Có các cấp độ IELTS nào hiện nay? Đặt mục tiêu IELTS bao nhiêu là đủ?

Các cấp độ IELTS chính hiện nay

Cấp độ IELTS được phân chia thành 5 khung bậc theo mức tăng dần về độ thành thạo của người sử dụng tiếng Anh thông qua 4 kỹ năng.

Có các cấp độ IELTS nào hiện nay? Đặt mục tiêu IELTS bao nhiêu là đủ?

Thang điểm IELTS giúp đánh giá trình độ tiếng Anh của mỗi thí sinh. Mỗi module của kỳ thi IELTS, bao gồm Nghe, Nói, Đọc, Viết, được đánh giá dựa trên một thang điểm từ 0 - 9. Điểm số cụ thể của mỗi thí sinh sẽ phản ánh trình độ của họ trong từng kỹ năng.

Cấp độ IELTS đầu ra 3.5

Đây là cấp độ khung bậc đầu tiên đối với người học tiếng Anh quyết định chọn hành trình củng cố kiến thức ngôn ngữ tiếng Anh nền tảng từ giai đoạn đầu tiên.

Ở cấp độ khung lớp này, người học sẽ được cung cấp kiến thức về cách tư duy và vận dụng Language Areas (Mảng ngôn ngữ) bao gồm Grammar(Ngữ Pháp), Vocabulary (Từ vựng) và Pronunciation (Phát âm) trong khi phát triển và thực hành 4 Language skills (Kỹ năng ngôn ngữ) bao gồm Listening (Nghe), Speaking (Nói), Reading (Đọc), và Writing (Viết).

Ở cấp độ 1 IELTS, bạn sẽ nắm được những kiến thức sau.

Cấp độ 1 được xem là cấp độ đi đúng với định hướng “chậm và chắc” giúp các bạn củng cố kỹ càng về cách học, kiến thức ngôn ngữ tiếng Anh và làm quen với các bài thực hành mô phỏng cấu trúc đề thi IELTS ở mức cơ bản.

Cấp độ IELTS đầu ra 4.0 - 5.0

Sau khi hoàn thành cấp độ 1 ở điểm đầu ra ở mức 3.5 cấp độ 1 IELTS, bạn đã có được kiến thức nền tảng và nắm bắt được các học tiếng Anh, bạn sẽ bước sang cấp độ 2 với điểm đầu ra ở mức 4.0 - 5.0.

Khi đã có được khả năng ngôn ngữ ở mức cơ bản, bạn sẽ được tiếp tục rèn luyện về các kỹ năng ngôn ngữ ở phần kiến thức từ vựng và chủ điểm ngữ pháp cao cấp hơn.

Ở cấp độ 2 IELTS, bạn sẽ được rèn luyện và thực hành cách thức sau.

Trong quá trình học, người học sẽ được chú trọng nâng cao về việc bổ sung từ vựng cho hiệu quả với thời gian rèn luyện ngôn ngữ được phân bố hợp lý cho 4 kỹ năng theo một chu trình học.

Quy trình học 4 kỹ năng IELTS cấp độ 2 như sau.

Cấp độ IELTS đầu ra đầu ra 5.0 - 5.5+

Cấp độ 3 IELTS được xem là cấp độ tiền trung cấp với điểm đầu ra là 5.0 - 5.5+, giai đoạn thể hiện sự tiến bộ sau người học đã đạt được phần kiến thức cơ bản và kỹ năng làm bài của bài thi IELTS thông qua cấp độ 1 IELTS và cấp độ 2 IELTS.

Ở trình độ IELTS này, bạn tiếp tục hành trình rèn luyện với việc được cung cấp kiến thức và phân chia phần luyện tập cho 4 kỹ năng ngôn ngữ.

Trong quá trình học, người học sẽ được rèn luyện thông qua một chu trình phát triển và luyện tập việc sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh trong bài thi IELTS.

