ảnh với áo dài cách tân

Áo dài cách tân là sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống. Vì thế khi mặc áo dài cách tân chụp ảnh ngoại cảnh bạn sẽ thuận tiện di chuyển và tận dụng được nhiều khung hình đẹp. Nhờ đó tạo nên sự năng động và tươi mới của tuổi trẻ. Để hài hòa giữa sự truyền thống và hiện đại bạn có thể tham khảo những cách tạo dáng kết hợp ngoài cảnh phù hợp sau:

Vén tóc ngắm hoa: Bạn nữ có thể tăng thêm sự thướt tha của trang phục bằng các động tác cơ thể. Bạn có thể lấy tay vuốt tóc kết hợp với những bước đi nhẹ nhàng và ánh mắt trong sáng. Tổng thể tạo nên sự hồn nhiên nhưng vẫn rất dịu dàng. Chắp tay sau lưng: Đây cũng là một cách để tay khi mặc áo dài phổ biến. Trọng tâm dồn về sau bước chân nhẹ nhàng. Kết hợp với ngoại cảnh là phố xá nô nức tạo nên sự năng động đầy sức sống của tuổi trẻ.
Cách tạo dáng chụp ảnh với áo dài cách tân
Cách chụp ảnh với áo dài cách tân

Cách chụp ảnh với áo dài ở nơi tôn nghiêm

Khi chụp ảnh tại chùa, nhà thờ điều quan trọng nhất vẫn là giữ được sự tôn nghiêm và trang trọng. Tuy nhiên, bạn vẫn cần làm toát lên vẻ đẹp hài hòa của người và cảnh. Bạn có thể tham khảo các dáng chụp sau:

Dáng chụp lễ phật đầu năm: Mặc áo dài đi lễ chùa cầu phúc vốn là một nét đẹp văn hóa. Để ảnh chụp tự nhiên và thanh thoát, bạn nên trang điểm và làm tóc đơn giản so với các ngoại cảnh khác. Khi chụp nên mỉm cười nhẹ nhàng, giữ thái độ trang trọng thành kính. Mang hoa dân phật: Bạn nên chọn hoa có mang sắc trang nhã như hoa huệ trắng. Bạn có thể bước đi nhẹ nhàng để ảnh chụp được tự nhiên và thanh thoát hơn.
Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài nơi tôn nghiêm
Cách chụp ảnh với áo dài ở chùa

Cách chụp ảnh với áo dài trắng

Màu trắng không quá được chào đón trong dịp Tết theo quan điểm của người Việt. Tuy nhiên, áo dài trắng lại làm toát lên sự đơn thuần và thành thoát. Thời này, áo dài trắng cũng được các bạn trẻ phối hợp một các hài hòa trở thành outfit du xuân thu hút không kém cạnh.

Áo dài trắng hoa sen trắng: Đây là phong cách chụp ảnh nàng thơ trong trẻo. Bộ áo dài trắng sẽ làm tôn vẻ nữ tính, tinh khôi của bạn. Áo dài trắng lễ chùa: Dâng hương ngày xuân với áo dài trắng càng tôn lên nét đẹp của sự trang nghiêm.
Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài trắng
Chụp ảnh với áo dài trắng làm tôn vẻ tinh khôi, nữ tính

Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài với hoa

Tạo dáng chụp ảnh áo dài với hoa sẽ giúp bạn trở nên tươi trẻ, rạng rỡ hơn. Để có được những bức ảnh đẹp cho phong cách này, bạn cần chú ý đến một số cách tạo dáng chụp ảnh áo dài sau đây:

Bạn có thể cài hoa ở phần tóc hoặc thắt nơ hoa ở phần eo. Bạn có thể cầm hoa ở phía trước, phía sau, phía bên, hoặc phía trên. Bạn nên cầm hoa một cách tự nhiên, không cần quá cầu kỳ hay cố định.
Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài với hoa
Chụp hình áo dài cùng với hoa sẽ trông tươi trẻ, rạng rỡ hơn

Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài cùng nón

Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài cùng nón thể hiện sự duyên dáng, độc đáo và phá cách. Từ đó làm nổi bật vẻ đẹp truyền thống của áo dài. Dưới đây là một số cách để chụp hình đẹp:

Hãy chọn nón có kiểu dáng và màu sắc phù hợp với áo dài của bạn. Nên đội nón một cách tự nhiên và linh hoạt cho cách đội nón khác ví dụ như đội nón che mắt. Kết hợp với cử chỉ và thần thái vui tươi, ánh mắt nhìn xa xăm cho thêm sinh động.
Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài với nón
Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài cùng nón thể hiện sự duyên dáng

Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài với bao lì xì

Với phong cách này, bạn cũng có thể áp dụng cách tạo dáng chụp ảnh với áo dài 2 người kết hợp với bao lì xì thể hiện sự tài lộc, may mắn trong ngày Tết. Dưới đây là một số ý chính cần tham khảo:

Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài với bao lì xì
Tạo dáng chụp ảnh áo dài với bao lì xì thể hiện sự may mắn, tài lộc trong dịp Tết

Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài với sách

Sự kết hợp sách cùng với trang phục áo dài tượng trưng cho một nét đẹp tri thức độc đáo. Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài với sách là ý tưởng mới lạ. Bạn nên thử một lần và tham khảo qua các ý sau:

Hãy chọn một cuốn sách phù hợp với màu sắc và phong cách mặc áo dài của mình. Một cách để tay khi mặc áo dài đó là bạn cầm sách hoặc mở sách ra tạo cảm giác như đang đọc. Chọn góc chụp sao cho sách và áo dài được nổi bật nhất trong hình chụp.
Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài với sách
Vẻ đẹp tri thức tôn lên cùng với nét đẹp truyền thống của áo dài

Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài với quạt

Để có được những bức ảnh đẹp duyên dáng và thanh lịch khi mặc áo dài, bạn cần chú ý đến một số yếu tố sau đây để tham khảo cách tạo dáng chụp ảnh áo dài với quạt:

Bạn nên chọn quạt có họa tiết hoa văn bằng chữ Hán để mang tính nghệ thuật xưa. Hãy tạo dáng cầm quạt một cách nhẹ nhàng và tinh tế. Bạn có thể mở quạt hoặc đóng gấp lại. Nở nụ cười mỉm duyên dáng và nhìn xa xăm. Bạn cũng có thể vén tóc để hình chụp được tự nhiên.
Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài với quạt
Chụp hình áo dài với quạt với tạo dáng nhẹ nhàng và tinh tế

Trên đây là những chia sẻ về cách tạo dáng chụp ảnh với áo dài ấn tượng cho cá nhân, 2 người hoặc theo nhóm. Bài viết cũng gợi ý một số cách để tay khi mặc áo dài để chụp hình đẹp hơn. Hy vọng bạn sẽ có những bức hình giúp lưu giữ trọn vẹn kỷ niệm.

Xem thêm bài viết chuyên mục: Mẹo vặt cuộc sống

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/tao-dang-chup-anh-ao-dai-a13471.html