Bí quyết nấu cà ri vịt với nước cốt dừa siêu ngon miền Tây tại nhà

Cà ri vịt là một món ăn ngon thường xuất hiện trong các buổi tiệc đặc biệt hay khi tiếp khách. Với hương vị nồng nàn, thơm phức của thịt vịt, sự kết hợp với rau củ chín và nước xốt sánh mịn, món ăn này chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi thực khách. Hãy cùng Cachlambep khám phá công thức làm cà ri vịt tại nhà đơn giản nhất trong bài viết dưới đây!

Nguyên liệu chuẩn bị cho món cà ri vịt

Hướng dẫn cụ thể cho công thức nấu cà ri vịt hấp dẫn

Chuẩn bị các nguyên liệu rau củ

Bước đầu, hãy lột vỏ khoai tây, cà rốt, hành tây và cắt chúng thành từng miếng vừa ăn. Đặt chúng vào nước muối pha loãng trong khoảng 15 phút để loại bỏ chất nhầy, sau đó vớt ra để ráo nước.

Tiếp theo, bóc vỏ sả và tỏi, sau đó băm nhỏ. Rửa sạch ớt và cắt nhỏ, đặt riêng trong một bát. Đừng quên nhặt và rửa sạch rau thơm với nước muối pha loãng.

Bí quyết nấu cà ri vịt với nước cốt dừa siêu ngon miền Tây tại nhàChuẩn bị thịt vịt

Tiếp theo, hãy rải muối lên bề mặt thịt vịt và rửa sạch với nước. Chia thịt thành các miếng vừa ăn, đặc biệt chú ý chặt theo hình miếng cau để thịt dễ ngấm gia vị và thơm ngon hơn.

Sau đó, hãy trộn ½ gói bột cà ri, 1 thìa cà phê muối, ít bột quế, ½ thìa cà phê tiêu xay, ½ lượng sả và ớt băm vào thịt vịt. Hãy để thịt ngấm gia vị trong khoảng 30 phút.

Bí quyết nấu cà ri vịt với nước cốt dừa siêu ngon miền Tây tại nhàBắt đầu nấu cà ri

Đặt chảo lên bếp, đun nóng 2 muỗng dầu. Thêm tỏi và sả băm vào phi thơm. Sau đó, thêm ½ gói bột cà ri còn lại để tạo màu, sau đó thêm thịt vịt đã ướp vào xào khoảng 10 phút cho thịt săn lại.

Bí quyết nấu cà ri vịt với nước cốt dừa siêu ngon miền Tây tại nhàKhi thịt vịt đã săn lại, thêm lần lượt khoai tây, hành tây, cà rốt vào nồi và nấu thêm 15 phút. Để làm cà ri vịt ngon hơn, hãy sử dụng lửa nhỏ để đảm bảo nguyên liệu thấm đều gia vị.

Bước cuối cùng và bài trí

Cuối cùng, hãy múc cà ri vịt ra bát và thêm một ít rau thơm lên trên để hoàn thiện món ăn.

Bí quyết nấu cà ri vịt với nước cốt dừa siêu ngon miền Tây tại nhàXem video hướng dẫn làm cà ri vịt ngon nhất

Thông tin về cách nấu cari vịt một cách đơn giản

Chúng tôi hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn dễ dàng chế biến món cari vịt ngon tại nhà. Chúc bạn thành công!

Đăng bởi: Ngọc Hiếu

Từ khoá: Cách làm cari vịt nước cốt dừa miền Tây cực ngon tại nhà

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cach-nau-cari-vit-nuoc-cot-dua-a12739.html