Hướng dẫn cách nấu chè ỷ ấm nồng, ngon khó cưỡng, chuẩn vị

Chè ỷ là một món ăn truyền thống của người Hoa ở Sóc Trăng. Ỷ là viên bột tròn, nhỏ, màu trắng trong, được làm từ bột nếp hoặc bột khoai. Với ý nghĩa đoàn viên, may mắn trong gia đình, cùng thực hiện món ăn hấp dẫn này ngay sau đây bạn nhé!

1. Nguyên liệu làm chè ỷ

- Bột nếp 100 gr

- Nước sôi 100 ml

- Đường đen 150 gr

- Nước 600 ml

Cách nấu chè ỷ: Nguyên liệu

- Gừng 30 gr

- Muối 1/2 thìa cà phê

- Đậu phộng rang 1 chén

- Nước cốt dừa 200 ml

2. Cách nấu chè ỷ ngon

Bước 1: Bạn cho vào thau 100gr bột nếp và đổ 100ml nước sôi vào bột từ từ và trộn đều, khi bột vừa đủ độ ẩm là dừng lại. Sau đó bạn dùng tay nhồi cho tới khi bột thành một khối mịn dẻo.

Cách nấu chè ỷ: nặn bột

Bước 2: Lăn bột thành sợi dài và dùng dao cắt những miếng bột tầm 1 đốt tay. Sau đó bạn vo những viên bột thành viên tròn.

Cách nấu chè ỷ: Nặn bột thành viên

Bước 3: Nấu nước đường gừng cho chè ỷ

- Gừng gọt vỏ, cắt lát rồi cắt thành sợi nhỏ.

- Bắc nồi lên bếp, bật lửa nhỏ, cho 150g đường đen, 1/2 muỗng cà phê muối, gừng sợi và 600ml nước vào nấu.

Bước 4: Nấu chè ỷ

Cách nấu chè ỷ: Nấu chè

- Khi nước sôi cho những viên bột vào cùng và khuấy nhẹ cho chè không dính đáy nồi, đun cho những viên bột nổi lên là được, bạn hãy tắt bếp đi nhé.

- Như vậy đến đây bạn đã hoàn thành xong món chè Ỷ rồi. Để thưởng thức bạn múc chè ra chén, rắc thêm đậu phộng và nước cốt dừa đã chuẩn bị là có thể bắt đầu cảm nhận hương vị củ những viên bột mềm dẻo kết hợp với vị cay ấm của gừng rồi.

Cách nấu chè ỷ: thành phẩm

Xem thêm: Hướng dẫn cách nấu xôi chè gừng dẻo thơm, căng bóng hấp dẫn

3. Lưu ý khi thực hiện món chè ỷ

- Để chè không bị cứng và thơm: Khi nấu nước đường bạn thêm vài lát gừng thái chỉ mỏng và 1 ít giấm ăn. Giấm có tác dụng làm vỏ bánh trôi trở nên mềm và không bị cứng.

- Chè sau khi nấu hoàn thành, bạn nên dùng trong ngày. Nếu không dùng hết bạn có thể đậy kín, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh có thể để được 2 - 3 ngày. Khi dùng thì mang ra hâm nóng lại.

Với cách làm chè ỷ hấp dẫn và ngon miệng trên đây, chúc bạn thực hiện thành công và có những bữa ăn vui vẻ bên gia đình, bạn bè.

Siêu thị điện máy HC

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cach-nau-che-i-a12075.html