Khám phá Đảo Bình Hưng từ A đến Z

Đảo Bình Hưng nằm ở xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, được che giấu bởi dãy núi của cung đường biển Bình Tiên - Vĩnh Hy. Nơi này nổi tiếng với những bãi cát trắng và nước trong xanh. Do chưa được khai thác du lịch nhiều, đảo vẫn giữ nguyên nét hoang sơ và rất thu hút.

I. Du lịch đảo Bình Hưng

Bình Hưng là một phần không thể thiếu trong hình ảnh đẹp của Nha Trang vì thiên nhiên đã ưu ái cho hòn đảo này. Nằm ở đèo trên con đường biển Vĩnh Hy - Bình Tiên, đảo này có một hang đá nước ngọt đặc biệt, nước biển trong xanh, cho phép nhìn thấy rõ dải san hô đẹp tuyệt vời ở dưới, bãi biển có nhiều tảng đá hình dáng và màu sắc đa dạng, một số tảng đá còn được phủ rêu xanh tuyệt đẹp. Du khách có thể thưởng thức các món hải sản tươi ngon, bắt từ biển, cũng như tôm hùm nổi tiếng được nuôi trồng tại đây.

Du lịch đảo Bình Hưng
Du lịch đảo Bình Hưng

Các ngôi nhà nhỏ trên đảo Bình Hưng được xây gần nhau, với một bên là núi rừng và một bên là mặt biển xanh biếc. Trên mặt biển có những chiếc tàu thuyền đánh bắt cá của ngư dân. Từ trên cao, đảo trông như một bức tranh tuyệt đẹp được vẽ bởi một nghệ nhân tài ba, với sự hài hoà giữa các yếu tố.

⇒ Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Bình Ba từ A -> Z mà bạn nên biết

II. Đảo Bình Hưng ở đâu? Hướng dẫn đến đảo Bình Hưng

Đảo Bình Hưng là một hòn đảo nhỏ ở Vịnh Cam Ranh, nằm trong xã Cam Bình, Thành phố Cam Ranh. Nó được ẩn mình dưới chân đèo trên cung đường biển Bình Tiên - Vĩnh Hy. Người ta còn gọi đảo này là hòn Tí hay hòn Chút.

Hương dẫn đường đến đảo Bình Hưng
Hương dẫn đường đến đảo Bình Hưng

Để đến Bình Hưng, bạn có thể đi từ thành phố Cam Ranh theo đường quốc lộ 1A về hướng Ninh Thuận, sau đó đi tiếp đường Bình Lập - Bình Tiên khoảng 15 km để đến Bãi Kinh - Bình Hưng. Tại Bãi Kinh, bạn cần đi thuyền khoảng 10 phút để đến Bình Hưng.

Hoặc nếu bạn đến từ Phan Rang, bạn có thể lái xe trên đường quốc lộ 702 hướng vịnh Vĩnh Hy khoảng 57 km. Tại ngã ba Vĩnh Hy, bạn rẽ trái và đi thêm 13 km nữa để đến Bãi Kinh. Tại đây, bạn sẽ cần đi thuyền khoảng 10 phút để đến Bình Hưng.

⇒ Xem thêm: TOUR VĨNH HY 1 NGÀY: GIÁ RẺ, CHẤT LƯỢNG, TRỌN GÓI, ƯU ĐÃI

III. Nghĩ qua đêm ở đảo Binh Hưng ở đâu

1. Homestay

Bạn có thể lựa chọn liên hệ với gia đình địa phương để trải nghiệm. Phương thức này sẽ mang đến cho bạn sự tiện lợi và chăm sóc tận tình từ chủ nhà. Ninhthuantravels muốn giới thiệu đến bạn một homestay vô cùng đẹp, chỉ cách bãi biển vài bước chân, đó là LOST Station. Đây là một homestay mang phong cách cổ điển và sang trọng, từ thiết kế cho đến trang thiết bị trong nhà, sẽ mang đến cho bạn cảm giác như trở về tuổi thơ của mình. Homestay này có thể chứa tới 12 người và giá cả rất hợp lý.

2. Nhà nghĩ, hotel

Trên đảo có nhiều nhà nghỉ mà ngư dân cho thuê với giá khoảng 70.000 đồng mỗi người mỗi đêm. Du khách cũng có thể dễ dàng tìm được các phòng nghỉ có quạt, máy lạnh và tiện nghi tốt

3. Camping

Cách này được nhiều du khách trẻ lựa chọn, đặc biệt là những người đi du lịch theo đoàn hoặc nhóm phượt. Chọn những bãi biển đẹp như Bãi Kinh để cắm trại và ngủ qua đêm là một trải nghiệm tuyệt vời.

