[Mới nhất] Màu thời trang hot Trend của năm 2023

Xu hướng màu thời trang năm 2023 đã chính thức được công bố mang theo triết lý "thế giới đang bừng tỉnh sau thời kỳ Covid khó khăn". Những màu sắc hot trend năm nay sẽ có xu hướng tươi đẹp, tạo động lực cho cuộc sống điềm tĩnh, lạc quan và thêm phần hào hứng. Cùng 5S Fashion khám phá những màu sắc xu hướng và ấn tượng nhất trong năm nay nhé.

Viva Magenta - Màu thời trang năm 2023 được Pantone công bố

Màu sắc nổi bật của 2023 trong làng thời trang chính thức được chào đón là cái tên Viva Magenta. Đây là màu sắc xuất hiện từ cuối thế kỷ 19 nhưng đã tạo nên kỷ nguyên công nghiệp thời trang rực rỡ.

Vòng quay của xu hướng thời trang lần nữa đưa Viva Magenta trở thành hot trend nổi bật 2023 nhờ màu sắc tươi sáng, quyền lực nhưng không quá hung hăng.

Đây là màu đỏ ánh tím có sự pha trộn từ màu đỏ tươi cùng xanh lam mang hơi thở rực rỡ và siêu thực hơn, Viva Magenta đã nhanh chóng đứng đầu trong danh sách của Pantone công bố. Viva Magenta được lựa chọn làm màu chủ đạo năm 2023 bởi sự tươi sáng, khơi gợi nên năng lượng cho thập kỷ giao thoa mới giữa con người cùng công nghệ, giữa thế giới thực và ảo, trong không gian đa chiều.

Bên cạnh đó, màu thời trang năm 2023 này còn thể hiện cho sự lạc quan, vui vẻ, khuyến khích sự thể hiện bản thân, không bị gò bó. Một sắc thái đầy kích thích và không có ranh giới, xây dựng tinh thần bên trong con người.

Màu sắc đỏ tím này đã trở thành xu hướng màu sắc thời trang được thể hiện trong bộ sưu tập trên sàn run-way, điển hình nổi bật có thể kể đến Blumarine, Mitchal Gurung, Courreges,...

Viva Magenta khơi gợi nên năng lượng cho thập kỷ giao thoa

Viva Magenta khơi gợi nên năng lượng cho thập kỷ giao thoa

Digital Lavender - Tím oải hương nhẹ nhàng, bí ẩn

Màu thời trang năm 2023 có thiên hướng chủ đạo là những màu sắc rực rỡ nhưng không vì thế mà mà danh sách này thiếu đi những gam màu nhẹ nhàng. Digital Lavender thể hiện sự thanh lịch, nhẹ nhàng vẫn luôn được giới mộ điệu và các nhà mốt cực kỳ ưu ái.

Điều này đã được chứng minh thực tiễn ở những show diễn New York, London và Milan, tông màu tím đã nhanh chóng leo lên hot trend được tìm kiếm nhiều nhất. Bộ sưu tập của những nhà thiết kế khác cũng mang xu hướng theo tông màu chữa lành tâm hồn này.

Digital Lavender tạo nên sự dễ chịu và yên bình trong cuộc sống quay cuồng, nhộn nhịp khiến con người muốn tìm đến sự cân bằng và thư thái. Những gam màu pastel luôn giữ cho tinh thần được xoa dịu.

Đây cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo dễ phối đồ, không kén người mặc, giúp làm nổi bật các tông màu nhẹ nhàng càng thêm cuốn hút hơn.

Digital Lavender tạo nên sự dễ chịu và yên bình

Digital Lavender tạo nên sự dễ chịu và yên bình

Emerald Green - Xanh ngọc lục bảo hoàng gia

Đây là cái tên tiếp tục leo lên hot trend tìm kiếm màu thời trang năm 2023 xu hướng. Màu sắc này gợi nên sự hài hòa pha trộn sự tinh tế và sang trọng của phong cách hoàng gia.

Emerald Green làm chúng ta liên tưởng đến hình ảnh vườn ngọc bích rực rỡ, nơi mà thiên nhiên hòa quyện với sự tinh tế của ngọc lục bảo. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự mê hoặc của đá quý, mang lại cho người mặc cảm giác vương giả và đẳng cấp.

