Top 100+ món cháo dinh dưỡng cho bé ăn dặm tăng cân nhanh

Việc lên thực đơn ăn dặm đa dạng, phong phú đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp bé lớn nhanh, khỏe mạnh và còn hạn chế được tình trạng biếng ăn, chậm lớn. Nếu các mẹ đang loay hoay không biết cho con ăn gì. Bài viết dưới đây Cây Thị sẽ gợi ý top các món cháo dinh dưỡng cho bé nhanh tăng cân, chóng lớn, ba mẹ có thể tham khảo để lên thực đơn phong phú, bổ dưỡng cho bé nhé!

Bé mấy tháng có thể ăn được cháo dinh dưỡng?

Cho trẻ ăn cháo dinh dưỡng khi nào là câu hỏi của rất nhiều bà mẹ quan tâm khi con bước vào giai đoạn ăn dặm. Theo lời khuyên của các chuyên gia, khi bé đủ 7 tháng tuổi mẹ có thể cho bé tập ăn dần với các món cháo dinh dưỡng. Tuy nhiên, ở giai đoạn này, bé đang mọc răng nên cháo cần xay nhuyễn để giúp bé dễ ăn và dễ nuốt, hấp thu dưỡng chất được tốt hơn.

nấu cháo dinh dưỡng cho bé

Các mẹ có thể tập cho bé ăn dặm khi bé tròn 7 tháng tuổi

Bên cạnh đó, sang tháng thứ 10, các bé có thể ăn được cháo vỡ hạt hay những thực phẩm xay nhuyễn và có độ thô nhất định. Khi bé tròn 1 tuổi là thời điểm thích hợp nhất để cho bé ăn cháo nguyên hạt vì lúc này khả năng nhai nuốt và hệ tiêu hóa của bé cũng đã ổn định nên có thể ăn, dễ nhai nuốt hơn.

**CÓ THỂ BẠN CẦN: Các loại cháo cho bé 7 tháng tuổi TĂNG CÂN VƯỢT TRỘI

Các thành phần cần thiết của các món cháo dinh dưỡng cho bé, mẹ cần biết

Một bát cháo dinh dưỡng cho bé và hỗ trợ tăng cân tốt nhất trong những giai đoạn đầu ăn dặm cần phải có đủ 4 nhóm thực phẩm chính là bột, vitamin - khoáng chất, đạm và chất béo. Cụ thể như sau:

Các món cháo dinh dưỡng cho bé

Cháo dinh dưỡng cho bé cần đáp ứng đầy đủ các loại chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện

Ngoài ra, các mẹ cũng nên bổ sung thêm các loại đậu như đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen,... cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng như xay nhuyễn và nấu cùng với cháo để món ăn được trở nên phong phú hơn.

Các món cháo dinh dưỡng cho bé giúp tăng cân nhanh chóng, dễ nấu

Món cháo cho bé ăn dặm có thể làm từ thịt heo, thịt bò, thịt gà,... rất phù hợp với trẻ ở giai đoạn từ 6 đến 12 tháng tuổi khi được kết hợp với các loại rau củ quả như đậu xanh, nấm rơm, bông cải, rau ngót, rau mồng tơi, cải thìa,... Phần nội dung này Cây Thị sẽ bật mí cho bạn cách nấu cháo dinh dưỡng cho bé đơn giản nhưng đầy đủ dưỡng chất tại nhà:

Cháo ếch đậu hà lan

Giá trị dinh dưỡng của cháo ếch cho bé ăn dặm vô cùng phong phú. Trong thịt ếch có nhiều thành phần dinh dưỡng như đạm, béo, đường, canxi, photpho, kali, natri, sắt, đồng, magie, vitamin A, B, D, E,… Đây là những chất cần thiết cho cơ thể trẻ, quan trọng đối với trẻ suy dinh dưỡng, cần tăng cân.

cách nấu cháo cho bé

Cháo ếch đậu hà lan là một trong các món cháo cho bé ăn dặm thơm ngon, bổ dưỡng

Nguyên liệu: 4 - 5 đùi ếch, 1 chén gạo, 3 chén nước hoặc nước ninh xương gà nấu sẵn, 200grams đậu Hà Lan, 1 củ gừng, cắt lát mỏng, 2 tép tỏi băm nhuyễn, 1 muỗng canh dầu oliu, muối và tiêu vừa đủ,...