4. Nghĩ tại nhà bè

Hiện nay, các chủ nhà bè đang cung cấp thêm dịch vụ lưu trú cho khách du lịch với giá rất phải chăng là 50.000 đồng mỗi người mỗi đêm. Khách có thể lựa chọn nghỉ trên võng hoặc trải nệm để cảm nhận được sự lắng đọng trên biển, nghe tiếng sóng vỗ hoặc những âm thanh của ngư dân khi đi khua thuyền và chèo thúng vào mỗi buổi sáng. Đây là một trải nghiệm thú vị cho những người yêu thích sự lãng mạn và muốn thư giãn tại bờ biển.

IV. Chơi gì khi đến đảo Bình Hưng

1. Biển Bình Tiên

Nếu bạn đứng ở Bình Hưng và nhìn về phía bên kia, bạn sẽ thấy Biển Bình Tiên đang lặng lẽ trải dài trước mắt với màu xanh ngọc đẹp tuyệt vời như một bức tranh. Từ đây, bạn chỉ mất 10 phút đi tàu để đến Biển Bình Tiên. Tại đó, bạn có thể đi dạo trên bãi biển, tham quan suối nước ngọt Núi Chúa, câu cá dưới suối, hay nằm trên một mỏm đá phơi nắng giống như một nhà thơ đang suy ngẫm về cuộc đời. Ngoài ra, bạn cũng có thể cùng bạn bè chụp ảnh thỏa thích và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp này.

Biển Bình Tiên
Biển Bình Tiên

2. Bãi Kinh

Nếu bạn đến đảo Bình Hưng, bãi này sẽ là điểm đầu tiên mà bạn sẽ đến. Người dân địa phương sử dụng bãi này để đón và trả khách đi tàu giữa đảo và đất liền. Bãi này rất thuận tiện cho việc di chuyển của khách du lịch. Nếu bạn đến từ đất liền, bạn có thể để xe trên bãi và đi bộ xuống bãi biển để tắm mà không gặp khó khăn. Nếu bạn đang ở trên đảo, bạn có thể bắt tàu về bãi này chỉ với giá 10.000 đồng/khách, tàu chạy suốt ngày đêm nên rất tiện lợi.

Bãi biển này có nước trong nhất khu vực và luôn cạn nên rất phù hợp cho cả gia đình đến vui chơi. Trên bãi có một số lều cho thuê từ chủ quản lý bãi, với giá khoảng 100.000 đồng/lều.

Bãi Kinh Vĩnh Hy
Bãi Kinh Vĩnh Hy

3. Bãi nước Ngọt

Nơi này được bao quanh bởi những ngọn núi cao phía ba, và có dòng nước trong xanh tuyệt đẹp. Đây là địa điểm du lịch hấp dẫn nhất trên đảo. Nếu muốn, bạn có thể cắm trại qua đêm và thức dậy để chiêm ngưỡng cảnh bình minh tuyệt đẹp trên bãi biển này.

Bãi nước Ngọt Vĩnh Hy
Bãi nước Ngọt Vĩnh Hy

4. Bãi Chuối

Bãi Chuối là bãi biển rộng nhất trên đảo Bình Hưng với mực nước sâu nhất, do đó chỉ dành cho những du khách có khả năng bơi tốt và được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ. Nước ở đây có màu xanh lá chuối, nên bãi được gọi là “Bãi Chuối”. Khi đến thăm bãi, bạn sẽ được tận hưởng làn nước biển mát rượi và thưởng thức các rạn san hô đầy màu sắc, cát trắng tinh và hoa dại nảy nở giữa các mỏm đá, tạo thành một bức tranh phong cảnh rất đẹp và lãng mạn.

Bãi Chuối Ninh Thuận
Bãi Chuối Ninh Thuận

5. Bãi Cây Me

Bãi Cây Me là một bãi biển đẹp hoang sơ ở đảo Bình Hưng, không có người sống. Nếu bạn là một người thích khám phá, bạn có thể dành đêm trại ở đây, nhưng hãy chuẩn bị đầy đủ thực phẩm và đồ dùng trước khi đi vì không có đường để trở về. Bãi biển này không quá lớn, nước ở đây trong suốt và có màu xanh như hồ bơi. Trung tâm của bãi biển có một tảng đá lớn rất phù hợp cho những người muốn chụp ảnh đẹp.

Bãi Cây Me Ninh Thuận
Bãi Cây Me Ninh Thuận

6. Bãi đá Trứng

Khi bạn đến Bãi Đá Trứng bạn sẽ bất ngờ khi đặt chân đến đây vì có những tảng đá lớn, tròn giống như trứng khủng long. Đây là một địa điểm tham quan và chụp ảnh phổ biến, tuy nhiên không thể tắm vì toàn bộ bãi biển đều là đá. Mặc dù vậy, cảnh quan đẹp tại đây cũng rất hấp dẫn và đáng để thưởng thức.

Bãi đá Trứng Ninh Thuận
Bãi đá Trứng Ninh Thuận

7. Đảo Yến

Hang Tàu được gọi như vậy vì đây là nơi tàu thuyền thường tìm đến để tránh bão và đồng thời là nơi sống của rất nhiều chim yến. Do đó, người ta còn gọi địa điểm này là Đảo Yến. Nước ở đây rất trong suốt, đến mức bạn có thể nhìn thấy đáy từ độ cao 15m.