Emerald Green mang hơi thở hoàng gia

Emerald Green mang hơi thở hoàng gia

Very Peri - Tím dừa cạn đầy năng lượng

Đây là màu được Pantone làm màu chủ đạo của năm 2022, nhưng chính vì sự tươi sáng, mát mẻ nên đây vẫn là hot trend của năm 2023.

Với mong muốn mang đến làn gió mới thể hiện những điều tốt đẹp, màu sắc này bùng nổ sự sáng tạo, năng động và trẻ trung. Màu thời trang năm 2023 này là sự pha trộn của màu xanh dương và đỏ đậm, kích thích bạn thử những điều mới, viết lại những trang mới trong cuộc đời.

Very Peri mang màu sắc bùng nổ sự sáng tạo

Very Peri mang màu sắc bùng nổ sự sáng tạo

Barbie Core - Màu hồng đầy sự nữ tính, ngọt ngào

Barbie Core là trào lưu thời trang dần trở lại, mở ra một thế giới đầy màu hồng nữ tính và ngọt ngào. Sự tươi sáng và ấm áp của gam màu hồng hoàn toàn phù hợp với không khí của mùa xuân hè, từ đó mang đến cảm giác tràn đầy năng lượng và phong cách.

Xu hướng màu sắc năm 2023 mở ra nhiều sự lựa chọn, không chỉ dừng lại ở màu hồng fuchsia sặc sỡ mà còn xuất hiện nhiều gam hồng khác như hồng baby, hồng đào, hồng dâu, hồng phấn, hồng cánh sen, ...

Những bộ trang phục tông hồng như những cánh hoa nở rộ tỏa sáng trong khí se lạnh mùa xuân. Tuy nhiên, dù chuyển sang Hè, gam màu này vẫn không suy giảm độ hot.

5S Fashion hứa hẹn màu này sẽ trở thành một trong những màu sắc chủ đạo trong thời trang hàng ngày của chị em phụ nữ. Barbie Core mang lại không chỉ là một phong cách thời trang, mà còn là một tuyên ngôn về sự vui vẻ, sự tự tin và cá tính của người phụ nữ hiện đại.

Barbie Core, trào lưu thời trang ngọt ngào và đầy cuốn hút

Barbie Core, trào lưu thời trang ngọt ngào và đầy cuốn hút

Olive Green- Xanh oliu vàng cuốn hút

Olive Green là một trong những tông màu hot trend được “lăng xê” bởi sự cộng hưởng hài hòa của xanh bạc hà và xanh oliu. Đây là tông màu mang đậm sự thanh lịch, cuốn hút nhưng cũng không kém phần thoải mái. Tông màu này phù hợp với những bạn trẻ sáng tạo, năng động với tính cách hướng ngoại.

Khi áp dụng trong thời trang, màu Olive Green tôn lên vẻ đẹp tự nhiên và sự cá tính của người mặc. Khả năng kết hợp với các phụ kiện và trang phục khác nhau giúp tạo ra những bộ trang phục độc đáo và ấn tượng. Màu thời trang năm 2023 tạo nên xu hướng thời trang bùng nổ đặc biệt trong mùa Thu Đông.

Olive Green là một trong những tông màu hot trend 2023

Olive Green là một trong những tông màu hot trend 2023

Sundial - Tông đất trung tính tự nhiên

Dễ nhận thấy rằng, màu thời trang năm 2023 có xu hướng ấm áp và hầu hết những yếu tố thiết kế đều lấy cảm hứng từ điều này. Sundial có sự pha trộn tuyệt vời của những màu sắc như be, nâu và vàng tạo nên màu tông đất trầm ấm. Khi con người xích lại với thiên nhiên, những màu sắc hữu cơ từ tự nhiên sẽ trở nên cần thiết hơn.

Tông đất trung tính tự nhiên đầm ấm

Tông đất trung tính tự nhiên đầm ấm

Luscious Red - Sắc đỏ cổ điển ma mị

Luscious Red tuy không phải là màu sắc quá mới mẻ nhưng vẫn luôn được ưa chuộng trong suốt nhiều thập kỷ. Với màu sắc đỏ cổ điển tạo nên sự sang trọng, thanh lịch, gam màu này được ứng dụng nhiều trong bộ sưu tập xuân năm 2023 đến từ những thương hiệu nổi tiếng như Ferragamo, Valentino, Blumarine, Schiaparelli….

