Thanh lý máy rửa xe cũ: Người bán và người mua cần biết

Cụm từ “thanh lý máy rửa xe” xuất hiện khá nhiều trên các diễn đàn mạng xã hội, các hội nhóm kinh doanh máy rửa xe thời gian gần đây. Cụm từ này được cả người có nhu cầu bán và người có nhu cầu mua hàng quan tâm. Vậy trong tâm thế là người đi mua máy rửa xe cũ và người đi thanh lý máy rửa xe cũ thì chúng ta cần phải chú ý những gì?

Những mặt lợi khi mua máy rửa xe thanh lý

Mua và sử dụng những chiếc máy rửa xe thanh lý được xem là có lợi với rất nhiều người. Những mặt lợi ích cơ bản phải kể tới:

Giá thành rẻ

Máy rửa xe thanh lý thường khá cũ nên giá thành rẻ

Máy rửa xe thanh lý thường khá cũ nên giá thành rẻ

Những mẫu máy rửa xe được thanh lý đều có giá thành rất rẻ. So với việc mua mới cùng thương hiệu giá thành chỉnh bằng khoảng ⅓. Đây là một trong những mặt lợi ích đầu tiên khi bạn muốn mua máy rửa xe.

Rất rõ ràng, nếu bạn eo hẹp về kinh tế, nhu cầu sử dụng không thường xuyên thì việc nghiên cứu mua máy rửa xe thanh lý vô cùng hợp lý. Phần lớn người mua thường tìm tới các địa chỉ thanh lý máy rửa xe gia đình, điều đó cho thấy phân khúc người mua ở khoảng này vô cùng dồi dào.

Mẫu mã đa dạng

Các dòng máy rửa xe được thanh lý vô cùng đa dạng, các model được mang từ nước ngoài về với mẫu mã khác nhau, thuộc những thương hiệu có tên tuổi. Nhiều dòng máy rửa xe thanh lý còn vô cùng mới, công suất hoạt động vẫn còn ấn tượng, đáp ứng tốt nhu cầu của người sử dụng. Phần đa mọi người thường sẽ chọn tìm các dòng sản phẩm dưới đây:

Tính ứng dụng cao

Những chiếc máy rửa xe được rao bán, thanh lý tuy là hàng cũ nhưng cũng đã được tân trang, kiểm tra đầy đủ. Trong bộ sản phẩm đi kèm vẫn có các phụ kiện phục vụ tốt cho quá trình dọn rửa. Nếu nhu cầu của bạn không nhiều thì hoàn toàn có thể dùng những chiếc máy này phục vụ cho các công việc như: dọn rửa sân cổng, tưới cây, rửa trang trại,...

thanh lý máy rửa xe cao áp

Máy cũ nhưng vẫn dùng như bình thường

So với các dòng máy mới thì mua máy rửa xe đã qua sử dụng sẽ có áp lực nước nhỏ hơn đôi chút. Tuy nhiên không sao, nếu không quá khó tính và khắt khe, nhu cầu sử dụng không nhiều thì lựa chọn nó vẫn là sự lựa chọn đầy hấp dẫn.

Những nhược điểm của máy rửa xe cũ thanh lý

Việc lựa chọn mua thanh lý máy rửa xe cũ dù có nhiều ưu điểm nhưng đi song song với đó cũng là kha khá các rủi ro luôn thường trực. Các rủi ro phải kể tới:

Thời gian bảo hành ngắn hạn hoặc không có

Các dòng máy rửa xe thanh lý đều đã được sử dụng dài ngắn khác nhau. Khi bán tới tay khách hàng chủ yếu là sang tay. Một số cá nhân chuyên kinh doanh mặt hàng này cũng là nhập từ nước ngoài về, mặt hàng khá trôi nổi và không có giấy tờ gì chứng minh cả.

Vì là máy rửa xe cũ nên thời gian bảo hành của các dòng máy cũng chỉ là ẩn số. Có bảo hành cũng là truyền miệng chứ thực sự chưa có giấy tờ cam kết gì chuẩn chỉnh cả. Đây là lý do khiến cho nhiều vấn đề phát sinh giữa người bán và người mua, khi mà chất lượng máy rửa xe không đạt như mong đợi.

