Cách nấu canh đầu cá hồi với măng chua ngon bất bại

Bạn đã quá ngán với những món canh rau quen thuộc? Hãy thử ngay cách nấu canh đầu cá hồi với măng chua siêu đơn giản mà lại vô cùng hấp dẫn để bữa trong bài viết dưới đây.

Chuẩn bị Chế biến Khẩu phần ăn 15 phút 20 phút 3-4 người

Nguyên liệu làm đầu cá hồi nấu canh măng chua

Để có thể bắt tay vào thực hiện món đầu cá hồi nấu với măng chua, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

Nguyên liệu nấu đầu cá hồi nấu canh măng chua
Nguyên liệu nấu đầu cá hồi nấu canh măng chua

Cách nấu canh đầu cá hồi với măng chua

Bước 1: Sơ chế đầu cá hồi

Phần lớn đầu cá hồi có mặt trên thị trường hiện nay là cá hồi đông lạnh. Chính vì vậy, khi mua về, bạn cần phải rã đông trước. Sau đó, hãy cạo sạch vây và loại bỏ phần mang.

Để khử mùi tanh của đầu cá hồi, bạn có thể thực hiện một trong ba cách sau:

Ướp đầu cá với hỗn hợp ½ muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh tỏi băm nhuyễn, 1 muỗng cà phê bột canh cho cá thấm đẫm gia vị.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu khác

Bước 3: Nấu đầu cá hồi với măng chua

Bước 4: Thành phẩm

Bạn múc canh ra bát rồi trang trí cho đẹp mắt là đã có ngay một món canh đầu cá hồi nấu măng chua dịu thanh cho ngày trời lạnh rồi đó. Thịt cá mềm, béo ngậy kết hợp cùng măng chua giòn, sần sật chắc chắn sẽ khiến bạn “phải lòng” ngay từ lần thử đầu tiên. Canh có thể thưởng thức chung cùng cơm nóng hoặc bún tươi đều rất vừa miệng.

Canh đầu cá hồi với măng chua
Canh đầu cá hồi với măng chua

Đầu cá hồi nấu măng chua ăn với rau gì?

Bên cạnh nước dùng nóng hổi, chị em có thể chuẩn bị thêm các loại rau ăn kèm như xà lách, rau chuối, đậu bắp, rau nhút,… Sự tươi mát của rau củ xanh chắc chắn sẽ khiến món đầu cá hồi nấu canh măng chua thêm trọn vị.

Lưu ý khi chế biến đầu cá hồi nấu với măng chua

Công thức thực hiện món canh này khá đơn giản, tuy nhiên, để tránh làm phản tác dụng của đầu cá hồi, bạn vẫn nên nắm chắc những lưu ý sau đây trong quá trình nấu nướng nhé:

Gofood Market mong rằng với cách nấu canh đầu cá hồi với măng chua được tổng hợp phía trên, bạn sẽ không còn cảm thấy khó khăn trong việc chuẩn bị món ăn mỗi bữa tối cho cả gia đình. Cùng thử ngay công thức gia truyền này và đừng quên chia sẻ cho chúng tôi kết quả nhé. Chúc bạn thành công!

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cach-nau-canh-chua-ca-hoi-mang-a13445.html