Những chiếc váy dài đỏ tạo nên cảm giác cuốn hút, quyền lực và đầy nổi bật. Màu thời trang năm 2023 không chỉ là xu hướng đầu năm mà còn dự đoán kéo dài đến mùa đông Thu Đông, thậm chí kéo dài sang đến năm 2024.

Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu thích sự táo bạo mang lại vẻ ngoài sang trọng, quyền lực gợi lên sự "returning" thời kỳ hậu đại dịch.

Sắc đỏ cổ điển luôn được ưa chuộng trong suốt nhiều thập kỷ

Sắc đỏ cổ điển luôn được ưa chuộng trong suốt nhiều thập kỷ

Azure - Màu xanh đại dương sâu thẳm

Dễ nhận thấy rằng những gam màu nóng khá được ưu ái trong danh sách màu thời trang năm 2023. Nhưng những màu tông lạnh vẫn được gọi tên trong danh sách này, đó là màu xanh đại dương Azue đầy sâu thẳm và huyền bí.

Những thương hiệu đình đám của Alexander McQueen, Giorgio Armani cũng đưa những thiết kế mang tone màu này lên sàn diễn, hứa hẹn đây sẽ là phong cách bao trùm từ thảm đỏ đến đời thường.

Azure đầy sâu thẳm và huyền bí

Azure đầy sâu thẳm và huyền bí

Tranquil Blue - Xanh Thanh Bình cảm giác nhẹ nhàng

Tranquil Blue - là sự kết hợp tinh tế giữa tông màu nước mềm mịn và sắc biển trong xanh. Đây là gam màu đem lại cảm giác nhẹ nhàng, như làn gió mát lành của mùa xuân hay sóng biển nhấp nhô nhẹ nhàng. Sự xuất hiện của màu sắc này mang đến cảm giác thư thái, đã nhanh chóng tạo thành xu hướng màu thời trang năm 2023.

Khi nhìn vào, màu sắc này mang đến sự tĩnh lặng và thanh bình, giúp người ta tìm lại cân bằng và yên tĩnh trong tâm hồn sau những giờ phút bộn bề của cuộc sống.

Trong ngành thời trang và nội thất, Tranquil Blue đang trở thành một trào lưu mới, với sự thống nhất trong các bộ sưu tập thời trang và trang trí nội thất hiện đại.

Tranquil Blue là sự kết hợp tinh tế giữa tông màu nước mềm mịn và sắc biển

Tranquil Blue là sự kết hợp tinh tế giữa tông màu nước mềm mịn và sắc biển

Verdigris - Xanh lục mang đầy năng lượng

Bên cạnh tông xanh dương tươi mát, Verdigris xanh lục cũng nhanh chóng trở thành xu hướng màu thời trang năm 2023 được ưa chuộng hàng đầu.

Phong cách Y2K và trào lưu thời trang retro quay trở lại đã nhanh chóng khiến Verdigris nhanh chóng leo len hot searh về màu sắc những năm 1980.

Màu Verdigris pha một chút lam nhạt cùng chút xanh lá cây và xanh ngọc, xuất phát từ kim loại đồng oxy hóa trong môi trường ẩm ướt hoặc khi tiếp xúc trong môi trường ẩm ướt.

Verdigris là gam màu tượng trưng cho sự tự tin, phóng khoáng nhưng không tạo nên sự phô trương hay lố lăng. Gam màu thời trang trung tính này có tính ứng dụng cao vào các trang phục đi học, đi làm, đi chơi…

Verdigris - Xanh lục độc đáo và ấn tượng

Verdigris - Xanh lục độc đáo và ấn tượng

Orchid Flower - Màu hồng sâm độc đáo

Orchid Flower, với tông màu hồng sâm độc đáo, là một lựa chọn tuyệt vời để tạo điểm nhấn và tạo hiệu ứng thú vị. Gam màu này sẽ biến trang phục ngày lễ và các buổi tiệc thành điều đặc biệt, mang lại sự rạng ngời và lôi cuốn.

Màu hồng này sẽ mang đến sự tươi mới và phá cách, thể hiện sự cá nhân độc đáo của mỗi người. Bất kỳ ai lựa chọn Orchid Flower sẽ chắc chắn thu hút sự chú ý và ghi điểm với sự sáng tạo và phá cách nhưng cũng không kém phần ngọt ngào.

