Hướng dẫn cách nấu lẩu gà thơm ngon và đơn giản tại nhà

Lẩu gà là món lẩu luôn để lại những dư vị khó quên sau mỗi lần thưởng thức. Nước lẩu ngọt thanh khi kết hợp gà với những nguyên liệu bổ dưỡng, tốt cho sức khoẻ như các loại nấm và thảo mộc khiến cho ai đã từng thưởng thức món này đều nhớ mãi.

Để chuẩn bị cho bữa tiệc họp mặt hay đơn giản chỉ là đổi khẩu vị cho bữa ăn gia đình thì lẩu gà vẫn luôn là một trong lựa chọn được nhiều người ưu tiên. Hơn nữa, món ăn này có cách chế biến cũng không quá khó. Vì thế, bạn có thể áp dụng các cách nấu lẩu gà với nhiều kiểu “biến tấu” như dưới đây nhé!

Lợi ích từ những nguyên liệu có trong món lẩu gà

Được biết đến với thành phần thảo mộc bổ dưỡng, món lẩu gà được đánh giá cao là món ăn giàu vitamin A, C, E, B1, B2, muối khoáng canxi, phốt pho và sắt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết giá trị dinh dưỡng của món ăn này.

Các giá trị dinh dưỡng của món ăn gồm có:

Cách nấu lẩu gà bạn nên thử

Lẩu gà là món ăn gồm nhiều nguyên liệu, giàu vitamin và khoáng chất. Món lẩu gà có thể chế biến theo nhiều kiểu để phù hợp với khẩu vị của mỗi người, mỗi gia đình. Bạn có thể áp dụng một trong các cách nấu lẩu gà sau đây:

Cách nấu lẩu gà chua cay

Nguyên liệu để làm món lẩu gà chua cay bao gồm 1 con gà ta khoảng 1,2 kg, các loại rau như cải thảo, rau muống hạt, bắp chuối sữa, củ cải, hành lá, húng quế, 2 muỗng hành tím băm, 2 cây sả, ớt, chanh, bột ngọt, hạt nêm, đường, muối, dầu ăn, bún.

Các bước thực hiện như sau:

Cách nấu lẩu gà thập cẩm

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho món lẩu thập cẩm không quá nhiều, tất cả những gì bạn cần bao gồm 1 con gà ta khoảng 1kg, các loại nấm như nấm kim châm, nấm đông cô, nấm hương, các loại rau như ngải cứu, cải cúc, khoai môn, khoai lang, cà chua, ngô ngọt, ớt cay. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị các loại gia vị như hạt nêm, đường, mì chính, mắm, sa tế, bột canh.

Công thức để chế biến món lẩu gà thập cẩm cũng khá đơn giản, bạn tiến hành các bước như sau:

cach-nau-lau-ga-2.jpgLẩu gà thập cẩm ăn kèm bún hay mì tôm đều rất ngon

Cách chọn gà ngon cho món lẩu gà

Để món lẩu gà thơm ngon, trọn vị thì chọn gà tươi là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng. Dưới đây là cách chọn thực phẩm ngon, chất lượng cho món lẩu gà mà bạn có thể tham khảo:

Đối với gà sống

Với gà sống, bạn cần chọn những con có đặc điểm sau đây:

Đối với gà làm sẵn

Với gà làm sẵn, bạn cần chú ý đến nhiều đặc điểm hơn để có thể lựa chọn được gà ngon. Một số điểm bạn nên để ý kỹ như sau:

Đối với gà đã làm sẵn, bạn cần chú ý nhiều điểm hơn để chọn được gà ngon

Với những hướng dẫn cách nấu lẩu gà trên đây, bạn có thể vào bếp và trổ tài món ngon để chiêu đãi bạn bè, người thân. Đây là món ăn rất giàu dưỡng chất nên nếu bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng, giảm cân thì cần lưu ý đến lượng ăn phù hợp để tránh tăng cân mất kiểm soát nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: vnexpress.net

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cach-nau-lau-ga-a11740.html