Kế hoạch rèn luyện IELTS 5.0 - 5.5+ được vạch ra như sau.

Cấp độ IELTS đầu ra đầu ra 5.5 - 6.0+

Cấp độ 4 IELTS được xem là cấp độ trung cấp với điểm đầu ra là 5.5 - 6.0+, ở giai đoạn này, sau khi hình thành được nền kiến thức ngôn ngữ và bài thi IELTS ở mức độ trung cấp, bạn tiếp tục khả năng tư duy và vận dụng chiến anh vào việc học và thi IELTS thông qua rèn luyện.

Bản kế hoạch học tập của cấp độ 4 IELTS như sau.

Cấp độ IELTS đầu ra đầu ra 6.0 - 6.5+

Cấp độ 5 IELTS được xem là cấp độ phổ biến tiền cao cấp dành cho bạn. Ở cấp độ này, phần kiến thức chuyên sâu và các dạng bài luyện tập IELTS mang tính nâng cao sẽ được cung cấp đến bạn thông qua việc.

Bản kế hoạch học tập của cấp độ 5 IELTS như sau.

Mời bạn xem thêm từ IELTS reading 5.5 đến 7.5 như thế nào ở đây nhé!

Trình độ tiếng Anh được xác định thông qua các bài kiểm tra như IELTS, TOEIC, TOEFL, PTE, CELPIP, CEFR. Đối với IELTS, một phương pháp quy đổi phổ biến là sử dụng bảng so sánh với CEFR (Common European Framework of Reference for Languages). Ví dụ, một số trang web có thể quy đổi điểm IELTS sang CEFR như sau.

Nên đặt mục tiêu IELTS như thế nào?

Sau khi nắm được phần các cấp độ của IELTS, bạn cần đề ra việc đặt mục tiêu và thực hiện mục tiêu IELTS một cách hiệu quả theo tiêu chí SMART. Bạn nên đăng ký thi thử IELTS miễn phí trước khi đi thi thật để biết mục tiêu của bản thân đặt ra đã đạt chưa.

Việc đặt mục tiêu để đạt được điểm số cần và đủ của bạn thân sẽ giúp bạn dễ dàng hoàn thành các mục tiêu lớn hơn.

Có các cấp độ IELTS nào hiện nay? Đặt mục tiêu IELTS bao nhiêu là đủ?

IELTS được sử dụng như một điều kiện tiên quyết giúp bạn hoàn thành việc học, việc làm và việc định cư của mình.

Một vài thông tin dưới đây DOL cung cấp đến bạn để giúp bạn vững tin hơn trong việc đặt mục tiêu cho việc học IELTS của mình:

Có các cấp độ IELTS nào hiện nay? Đặt mục tiêu IELTS bao nhiêu là đủ?

IELTS không khó nếu bạn có một kế hoạch, lộ trình ôn thi rõ ràng và hạ quyết tâm thực hiện nó. Thực tế, thay vì lo lắng thi IELTS có khó không, bạn hãy tập trung vào một số điểm quan trọng và hiểu đúng cấp độ của mình trong kỳ thi.

Các câu hỏi thường gặp về cấp độ IELTS

DOL hy vọng qua bài viết này bạn đã nắm được các cấp độ IELTS phổ biến. Đồng thời xác định được chính xác cấp độ IELTS của bản thân và để ra kế hoạch hành động cho phần nâng cao ngôn ngữ và chiến thuật làm bài IELTS một cách hiệu quả.

DOL với phương pháp tư duy tuyến tính đặc thù đã giúp rất nhiều bạn xử lý bài thi IELTS dễ dàng hơn. Thi IELTS có khó không thực ra không thành vấn đề, vấn đề là dù gặp đề khó cỡ nào, bạn cũng sẽ tự tin giải quyết khi có một nền tảng vững vàng và phương pháp làm bài đúng đắn.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/trinh-do-ielts-a12589.html