Đảo Yến tuyệt đẹp
Đảo Yến tuyệt đẹp

8. Vịnh Đá Dách

Vịnh Đá Dách là một khu vực bao quanh bởi nước biển màu xanh thẳm, rất sâu và có những vách đá cao khoảng 40-50 mét với nhiều vết cắt từ tự nhiên trên mặt đá, tạo nên một cảnh quan hoang sơ và kỳ bí đẹp tuyệt vời. Nếu bạn ghé thăm đây thì chắc chắn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của nơi này và muốn lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Vịnh Đá Dách Ninh Thuận
Vịnh Đá Dách Ninh Thuận

V. Ăn gì khi đến đảo Bình Hưng

1. Tôm Hùm

Nếu bạn đến đảo Bình Hưng, đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức tôm hùm nổi tiếng. Có 3 loại tôm hùm để chọn: tôm đỏ, tôm xanh và tôm bông. Món tôm hùm nướng là một món ăn tuyệt vời, khi bạn có thể cảm nhận được mùi thơm đặc trưng và thưởng thức thịt tôm ngọt ngào. Ngoài ra, nếu kết hợp huyết tôm hùm với rượu, bạn sẽ có cảm giác vị đậm đà, hấp dẫn.

Tôm Hùm hấp
Tôm Hùm hấp

2. Các món ăn về ốc

Vì đây là vùng biển, nên đây là nơi không thể thiếu những loại ốc ngon. Bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn với các loại ốc phong phú, có thể gọi là đa dạng với các hương vị khác nhau. Ăn ốc nóng hổi được chế biến theo nhiều cách như luộc, xào, nướng,… thật tuyệt vời.

Các món ăn về ốc
Các món ăn về ốc

3. Nhum nướng

Mặc dù những con nhum có thể có những chiếc gai đáng sợ trên cơ thể, nhưng món ăn được chế biến từ chúng lại rất hấp dẫn đối với thực khách. Ví dụ như món nhum nướng mỡ hành rất ngon và phần trứng nhum béo mềm tan trên đầu lưỡi, có vị thơm. Có thể tìm mua nhum biển ở bất kỳ bờ biển nào ở Việt Nam để thưởng thức, nhưng chỉ có thể tận hưởng được hương vị tuyệt vời của món ăn này ở Bình Hưng.

Nhum nướng mỡ hành
Nhum nướng mỡ hành

4. Mực nướng muối ớt

Món mực nướng ớt xanh có vị mặn đậm đà từ muối và các loại gia vị, cộng thêm vị cay nồng của ớt xanh, khiến từng miếng mực nướng màu vàng nhẹ trở nên hấp dẫn hơn. Khi cắn vào miếng mực, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt, mềm mại và thấm đều gia vị. Hãy ăn kèm với rau thơm và dưa leo để thưởng thức món ăn ngon miệng và tròn vị hơn nhé!

Mực nướng muối ớt
Mực nướng muối ớt

5. Cháo hải sản

Một hình ảnh miêu tả thức ăn ngon đầy hương vị trên đảo Bình Hưng: Bạn có thể thưởng thức một tô cháo hải sản nóng hổi, có vị ngọt từ tôm, trai, hàu, bào ngư kết hợp với sự dẻo thơm của gạo nếp và gạo tẻ. Tất cả hòa quyện với hương thơm của rau mùi và hành lá. Đặc biệt, bạn có thể thưởng thức món này vào bữa sáng hoặc buổi tối sương mù xuống để tận hưởng trọn vẹn hương vị đặc trưng của đảo Bình Hưng.

Cháo hải sản
Cháo hải sản

6. Bánh căn

Nếu bạn đã từng thử món bánh căn mực tươi ở Bình Hưng, chắc chắn sẽ không quên được vị ngon của nó. Để làm bánh căn, nguyên liệu chính là bột gạo và mực tươi, và bạn cần một lò nóng và một rổ khuôn đất nung. Khi khuôn đã nóng, bạn cho bột vào và đổ vào khuôn, chỉ sau khoảng ba phút thì bánh sẽ chín, thơm và giòn. Bạn sẽ có một món bánh căn mực nóng tuyệt vời để thưởng thức.

Bánh căn Ninh Thuận
Bánh căn Ninh Thuận

VI. Những lưu ý khi đến đảo Bình Hưng

Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng giúp bạn có chuyến đi thuận tiện hơn. Khi đến đây, bạn không chỉ được thưởng thức không khí trong lành của bãi biển hoang sơ, mà còn được khám phá nhiều địa điểm khác nhau và trải nghiệm du lịch tuyệt vời. Sau chuyến đi này, bạn sẽ có những kỷ niệm gần gũi với con người và thiên nhiên, và cuộc sống của bạn sẽ trở nên chậm lại, mang lại cảm giác bình yên và hạnh phúc.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/dao-binh-hung-o-dau-a11666.html