Bạn đã bán hàng trên Facebook được một thời gian nhưng không có hiệu quả? Các bài bán hàng của bạn không thu hút được khách hàng? Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề trên thì đừng bỏ qua bài viết này. Bởi Sapo sẽ chia sẻ cho các bạn những bài viết bán hàng hay trên Facebook cũng như hướng dẫn cách viết bài mang về nhiều đơn nhé!
1. Những bài viết bán hàng hay trên Facebook
1.1. Những bài viết bán hàng hay trên Facebook có tiêu đề kích thích
Đây là mẫu bài đăng được các chủ shop trên Facebook áp dụng nhiều nhất. Theo rất nhiều nghiên cứu, thời gian khách hàng chấp nhận bỏ ra để đọc một bài viết là từ 3-5 giây. Do đó, thứ có thể dễ dàng gây ấn tượng với họ đầu tiên chính là dòng tiêu đề của bài đăng bán hàng. Vì vậy, nhà bán hàng cần phải đưa được trọng tâm của bài đăng lên trên tiêu đề, làm sao để đánh trúng tâm lý và nỗi đau của người đọc.
Tuy cách này khá hiệu quả, bạn cũng không nên quá lạm dụng chúng để phóng đại công dụng và lợi ích của các sản phẩm và dịch vụ. Điều này rất dễ làm giảm uy tín thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng.
1.2. Những bài viết bán hàng hay trên Facebook dạng review, đánh giá
Khách hàng ngày nay thường có xu hướng dựa trên trải nghiệm mua hàng của những người đi trước để đưa ra quyết định của mình. Họ sẽ xem xét các đánh giá và phản hồi về chất lượng sản phẩm, dịch vụ một cách cẩn thận. Nếu sản phẩm nào có được nhiều lượt đánh giá tích cực thì đó là một lợi thế rất lớn trong việc thu hút thêm nhiều người khác. Mẫu bài đăng này rất phù hợp nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng bằng cách tạo dựng sự tin cậy về sản phẩm.
1.3. Những bài viết bán hàng hay trên Facebook dạng đặt câu hỏi
Bên cạnh hai mẫu bài đăng phổ biến như đã đề cập ở trên, nhà bán hàng cũng sử dụng câu hỏi để gây tò mò và tạo những cuộc thảo luận, giúp bài đăng bán hàng của mình thu hút nhiều tương tác của khách hàng hơn. Theo nhiều cuộc khảo sát, những câu hỏi bắt đầu bằng Nên làm gì? Nên như thế nào? Cái nào…? Ai…? sẽ hiệu quả hơn trong việc thu hút sự quan tâm của mọi người. Tuy nhiên, bạn nên đưa ra những câu hỏi dễ thảo luận và đặc biệt phải đưa đến mục đích cuối cùng đó là giới thiệu cho mọi người về sản phẩm, dịch vụ của mình.
1.4. Những bài viết bán hàng hay trên Facebook sử dụng KOL
Đây là mẫu bài có nội dung về các sản phẩm bình thường, nhưng điều khác biệt là được giới thiệu bởi các KOL - là những người có tầm ảnh hưởng trong một ngành nghề, lĩnh vực nào đó. Bạn cần lưu ý những điều sau khi cân nhắc book KOL để tăng độ phủ sóng cho bài đăng bán hàng của mình:
- KOL thường không phải gương mặt đại diện của một sản phẩm hay thương hiệu nào đó, vì vậy họ có thể quảng bá cho rất nhiều sản phẩm.
- KOL với tầm ảnh hưởng sẽ giúp bạn phần nào trong việc tiếp cận thêm nhiều tệp khách hàng mới. Tuy nhiên, họ không đảm bảo về tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
- Cần tham khảo và lựa chọn KOL phù hợp sản phẩm, lĩnh vực bạn đang muốn quảng bá.
Xem thêm: KOL là gì? Yếu tố quyết định thành công khi booking KOL
2. Cách tạo những bài viết bán hàng hay trên Facebook hiệu quả, ra đơn
Sapo vừa chia sẻ cho các bạn những bài viết bán hàng hay trên Facebook dành cho các nhà bán hàng tham khảo! Chắc hẳn các bạn cũng đang thắc mắc làm cách nào để viết được những bài đăng chất lượng và hiệu quả như trên phải không? Vậy thì hãy lướt xuống dưới để xem hướng dẫn của Sapo nhé.
2.1. Tìm hiểu khách hàng mục tiêu
Đầu tiên, trước khi lên một bài viết bán hàng, bạn cần đặt ra câu hỏi rằng mình đang viết cho ai? Việc xác định được khách hàng mục tiêu sẽ giúp bài viết của bạn có giá trị hơn và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Đây là những câu hỏi mà khách hàng muốn tìm được lời giải đáp thông qua bài viết của bạn:
- Những lợi ích họ sẽ nhận được khi dùng sản phẩm là gì?
- Tại sao sản phẩm này lại khác so với các sản phẩm khác trên thị trường?
- Sản phẩm đã được kiểm chứng là có hiệu quả thật hay chưa?