Hướng dẫn cách nấu cháo dinh dưỡng cho bé:

Cháo gà ác đậu xanh

Cháo gà ác đậu xanh là món ăn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết mà các mẹ không nên bỏ qua khi bé đang trong thời gian phát triển đầu đời. Đây được biết đến là loại gà có giá trị nhất nhờ chứa nhiều protein, axit amin, ít chất béo và cholesterol. Kết hợp với đậu xanh chắc chắn sẽ cho ra món cháo giải nhiệt và tốt cho bé trong những ngày hè.

Nguyên liệu:

công thức nấu cháo dinh dưỡng

Cháo gà ác đậu xanh bổ dưỡng cho bé ăn dặm

Hướng dẫn cách nấu cháo dinh dưỡng cho bé:

Cháo tôm rau ngót

Tôm có tác dụng bổ sung canxi rất tốt, nhất là giúp cho xương và răng chắc khỏe. Trong khi đó, rau ngót lành tính và có hàm lượng chất dinh dưỡng cao giúp sáng mắt, phòng chống quáng gà. Khi kết hợp hai loại thực phẩm này lại sẽ đem đến một món cháo thơm ngon và bổ dưỡng.

Ngoài ra, các mẹ có thể ghé mua và sử dụng sản phẩm cháo tươi tôm rau ngót Cây Thị được bày bán ở các hệ thống siêu thị trên toàn quốc vào những ngày bận rộn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách nấu cháo tôm rau ngót

Sự lựa chọn tuyệt vời cho các mẹ với cháo tôm rau ngót bổ sung nhiều chất xơ

Hướng dẫn cách nấu cháo dinh dưỡng cho bé:

Cháo yến hạt sen lá dứa

Thực đơn dinh dưỡng cho bé đơn giản với thành phần từ tổ yến tự nhiên và hạt sen cùng các vitamin nhóm B (B1, B6, B9) giúp mang đến những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Nguyên liệu:

nấu cháo dinh dưỡng

Cháo yến hạt sen lá dứa là một trong các món cháo cho bé dồi dào dưỡng chất

Hướng dẫn cách nấu cháo đơn giản cho bé:

Cháo thịt heo bí đỏ

Nhờ sự lành tính, mềm nhuyễn và vị ngon ngọt mà cháo bí đỏ thịt heo chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho các bé ăn dặm trong giai đoạn đầu đời.

Nguyên liệu:

cách làm cháo dinh dưỡng bí đỏ

Cháo thịt heo bí đỏ tuy đơn giản nhưng không kém dưỡng chất cần thiết

Hướng dẫn cách nấu cháo dinh dưỡng cho bé:

Cháo thịt bò cà rốt

Đây là hai nguyên liệu quen thuộc, không chỉ cung cấp nhiều dưỡng chất mà còn tốt cho sức khỏe. Cháo thịt bò cà rốt chính là sự kết hợp hoàn hảo, thơm ngon và hấp dẫn giúp bé tăng cân nhanh chóng trong giai đoạn ăn dặm.

Nguyên liệu:

thực đơn cháo dinh dưỡng

Thực đơn dinh dưỡng đa dạng cho bé với món cháo thịt bò nấu cà rốt

Hướng dẫn:

Cháo cá hồi rong biển

Cháo cá hồi với rong biển cung cấp rất nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là chất béo, omega-3, protein và canxi, giúp bé phát triển khỏe mạnh. Chính vì vậy, các mẹ hoàn toàn có thể an tâm bổ sung món này vào thực đơn cháo dinh dưỡng cho bé mỗi ngày.

Nguyên liệu:

các món cháo cá hồi cho bé

Không lo bé biến ăn với các món cháo cho bé từ cá hồi và rong biển giúp bổ sung chất béo tốt

Hướng dẫn cách nấu:

Cháo cá lóc đậu xanh

Cháo cá lóc đậu xanh cung cấp rất nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là protein, canxi và chất sắt, giúp bé phát triển toàn diện. Kết hợp với đậu xanh thơm mát giúp bé ăn ngon và tiêu hóa dễ hơn.

Nguyên liệu:

cách làm cháo dinh dưỡng cá lóc

Sẽ thật thiếu sót nếu mẹ bỏ qua món cháo cá lóc kèm đậu xanh trong thực đơn hàng ngày của bé

>> TING TING Bữa tối cho bé: Cháo Tươi Cá Lóc Đậu Xanh - TIỆN LỢI - GIÀU DINH DƯỠNG

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cach-nau-chao-dinh-duong-a11969.html