Cách nấu nạm bò sốt vang ngon tuyệt cú mèo

Mặc dù có nguồn gốc từ phương Tây nhưng nạm bò nấu sốt vang đã trở nên rất đỗi quen thuộc đối với mỗi gia đình Việt. Với công thức chế biến đơn giản cùng nguyên liệu, đây là món ăn không thể bỏ lỡ trong những buổi tối se lạnh. Hãy đọc hết bài viết sau để khám phá cách nấu nạm bò sốt vang đơn giản nhưng cực hấp dẫn.

Nguyên liệu nấu nạm bò sốt vang

Nạm bò
Nạm bò

Cách nấu nạm bò sốt vang

Bước 1: Sơ chế thịt bò

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu phụ

Bước 3: Ướp thịt bò

Bước 4: Xào thịt bò

Bước 5: Hầm thịt bò

Bước 5: Thành phẩm

Những miếng bò sốt vang mềm mềm ăn cùng rau củ và nước sốt sánh mịn khiến bữa cơm gia đình bạn trở nên ngon miệng và ấm cúng đến lạ kỳ.

Món nạm bò nấu sốt vang thành công là khi đáp ứng được những tiêu chí sau:

Nạm bò sốt vang
Nạm bò sốt vang

Cách thưởng thức nạm bò sốt vang

Múc bò sốt vang vào tô, rắc thêm hành lá và rau mùi thái nhỏ lên trên là bạn đã có thể ngay một món ăn thơm lừng cho bữa tối. Nạm bò sốt vang có thể thưởng thức cùng cơm trắng, bún, phở… đều rất phù hợp.

Cách bảo quản nạm bò sốt vang

Trong trường hợp ăn không hết, bạn có thể cho phần sốt vang thừa vào ngăn mát tủ lạnh. Khi ăn, chỉ cần hâm nóng lại bằng lò vi sóng. Với phương pháp này, món ăn có thể giữ nguyên được hương vị thơm ngon từ 1-2 ngày. Nếu bạn muốn bảo quản trong thời gian lâu hơn thì hãy cất thịt bò sốt vang lên ngăn đông.

Ăn thịt bò sốt vang có béo không?

Câu trả lời là không. Bởi lẽ, một phần nạm bò sốt vang chỉ chứa khoảng 160 calo - chiếm khoảng ¼ lượng calo mà bạn phải nạp vào cơ thể trong một một bữa. Do đó ăn thịt bò sốt vang hoàn toàn không gây béo phì mà còn hỗ trợ bạn trong việc giảm cân nữa đấy.

Hy vọng qua những chia sẻ về cách nấu nạm bò sốt vang đậm vị được Gofood Market chia sẻ phía trên, bạn sẽ có cho mình một bữa ăn thật ngon miệng và đầm ấm bên gia đình thân yêu.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cach-nau-nam-bo-sot-vang-a11877.html