Công chứng bằng IELTS ở đâu? Cần những thủ tục gì?

Công chứng bằng IELTS là một việc giúp xác định được tính chính xác và hợp lệ của chứng chỉ đó trước pháp luật. Nhưng công chức ở cơ quan đơn vị nào? Quy định công chứng ra sao là hợp lệ và chi phí cho mỗi chứng chỉ là bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây để tránh bỡ ngỡ khi cần nhé!

1. Tại sao cần công chứng bằng IELTS?

Một số người coi thường việc công chứng bằng IELTS hay bất kỳ giấy tờ, bằng cấp nào và cho rằng chỉ cần có chữ ký và con dấu đầy đủ là đủ. Tuy nhiên, điều này có thể gây rủi ro khi cần gửi đến các cơ quan và yêu cầu nộp bản sao có công chứng thay cho bản gốc.

Với chứng chỉ IELTS, việc có bản sao chứng chỉ IELTS được công chứng là rất cần thiết để hạn chế những tranh chấp về hồ sơ pháp lý và giấy tờ sau này. Theo quy định pháp luật, bản sao IELTS có giá trị như bản chính sau khi được công chứng, giúp đảm bảo quyền lợi và xác thực trong các giao dịch.

2. Quy định về công chứng bằng IELTS hợp lệ

Pháp luật Việt Nam đã có quy định cụ thể cho công dân khi muốn đi công chứng. Bạn được quyền yêu cầu công chứng tại bất kỳ cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nào thuận tiện nhất. Tuy nhiên, bạn phải chịu trách nhiệm về nội dung và tính hợp lệ của giấy tờ cần công chứng.

Các cơ quan có thẩm quyền thực hiện công chứng các loại giấy tờ, trong đó bao gồm cả chứng chỉ IELTS, bao gồm: Phòng Tư pháp của huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; ủy ban nhân dân của xã, phường, thị trấn; các cơ quan đại diện như ngoại giao, lãnh sự, ủy quyền lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài; và các tổ chức hành nghề công chứng.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc gì liên quan bằng IELTS thì các bạn có thể ghé sang website Bacsiielts.vn để được giải đáp và tư vấn chi tiết nhé.

3. Thủ tục công chứng bằng IELTS đầy đủ

Để có được bản sao công chứng của chứng chỉ IELTS, bạn cần đưa ra bằng IELTS gốc làm cơ sở chứng thực. Sau đó, người công chứng sẽ tiến hành kiểm tra và đối chiếu giữa hai bản với nhau. Nếu bản sao có từ hai trang trở lên, cần ghi rõ lời chứng vào trang cuối. Nếu bản sao có từ hai tờ trở lên, cần đóng dấu giáp lai.

Người chứng thực phải thực hiện các nhiệm vụ như ký, ghi họ tên, đóng dấu và ghi vào sổ chứng thực. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng có những loại bằng cấp không được công chứng, bao gồm:

- Bản chính nhưng bị tẩy xóa, sửa chữa, thêm, bớt nội dung.

- Bản chính nhưng bị hư hỏng, không xác định được nội dung.

- Bản chính nhưng đóng dấu mật của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

- Bản chính nhưng ghi rõ không được sao chụp.

- Bản chính nhưng được cấp bởi cơ quan, tổ chức thẩm quyền nhưng chưa được hợp pháp hóa lãnh sự.

- Ngoài ra, còn có những giấy tờ do cá nhân tự lập, không có xác nhận hay đóng dấu của cơ quan có thẩm quyền.

4. Chi phí công chứng bằng IELTS

Thường thì, phí cấp bản sao văn bản công chứng bằng IELTS thường dao động trong khoảng từ 5 đến 10 nghìn đồng cho mỗi bản.

- Nếu bạn chỉ muốn công chứng bằng IELTS thì phí là 5 ngàn đồng/bản.

- Nếu bạn muốn công chứng cả bằng IELTS và bản dịch thì phí là 10 ngàn đồng/bản.

5. Địa điểm công chứng chứng chỉ IELTS uy tín

5.1. Công chứng bằng IELTS ở đâu tại Hà Nội

Bạn có thể công chứng chứng chỉ IELTS tại các phòng tư pháp, ủy ban nhân dân địa phương, cơ quan ngoại giao hoặc lãnh sự, cũng như các văn phòng chuyên nghiệp trong lĩnh vực công chứng. Không cần phải ở nơi thường trú, bất kỳ cơ quan hoặc tổ chức nào đủ trách nhiệm theo quy định pháp luật Việt Nam đều có thể thực hiện việc này.

Để đảm bảo uy tín và chất lượng, sau đây một số văn phòng công chứng chứng chỉ IELTS uy tín tại Hà Nội bạn nên biết:

5.2. Công chứng bằng IELTS ở đâu tại TP.Hồ Chí Minh

Thông qua bài viết này về quy định và thủ tục công chứng chứng chỉ IELTS. Các bạn có thể nắm rõ những nội dung này để tiến hành công chứng bằng IELTS tại UBND địa phương hoặc tại các văn phòng công chứng uy tín được giới thiệu trên bài viết nhé!

Dành cho bạn nào đang có nhu cầu nâng cao trình độ để lấy bằng IELTS thì có thể tham khảo qua các khóa học IELTS tại Bác sĩ IELTS để đạt được mục tiêu của mình trong thời gian sớm nhất nhé.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cong-chung-bang-tieng-anh-o-dau-a12148.html