Cách chọn tên cho con gái theo phong thủy năm 2023

Bé gái thường được nhớ đến với vẻ dịu dàng, đáng yêu và xinh đẹp. Hãy lựa chọn một cái tên ý nghĩa cho bé gái vì điều này rất quan trọng. Dưới đây là danh sách các cái tên cho con gái 2023 có ý nghĩa và phù hợp với phong thủy.

Tìm hiểu về cung mệnh của bé gái sinh năm Quý Mão

Mặc dù năm Quý Mão 2023 là một năm lý tưởng để sinh bé gái, việc xem xét cung mệnh của con sẽ giúp chọn tên phù hợp với ngày giờ sinh, mang lại tài lộc, sức khỏe và may mắn cho bé. Việc đặt tên cho bé gái năm này cần được thực hiện cẩn thận để tận dụng lợi ích từ phong thủy.

Bé gái sinh từ ngày 22/1/2023 đến ngày 9/2/2024 trong lịch Dương sẽ thuộc tuổi Quý Mão theo lịch âm. Theo lịch vạn niên, Thiên Can Quý kết hợp với Mậu, Đinh, Kỷ. Địa Chi Mão tam hợp với Hợi, Mão, Mùi và xung hợp với Tý, Ngọ, Mão, Dậu.

Theo tử vi, bé gái sinh năm Quý Mão 2023 sẽ có những đặc điểm cần chú ý, đặc biệt là khi đặt tên cho bé.

Bé gái sinh năm 2023 theo mệnh Quý Mão thuộc Tây Tứ Mệnh và có mệnh Thổ.

Cô bé Quý Mão thuộc mệnh Kim - Kim Bạch Kim.

Người con gái thuộc mệnh Quý Mão sẽ hợp với hướng Đông Bắc (Sinh Khí), Tây Bắc (Phúc Đức), Tây (Thiên Y), Tây Nam (Phục Vị).

Hướng tránh xa cho bé gái Quý Mão 2023: Bắc (Tuyệt Mệnh), Đông Nam (Ngũ Quỷ), Đông (Họa Hại), Nam (Lục Sát).

Bé gái sinh năm Quý Mão 2023, mặc dù không có vận mệnh hoàn hảo như bé trai cùng năm, nhưng vẫn gặp nhiều may mắn, hạnh phúc. Họ được yêu mến và giúp đỡ từ nhiều người. Thường thì các bé Quý Mão đều tốt bụng và luôn hết lòng vì người xung quanh.

Cách chọn tên cho con gái theo phong thủy năm 2023Hình minh họa. (Nguồn hình ảnh: Internet)

Những điều cần lưu ý khi đặt tên cho bé gái Quý Mão năm 2023

Đặt tên cho bé gái Quý Mão 2023 cần tránh mệnh Mộc và Hỏa. Vì nữ Quý Mão có mệnh Kim nên tên thuộc mệnh Hỏa bị xung khắc. Các tên thuộc mệnh Hỏa bao gồm Linh, Nguyệt, Xuân, Hồng, Quỳnh, Thảo, Quỳnh. Còn bộ tên thuộc mệnh Mộc gồm Thơ, Bình, Ngọc, Hân, Thúy, Dương.

Không nên đặt tên cho bé gái Quý Mão 2023 có liên quan đến Tý, Ngọ, Dậu vì chúng xung khắc với Mão. Các tên thuộc nhóm xung gồm Ngọ, Phượng, Tiên, Vỹ, Kiều, Lệ, Liên, Vũ.

Bé gái sinh năm 2023 mệnh Kim (Quý Mão) xung khắc với mệnh Thủy, vì vậy tránh đặt tên có màu xanh hoặc ý nghĩa về nước. Màu xanh thường biểu hiện sự bệnh tật và có thể gây ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống của bé.

Bé gái có thể được đặt tên dài tới 4, 5 chữ, nhưng chuyên gia phong thủy khuyên không nên quá tải từ ngữ. Khi đặt tên bé gái Quý Mão, cha mẹ nên tránh tên quá ngắn hoặc quá dài, cũng như tên khó gọi, dễ làm người khác hiểu lầm về giới tính.