- Sản phẩm có nhận được nhiều phản hồi tích cực không?
Xem thêm: Chân dung khách hàng mục tiêu là gì? Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu
2.2. Viết bài đa dạng theo nhiều góc độ khác nhau
Bước tiếp theo trong cách tạo ra những bài viết bán hàng hay trên Facebook là phát triển nội dung phong phú, đa dạng. Điều này không chỉ giúp bạn có thể cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm đó cho khách hàng lại mà còn không gây nhàm chán. Những bài viết này nên được viết tại nhiều góc độ khác như góc độ của nhà bán hàng, góc độ của người tiêu dùng hay góc độ của các KOL.
2.3. Lập kế hoạch về các nội dung sẽ đăng tải
Để có được những bài viết bán hàng hay trên Facebook, bạn cần lập kế hoạch nội dung rõ ràng. Việc này không hề khó, bạn chỉ cần mở excel hoặc bất cứ công cụ nào khác để lập cho mình một bản kế hoạch chi tiết, bao gồm:
- Nhóm bài và nội dung chi tiết mình sẽ viết
- Đăng vào thời gian nào?
- Đăng bao nhiêu bài viết mỗi ngày?
- Ghi chú dành cho bài viết
- …
Hãy lập kế hoạch nội dung ít nhất trước một tuần để quản lý việc đăng bài hiệu quả hơn. Đồng thời, cũng tập thói quen tạo lịch làm việc cố định cho mình.
2.4. Thiết kế hình ảnh thu hút
Hình ảnh hẳn là yếu tố không thể thiếu trong việc tạo nên những bài viết bán hàng hay trên Facebook. Như đã nói ở trên, trung bình bạn chỉ có từ 3-5 giây để gây ấn tượng với khách hàng với bài giới thiệu sản phẩm của mình. Ngoài tiêu đề, họ cũng có xu hướng xem hình ảnh. Hình ảnh càng bắt mắt, bạn sẽ càng nhận được nhiều sự quan tâm của người đọc.
Khi thiết kế ảnh cho những bài viết bán hàng hay trên Facebook, bạn cần lưu ý những điều sau:
- Kích thước ảnh phù hợp.
- Chữ được chèn trong ảnh phải nhỏ hơn 20% so với tổng thể hình ảnh.
- Màu sắc của ảnh có sự tương phản sẽ gây ấn tượng và thu hút hơn.
- Chú ý hạn chế việc hình ảnh bị cắt khi hiển thị trên di động.
Xem thêm: Kích thước ảnh đăng facebook mới nhất năm 2022
2.5. Bố cục rõ ràng
Bố cục rõ ràng là một phần rất quan trọng trong việc tạo ra những bài viết bán hàng hay trên Facebook. Dưới đây là một số công thức viết bài mà bạn có thể tham khảo:
- Công thức 1: Tiêu đề hấp dẫn -> Lợi ích của sản phẩm -> Chứng minh sản phẩm được nhiều khách hàng ưa chuộng -> Kêu gọi hành động
- Công thức 2: Tại sao bạn chưa giải quyết được vấn đề -> Sản phẩm của tôi có thể giúp bạn giải quyết vấn đề -> Hiệu được chứng minh thế nào? -> Kêu gọi hành động
- Công thức 3: Tôi là ai, tôi cung cấp sản phẩm gì? -> Bạn sẽ nhận được giá trị gì khi sử dụng sản phẩm này? -> Kêu gọi hành động
Xem thêm: Bật mí 15 cách đăng bài bán hàng trên Facebook chốt nghìn đơn
3. Bật mí mẹo đăng những bài viết bán hàng hay trên Facebook
Bạn đã áp dụng tất cả những kiến thức trên nhưng cảm thấy bài đăng bán hàng chưa mang lại kết quả như mong muốn? Vậy thì hãy cùng tham khảo một số mẹo đăng những bài viết bán hàng hay trên Facebook để tối ưu việc thu hút tương tác và chuyển đổi ra đơn nhé!
- Để ý khung giờ vàng đăng bài Facebook
- Bật tính năng bán hàng cho bài viết
- Chia sẻ bài viết vào các hội nhóm bán hàng để tiếp cận những tệp khách hàng mới
Ngoài ra, để tăng trưởng bán hàng online trên Facebook, nhà bán hàng có thể sử dụng Phần mềm bán hàng Facebook được cung cấp bởi Sapo với vô vàn tính năng hấp dẫn như: Tự động chốt đơn livestream, ẩn bình luận không phù hợp, quản lý tồn kho chính xác, báo cáo doanh thu chi tiết,... Hãy đăng ký dùng thử miễn phí Phần mềm bán hàng Facebook trong 7 ngày nhé.
Trên đây là tổng hợp những bài viết bán hàng hay trên Facebook. Ngoài ra, Sapo cũng chia sẻ một số bí quyết để đăng bài về sản phẩm hiệu quả dành cho các nhà bán hàng. Hy vọng bài viết này đã giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích để khiến việc kinh doanh trên Facebook trở nên dễ dàng hơn.