Cách làm dầu gội bằng bồ kết mượt tóc, giảm rụng tóc chỉ 5p

Bồ kết từ xưa tới nay được sử dụng để gội đầu có tác dụng làm sạch và khỏe tóc. Bồ kết có chứa chất saponine có tác dụng như dầu gội dầu giúp sạch da đầu, mượt tóc, trị gàu an toàn, hiệu quả và tiết kiệm. Cùng Cỏ Mềm học cách dùng bồ kết làm dầu gội đầu mượt tóc đơn giản dưới đây nhé.

bo-ket-dau-goi

Công dụng của bồ kết với mái tóc

Bồ kết có thành phần chính là saponin, đây là một hỗn hợp có chứa chất màu vàng tạo bọt có công dụng kháng viêm, chống nhiễm khuẩn và tẩy sạch khá hiệu quả.

Bên cạnh đó, bồ kết chứa hợp chất flavonozit, trong đó có saponaretin là một trong những hỗn hợp giảm rụng tóc và ngăn ngừa gàu rất hiệu quả cho tóc.

Gội đầu bằng bồ kết có tác dụng làm tóc đen mượt óng ả, đồng thời giúp phục hồi tóc hiệu quả và an toàn giúp tóc mọc nhanh dài hơn đặc biệt có tác dụng trị nấm da đầu khá hiệu quả.

Tóm lại bồ kết mang lại những công dụng tuyệt vời với mái tóc cụ thể như sau:

Xem thêm: Cách dùng bồ kết trị nấm da đầu

Hướng dẫn cách làm dầu gội đầu bồ kết

1. Cách làm dầu gội đầu bồ kết, hương nhu

Nguyên liệu:

Trường hợp nếu bạn không tìm được gai bồ kết và hương nhu bạn có thể dùng bồ kết không cũng được. Trường hợp không có hương nhu có thể thay bằng vỏ bưởi, vỏ cam, vỏ chanh sả,...(xem cách 2)

Cách làm dầu gội cụ thể:

nuong-bo-ket

Nướng bồ kết giúp loại bỏ độc tố và tận dụng hết tinh dầu của bồ kết

Cách dùng:

Với sản phẩm bồ kết như trên sau khi mở nắp bạn nên dùng trong vòng 6 tuần. Lấy lượng nước vừa phải hòa chung với dung dịch có màu cánh gián, dùng dung dịch đó dội lên tóc và gội đầu bình thường. Bên cạnh đó, có thể sử dụng dung dịch trên để rửa tay hoặc tắm Gội đầu bằng dầu gội đầu bồ kết

Tắm bằng dầu gội đầu bồ kết

Lưu ý khi sử dụng bồ kết:

Tham khảo ngay: Dầu gội thảo dược không cồn, không hương liệu đặc biệt dành cho da nhạy cảm, bà bầu

2. Nấu bồ kết chung với các loại vỏ bưởi, vỏ cam, sả

chanh-sa

Để tăng hiệu quả giúp tóc mượt mà và chống rụng tóc bạn có thể kết hợp nấu nước bồ kết với vỏ bưởi, vỏ cam, sả, nghệ, hạt bưởi,...

Cách làm:

Cách dùng:

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng sản phẩm dầu gội thảo mộc với thành phần dược liệu thiên nhiên (Bồ kết, hương nhu, Cỏ mần trầu, vỏ bưởi…) Thảo Mộc Cỏ Mềm giúp làm sạch da đầu, sạch gàu, ngừa ngứa, giúp tóc dày, mềm mượt, chắc khỏe từ gốc tới ngọn: Thảo mộc gội đầu Cỏ Mềm

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cach-nau-trai-bo-ket-goi-dau-a12941.html