Hướng dẫn cách đặt tên cho con gái năm 2023 theo phong thủy để gặp nhiều may mắn

Sau khi nắm được những điều lưu ý trước đó, cha mẹ hãy tham khảo ngay những gợi ý đặt tên cho bé gái năm 2023, đảm bảo hay và ý nghĩa.

Đặt tên cho bé gái năm 2023 theo ngũ hành

Để mong muốn con gái sinh ra có sức khỏe, vận may và vượng lộc, bạn có thể chọn những tên sau đây:

Mệnh Kim hợp với tên Bích: Bích là loại đá quý quý hiếm và đẹp. Mệnh Kim chính là biểu tượng của loại đá này. Các tên đẹp có thể tham khảo: Ngọc Bích, Bảo Bích, Huyền Bích, Hải Bích,…

Mệnh Kim hợp với tên Chi: Tên Chi thường có tính cách nhẹ nhàng, ôn hòa, điềm tĩnh. Đặt tên này cho bé gái sẽ giúp làm dịu tính nóng nảy, bướng bỉnh. Các tên đẹp có thể như: Kim Chi, Cẩm Chi, Nguyệt Chi, Khánh Chi, Mai Chi,…

Mệnh Kim hợp với tên Phương: Trong tiếng Hán, phương có ý nghĩa là mùi thơm, tượng trưng cho sự thanh cao, quý phái. Con gái mang tên Phương thường thông minh, đạt được nhiều thành công. Các tên đẹp có thể tham khảo như: Ái Phương, Mai Phương, Hà Phương, Hoài Phương, Minh Phương,…

Mệnh Kim hợp với tên Tú: Bé gái mang tên Tú thường biểu thị sự thông minh, lanh lợi. Một số tên đẹp có thể như: Ngọc Tú, Minh Tú, Hải Tú,…

Đặt tên cho bé gái năm 2023 hợp tuổi của bố mẹ

Hầu hết các bậc phụ huynh mong muốn con gái sinh ra hợp tuổi với họ để con luôn khỏe mạnh, may mắn và hạnh phúc. Điều này cũng giúp bố mẹ làm việc thuận lợi hơn.

Những bé gái sinh năm 2023 mang mệnh Kim (Kim Bạch Kim). Theo ngũ hành, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy. Do đó, nếu bố mẹ có mệnh Thổ hoặc mệnh Thủy sẽ là sự kết hợp tốt nhất. Một số tên đẹp có thể tham khảo:

Tên cho bé gái năm 2023 phù hợp với bố mẹ có mệnh Thổ: Ngọc Diệp, Bảo Trâm, Thu Thảo, Ngọc Anh,…

Tên cho bé gái năm 2023 phù hợp với bố mẹ có mệnh Thủy: Thủy Tiên, Minh Khuê, Mai An, Ngọc Khánh, Vỹ Dạ, Hương Giang,…

Tên cho bé gái năm 2023 phù hợp với bố mẹ có mệnh Kim: Bảo Hân, Thanh Tâm, Mai Vi, Thanh Vân, Huyền Ngân, Kim Xuyến,…

Đặt tên cho bé gái năm 2023 dựa trên họ của gia đình

Người cha có họ Nguyễn có thể đặt tên cho bé gái năm 2023 với tên có ý nghĩa màu sắc như bạc hoặc vàng, ví dụ như: Minh Nguyệt, Ánh Nguyệt, Minh Anh, Kim Anh,…

Cách đặt tên cho bé gái 2023 theo chữ cái đầu

- Đặt tên bé gái Quý Mão có chứa chữ V

Nhóm tên có chứa chữ V rất phù hợp với bé gái Quý Mão năm 2023. Một số tên đẹp là Vân, Vi, Vy. Hơn nữa, chữ V nằm gần cuối bảng chữ cái, giúp bé không cần phải cạnh tranh, hối hả như những bé ở đầu bảng chữ cái khi đi học.