Orchid Flower là tông màu hồng sâm độc đáo

Orchid Flower là tông màu hồng sâm độc đáo

Lazuli Blue

Xu hướng màu 2023 dường như đang hướng về sự sang trọng và tinh tế với sự thống trị mạnh mẽ của Lazuli Blue - một gam màu xanh đậm, lấp lánh và lôi cuốn.

Màu sắc này mang trong mình sự hòa quyện các sắc tố cổ điển, bắt nguồn từ ngọc lưu ly - khoáng chất tự nhiên. Độ trong xanh chân thực của màu sắc này được đánh giá cao và là sự lựa chọn của màu thời trang năm 2023 của giới mộ điệu.

Lazuli Blue là một gam màu xanh đậm, lấp lánh

Lazuli Blue là một gam màu xanh đậm, lấp lánh

Dark Oak - Gỗ sồi đầy thanh lịch

Bên cạnh những gam màu tươi sáng, rực rỡ giới mộ điệu vẫn giữ trọn niềm đam mê với những tông màu trầm tối. Dark Oak - màu nâu gỗ sồi chính là màu trầm hiếm hoi được gọi tên trong xu hướng màu thời trang năm 2023. So với những màu sắc hot trend như Viva Magenta, Digital Violet, Dark Oak tạo nên sự khác biệt với hơi thở có vẻ trầm tĩnh, trưởng thành hơn.

Tông màu này gợi nhớ đến màu sắc cổ điển, gắn với hình ảnh những chai rượu, đôi giày da hay quý ông cuối thế kỷ 19. Với tinh thần đó, những trang phục Dark Oak phù hợp với những người muôn xây dựng outfit đậm chất vintage hay những quý ông lịch lãm, thanh lịch.

Dark Oak - màu nâu gỗ sồi được yêu thích năm 2023

Dark Oak - màu nâu gỗ sồi được yêu thích năm 2023

Honeycomb - Vàng mật ong thời thượng

Nhắc đến màu thời trang năm 2023, không thể thiếu đến tông màu tươi sáng, nhiều năng lượng Honeycomb. Màu vàng mật ong tôn lên khí chất thời thượng nhưng cũng không kém phần cuốn hút. Màu sắc này cũng xuất hiện trong nhiều thiết kế của các thương hiệu đình đám như Rejina Pyo, Bally, Tory Burch.

Màu sắc này đã gợi nhớ đến cảm giác sung túc, hạnh phúc, đầy đủ nhưng cũng tràn đầy sự hứng khởi. Trải qua một năm đại dịch Covid-19, kinh tế chững lại không khí u ám bao trùm, Honeycomb đại diện cho một hành trình đầy rộng mở và lạc quan.

Honeycomb - Vàng mật ong thời thượng tạo xu hướng

Honeycomb - Vàng mật ong thời thượng tạo xu hướng

Jade - Tông màu ngọc bích quý giá

Tông màu Jade mang đến một sự kết hợp hài hòa của màu xanh lam hơi xám, tạo ra một cảm giác yên bình và vững chắc. Đây là một tông màu trung tính mang nét cổ điển, luôn thu hút và phù hợp với mọi mùa trong năm.

Ngọc bích, loại khoáng chất quý giá có lịch sử lâu đời gắn liền với luân xa tim, biểu tượng trong truyền thống Yogic của Ấn Độ giáo, Shakta và Mật tông Phật giáo.

Tông màu này như biểu tượng của tri thức, sự bình đẳng và lòng dũng cảm. Màu Jade không chỉ đơn thuần là gam màu, mà nó còn mang theo một sự thâm trầm, khơi gợi tinh thần kiên nhẫn và sự sẵn lòng đối mặt với thách thức.

Jade mang đến một sự kết hợp hài hòa của màu xanh lam

Jade mang đến một sự kết hợp hài hòa của màu xanh lam

Qua những thông tin trên, 5S Fashion đã tổng hợp những màu thời trang năm 2023 đầy bùng nổ và ấn tượng. Những màu sắc này gợi nhớ đến sự bùng nổ, lạc quan nhưng cũng không kém phần thư thái của năm khởi động mới sau đại dịch Covid.

Xem thêm:

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/mau-hot-trend-2023-a13439.html