Hướng dẫn cách làm cù lao chay cho mâm cỗ đong đầy

Ăn các món chay đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Thay vì phải ra hàng, bạn hoàn toàn có thể tự nấu các món này tại nhà. Đặc biệt là nấu cỗ chay thắp hương trong dịp lễ tết. Một trong những món ăn không nên bỏ qua đó chính là cách làm cù lao chay. Với những nguyên liệu dễ tìm, cách làm đơn giản mà vẫn đảm bảo bổ dưỡng thì chẳng có lý do gì chúng ta bỏ qua món ăn này phải không nào?

Nguồn gốc, đặc điểm và hương vị của món cù lao chay

Ẩm thực chay của Việt Nam cũng rất phong phú và đa dạng không kém gì các món mặn. Cù lao chay là món lẩu nổi tiếng và rất quen thuộc của người dân miền Tây với sự kết hợp của nhiều loại rau củ. Món ăn trông đầy màu sắc và cách bày trí cũng rất hấp dẫn, không chỉ mang đến hương vị thơm ngon mà còn cung cấp nhiều dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

Cù lao chay có thể nấu thành lẩu, ăn đông người cho nhiều dịp khác nhau
Cù lao chay có thể nấu thành lẩu, ăn đông người cho nhiều dịp khác nhau

Hương vị của món canh hoàn toàn thanh đạm với vị ngọt tự nhiên từ rau củ, mùi thơm của nấm và rau ngò, gia vị được nêm nếm rất vừa miệng tạo nên một món ăn thơm ngon. Canh cù lao chay cung cấp rất nhiều chất xơ và vitamin tốt cho hệ tiêu hóa, đẹp da và giảm thiểu lượng cholesterol cho cơ thể. Nếu thỉnh thoảng bạn cảm thấy ngán thịt cá hoặc vào những ngày rằm, mùng 1 muốn làm món chay thì đây là một ý tưởng hay cho bạn.

>>> Xem thêm: Hướng Dẫn Chế Biến Món Gà Hầm Ngải Cứu Bổ Dưỡng đơn Giản Nhất - Gia Vị Cho Bữa Cơm Gia Đình Bạn

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Món cù lao chay muốn đảm bảo được tươi ngon thì khâu chọn nguyên liệu rất quan trọng. Hãy cùng đến với 1 vài lưu ý trong khâu chọn nguyên liệu món ăn này ngay sau đây nhé.

Nguyên liệu làm món cù lao chay
Nguyên liệu làm món cù lao chay

Cách chọn mua bắp cải chất lượng

Bắp cải loại tươi ngon sẽ có màu sáng bóng. Cùng với đó là hình dáng tròn đều. Chúng ta không nên mua những bắp bầu dục hoặc dẹt vì như vậy chúng sẽ bị xốp bên trong.

Chọn mua bắp cải màu xanh hơi đậm. Nếu muốn dùng bắp cải tím thì chọn mua bắp có màu tím đậm. Khi cầm lên có cảm giác nặng và chắc tay.

Nếu thấy bắp cải có những đốm nâu đen hoặc đã bị dập nát thì không nên mua vì đây là loại đã để lâu. Không còn đảm bảo giòn tươi.

>>> Bài viết bổ sung: Làm Súp Bí đỏ Kem Tươi Ngon Ngậy, Dinh Dưỡng Chuẩn Âu Ngay Tại Nhà - Gia Vị Cho Bữa Cơm Gia Đình Bạn

Cách chọn mua cà rốt đúng chuẩn

Cà rốt tươi sẽ có kích thước vừa phải và thẳng thuôn dần về phía đuôi. Khi cầm lên sẽ thấy chắc tay và hơi cứng. Màu sắc phải sáng, cam đậm. Cuống còn tươi và dính vào thân củ chặt.

Đó là những thông tin giúp bạn có thể thực hiện món cù lao chay đảm bảo thơm ngon và bổ dưỡng. Hãy cùng Gia Vị trổ tài ngay các nàng nhé.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cach-nau-cu-lao-chay-a13433.html