Đặt tên cho bé gái Quý Mão với chữ V là Vân: Thanh Vân, Thụy Vân, Thảo Vân, Minh Vân, Vân Vân, Hồng Vân, Ánh Vân, Quế Vân.

Đặt tên cho bé gái Quý Mão với chữ V là Vi, Vy: Mai Vy, Thùy Vy, Thúy Vi, Thảo Vy, Khánh Vy, Minh Vy, Tuệ Vy, Thu Vy, Hồng Vy, Bích Vy, Hà Vi, Tường Vi.

- Đặt tên cho bé gái năm 2023 bắt đầu bằng chữ N

Nếu muốn đặt tên cho bé gái Quý Mão với chữ N đứng đầu, cha mẹ có thể chọn tên Nhi. Đây là tên đẹp, tượng trưng cho cô công chúa mỏng manh, được gia đình yêu thương, chăm sóc. Có thể đặt tên bé là Yến Nhi, Quỳn Nhi, Diệu Nhi, Thảo Nhi, Mai Nhi, Tuệ Nhi.

- Đặt tên cho bé gái Quý Mão theo chữ T

Chữ T thường được lựa chọn để đặt tên cho các bé gái. Bé gái Quý Mão có thể đặt tên là Tâm: Thanh Tâm, Ngọc Tâm, Băng Tâm, Minh Tâm. Tên Trang: Đoan Trang, Hồng Trang, Vân Trang.

Tên Trân: Bảo Trân, Ngọc Trân, Quế Trân. Tên Thảo: Thu Thảo, Phương Thảo, Bích Thảo. Tên Trâm: Hà Trâm, Bích Trâm, Thùy Trâm, Ngọc Trâm.

Tên Tú: Hà Tú, Tú Tú, Thu Tú, Ngọc Tú, Minh Tú.

- Đặt tên cho bé gái theo chữ G

Chữ G thường được chọn để đặt cho bé gái Quý Mão. Giang là một cái tên đẹp được nhiều ba mẹ ưa thích cho bé Quý Mão: Hương Giang, Trà Giang, Thu Giang, Hồng Giang, Tuệ Giang.

- Đặt tên cho bé gái theo chữ C

Tên Chi cũng là một lựa chọn tốt cho bé gái Quý Mão: Khánh Chi, Thùy Chi, Mai Chi, Linh Chi, Phương Chi, Bích Chi, Bảo Chi, Ánh Chi.

Tên Châu: Minh Châu, Ngọc Châu, Bảo Châu.

- Đặt tên cho bé gái theo chữ K

Đặt tên Khánh cho bé gái Quý Mão: Minh Khánh, Ngọc Khánh, Bảo Khánh. Tên Khuê: Minh Khuê, Hồng Khuê.

- Đặt tên cho bé gái Quý Mão theo chữ D, B, P

Tên bé gái Quý Mão là Diệp: Ngọc Diệp, Bích Diệp, Bảo Diệp. Tên Di: Thiên Di, Ngọc Di, Tuệ Di.

Tên bé gái là Bích: Ngọc Bích, Huyền Bích, Hải Bích.

Tên bé gái chữ Phương: Hà Phương, Ái Phương, Minh Phương, Thu Phương, Bích Phương, Hồng Phương.

- Đặt tên bé gái có chữ A đứng đầu

Bé gái tên An: Mai An, Tâm An, Khánh An, Bảo An, Bình An, Tuệ An.

Tên Anh: Ngọc Anh, Phương Anh, Tâm Anh, Hồng Anh, Minh Anh, Quế Anh, Hà Anh, Hải Anh

Một số tên khác nên đặt cho bé

Ngoài những tên hay phía trên, cha mẹ có thể tham khảo một số tên hay như này: Kim Xuyến, Nhật Mai, Thanh Mai, Thùy Mai, Thanh Hải, Ngọc Hải, Hồng Hải, Hằng Hải.

(*) Thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo!

Người đăng: Diệu Ngọc

Từ khóa: Gợi ý đặt tên con gái 2023 theo phong thủy, ý nghĩa và may mắn

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/be-gai-sinh-nam-2023-menh-gi-a11370.html