Bí quyết nấu lẩu mèo ngon dã man tại nhà

CГЎch chế biến lбє©u mГЁo ngon dГЈ man tбєЎi nhГ

Lẩu mèo om bia, chỉ cần nhắc tới tên món ăn đã khiến nhiều người thổn thức. Hòa quyện vị ngọt từ thịt mèo, vị cay của riềng, vị chua của mẻ và hương thơm của bia sẽ là mồi nhậu ngon cho bữa tiệc cuối tuần của cả gia đình. Cùng Cách làm bếp khám phá cách nấu lẩu mèo om bia tại nhà!

Khám phá cách nấu các món lẩu ngon ngay tại Cách làm bếp!

Nguyên liệu chế biến lẩu mèo om bia

- Cách sơ chế thịt mèo cho món lẩu mèo om bia

Thịt mèo rửa sạch, thái vuông hình con cờ. Chú ý thái miếng to hơn để khi nấu lên không bị co lại.

Chuối xanh rửa sạch, tước bỏ phần vỏ xanh bên ngoài. Đặt chuối trong nước muối loãng khoảng 5 - 10 phút, sau đó vớt ra để ráo và thái thành từng miếng vừa ăn. Rau má rửa sạch, để nước ráo. Cho mẻ vào bát dằm nhuyễn và thêm chút nước, sau đó sử dụng rây lọc để lấy nước từ mẻ. Hành tím bóc vỏ và băm nhỏ.

Bí quyết nấu lẩu mèo ngon dã man tại nhà-Quy trình chế biến

Làm lẩu mèo om bia thật đơn giản, chỉ cần thực hiện theo các bước sau.

Bước 1 - Nước ướp thịt mèo

Cho thịt mèo Âu lớn ướp với 1 thìa hạt nêm, ½ thìa hạt tiêu, 1 thìa đường, 1 thìa bột ngọt. Thêm 2 thìa nước mẻ trắng, 1 thìa rượu trắng, ½ thìa mắm tôm và toàn bộ riềng xay, riềng thái lát đã chuẩn bị. Trộn đều thịt mèo với các loại gia vị, ướp trong khoảng 15 - 20 phút.

Bước 2 - Nấu lẩu mèo

Cách nấu lẩu mèo thế nào để đơn giản và ngon? Đầu tiên, hãy đặt chảo lên bếp, cho 2 muỗng dầu ăn vào chảo và đun sôi. Sau đó, thêm hành tím băm nhỏ vào phi thơm. Khi hành đã có mùi thơm và chuyển sang màu vàng, hãy cho thịt mèo đã ướp vào xào.

Bí quyết nấu lẩu mèo ngon dã man tại nhàTrong quá trình xào thịt mèo, giữ lửa ở mức nhỏ vừa, đảo đều thịt cho đến khi thịt mèo săn lại. Để thịt mèo ngon hơn, bạn có thể thêm một chút nước vào để đảo chung. Đừng để lửa quá lớn để tránh cháy gia vị và giữ cho thịt mèo săn lại từ từ.

Khi thịt đã săn lại, thêm nước lọc vào nồi để tráng âu ướp thịt. Sử dụng nước này đổ vào nồi thịt mèo. Hãy giữ mực nước sao cho chỉ đến mặt thịt mèo, không nên thêm quá nhiều nước. Ninh thịt mèo ở lửa nhỏ đến khi nước dùng sôi, sau đó thêm bia vào đun thêm khoảng 15 - 20 phút và sau đó tắt bếp.

Hướng dẫn cách làm lẩu mèo

  1. Thời gian chuẩn bị 20M
  2. Thời gian nấu : 20M
  3. Tổng thời gian : 40M
  4. Số lượng người ăn : 4-5
  5. Món ăn dành cho bữa : trưa - chiều
  6. Nguồn gốc xuất xứ của món ăn: Việt Nam
  7. Tổng calories Món ăn : 537 calories

Dưới đây, Như Ngọc Trần chia sẻ cách nấu lẩu mèo ngon dã man tại nhà. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Đăng bởi: Như Ngọc Trần

Tìm hiểu cách nấu lẩu mèo ngon dã man tại nhà

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cach-nau-lau-meo-rau-ma-a12080.html