Job Fair là gì? Các bước chuẩn bị cho ngày Job Fair thành công 

Job Fair là gì? Về cơ bản, Job Fair là một ngày hội việc làm giúp các bạn học sinh, sinh viên, người đi làm,… có cơ hội tìm kiếm những công việc phù hợp. Vậy nhiều đối tượng tham gia như vậy thì tìm kiếm việc làm tại Job Fair có dễ dàng không? Bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể có được câu trả lời nhé.

Job Fair là gì?

Job Fair là gì?
Job Fair là gì?

Job Fair được hiểu là ngày hội nghề nghiệp hay ngày hội việc làm giúp các bạn học sinh, sinh viên có thể định hướng tương lai và tìm kiếm những cơ hội phù hợp với năng lực bản thân. Không chỉ có sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường hoặc sắp tốt nghiệp, ngay cả những người đã đi làm cũng có thể đến với Job Fair để tìm kiếm những cơ hội tốt hơn cho bản thân.

Cách tổ chức Job Fair

Hội chợ việc làm Job Fair có thể được tổ chức theo nhiều hình thức khác nhau, những chủ yếu là liên kết giữa trường Đại học và các tổ chức, doanh nghiệp, tập đoàn. Tại Job Fair, từng đơn tham gia sẽ có những đại diện đặt trong các khu vực riêng. Các khu vực này được phân chia rõ ràng thành các ô, các trại nhỏ,… giúp người tham dự dễ dàng tìm được doanh nghiệp hoặc lĩnh vực mình quan tâm.

? Xem thêm: Một ngày tìm việc làm diễn ra thế nào?

Lợi ích khi tham dự Job Fair

Trên thực tế, đây là sự hợp tác hoàn hảo khi đem lại lợi ích cho tất cả các bên tham gia.

Cụ thể, các doanh nghiệp có thể tìm kiếm được những Thực tập sinh, Fresher,… chất lượng từ các trường đào tạo danh tiếng. Ngược lại, các trường Đại học có thể cung cấp số lượng lớn nhân sự cho những tập đoàn lớn, giảm tỷ lệ thất nghiệp cho sinh viên và nâng cao uy tín. Trong đó, người nhận được nhiều lợi ích nhất có lẽ là các bạn sinh viên, sinh viên sắp tốt nghiệp hay thậm chí là những người thất nghiệp, chưa có định hướng cho tương lai. Nói như vậy bởi các bạn sẽ được:

Lợi ích khi tham dự Job Fair
Lợi ích khi tham dự Job Fair

? Xem thêm: Khái niệm việc làm là gì? Tầm quan trọng của việc làm

Các bước để có một ngày hội việc làm thành công

Mỗi người khi tham gia Job Fair sẽ đặt ra những mục tiêu khác nhau. Có người chỉ đơn giản là tham gia để gặp diễn giả nổi tiếng mình yêu thích. Có người lại muốn học hỏi và tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân. Chưa dừng lại ở đó, có những bạn trẻ lại đặt cho bản thân những mục tiêu hết sức cao như có cơ hội trở thành thực tập sinh trong các tập đoàn lớn. Vậy làm như thế nào để có thể đạt được mục tiêu, hãy theo dõi một vài tips nho nhỏ dưới đây của chúng tôi:

Các bước để có một ngày hội việc làm thành công
Các bước để có một ngày hội việc làm thành công

Như vậy, bạn có thể thấy tìm kiếm việc làm tại Job Fair đơn giản hay khó khăn hoàn toàn phụ thuộc vào chính bản thân mình. Vì vậy, hãy chuẩn bị thật kỹ, những điều tích cực ngoài mong đợi sẽ đến với bạn trong ngày hội việc làm.

? Xem thêm: Làm thế nào để tìm được việc làm phù hợp nhất dành cho bạn?

Tham dự “Job Fair Online” có được không?

Hiện nay, đa phần các trường, doanh nghiệp đều tổ chức ngày hội việc làm Job Fair dưới hình thức trực tiếp. Do vậy, rất nhiều bạn học sinh, sinh viên có thể gặp khó khăn trong việc tham gia do địa điểm, thời gian không phù hợp.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn không phải lo lắng nếu lỡ mất dịp đến Job Fair bởi vẫn có những “Job Fair Online” cực kỳ bổ ích. Một trong những Job Fair chúng tôi muốn giới thiệu với bạn là trang thông tin tuyển dụng JobsGO. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các việc làm thực tập sinh, nhân viên, chuyên viên với các bộ lọc chuẩn xác. Cùng với đó, thông tin về mức lương, bảo hiểm, quyền lợi nhân viên hay các tips phỏng vấn xin việc, mẹo hay nơi công sở cũng được cập nhật thường xuyên tại Blog JobsGO, bạn có thể tham khảo.

Hy vọng các thông tin chia sẻ trong bài viết có thể hữu ích, giúp bạn trả lời được câu hỏi: “Job Fair là gì?” và có những định hướng phù hợp trong tương lai. Đừng quên theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ các thông tin bổ ích tiếp theo nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên:

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/job-fair-la-gi-a11815.html