Khả năng làm sạch khó được như máy mới

Tất nhiên rồi, các dòng máy rửa xe thanh lý phần lớn đều đã được sử dụng rất lâu, chủ nhân trước đó đã dùng máy vào nhiều mục đích khác nhau và khi không còn nhu cầu nữa họ mới thanh lý.

thanh lý máy rửa xe mini

Áp lực nước chắc chắn không cao được như hàng mới

Những chiếc máy rửa xe cũ thanh lý thường sẽ được tân trang lại để bán cho người dùng khác. Nếu gặp phải người bán hàng không có tâm, khi bạn mua máy rửa xe cũ ban đầu máy vô cùng mới đẹp, sử dụng chỉ sau thời gian ngắn đã xuống cấp trầm trọng. Áp lực nước thì ngày càng yếu đi. Điều đó làm cho khả năng làm sạch bị suy giảm, ảnh hưởng tới trải nghiệm của bạn rất nhiều.

Rất dễ phát sinh hỏng hóc trong quá trình sử dụng

Việc tìm mua thanh lý máy rửa xe cũ nếu không có kinh nghiệm sẽ rất dễ vấp phải những sản phẩm “đầu dê thịt chó”, bên ngoài long lanh bên trong dở tệ. Trong quá trình bạn sử dụng rất hay gặp các vấn đề hỏng hóc, cần phải sửa chữa vô cùng tốn kém. Tỷ lệ rủi ro hỏng hóc khi sử dụng các sản phẩm cũ luôn thường trực. Nhiều người không may mắn khi mua máy rửa xe cũ mua phải hàng quá cũ, tiền sửa chữa cũng quá tội tiền mua mới.

Tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn

thanh lý máy rửa xe ô tô

Nguy cơ rò rỉ điện khá là cao

Sử dụng máy rửa xe cũ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất an toàn cho bản thân người sử dụng và những người xung quanh. Các bộ phận của máy rửa xe thanh lý thường đã được thay thế và sửa chữa, thậm chí sửa chữa nhiều lần. Tuổi thọ động cơ vì thế cũng giảm đáng kể. Vỏ máy bị mở ra nhiều lần dẫn tới khả năng cách điện giảm sút, khi sử dụng có thể gây ra rò rỉ điện nguy hiểm, mất an toàn.

Động cơ đã bị “chọc ngoáy” nên hoạt động dễ sinh ra bất thường, gây ra hiện tượng chập cháy, có thể ảnh hưởng tới các thiết bị điện đang hoạt động xung quanh đó.

Tiêu tốn nhiều chi phí

Nghe nói là mua máy rửa xe cũ tiết kiệm chi phí, nhưng bài toán này thực sự không phải là tối ưu nhất. Nó chỉ tối ưu chi phí lúc ban đầu mà thôi, trong quá trình sử dụng máy, bạn bảo dưỡng cũng tiêu tốn kha khá chi phí đó. Ngoài ra thì việc lựa chọn mua máy rửa xe thanh lý khá là tốn điện năng, tốn nước hơn bình thường rất nhiều, chi phí theo đó cũng đội lên đáng kể.

Mặc dù mua máy rửa xe thanh lý có nhiều ưu điểm tuy nhiên thì đi kèm còn khá nhiều rủi ro. Các rủi ro này bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy được, nó hiện hữu ngay trước mắt. Vì thế khi có nhu cầu mua máy rửa xe, bạn nên cân nhắc xem nhu cầu sử dụng, nguồn tài chính ra sao để có cho mình sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Nếu không có nhiều kinh nghiệm, chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc tới việc mua những chiếc máy rửa xe mới. Thị trường bán máy rửa xe hiện nay đã vô cùng sôi động với rất nhiều thương hiệu máy rửa xe gia đình, máy rửa xe công nghiệp giá thành rẻ, so với mua đồ cũ thì cũng không hơn là bao, lại còn được bảo hành vô cùng chu đáo.

Các thương hiệu máy rửa xe giá rẻ, được người dùng nhận định có chất lượng tốt phải kể tới: Kumisai, Palada, Lutian,... Các model công suất đa dạng, phục vụ tốt nhu cầu của người dùng, nếu cần mua máy rửa xe thì bạn nên cân nhắc nhé.

>>Xem ngay: Máy rửa xe Hitachi có tốt không? Nên mua loại nào?

Máy rửa xe thanh lý trên thị trường có nguồn gốc, xuất xứ ở đâu?

Thị trường cung cấp máy rửa xe thanh lý khá nhộn nhịp, minh chứng là ở các hội nhóm, diễn đàn hoạt động với tần suất cao mỗi ngày. Nguồn hàng cũ tới từ khắp nơi, có thể kể tới:

Hàng bãi: Các địa chỉ thanh lý máy rửa xe cũ, thanh lý máy rửa xe ô tô cũ thường sẽ nhập các dòng máy từ các bãi của Nhật, Đức. Những chiếc máy rửa xe này bên họ thường không còn sử dụng nữa. Nhiều người Việt nhặt những chiếc máy này về, kiểm tra và tân trang lại rồi bán cho người có nhu cầu sử dụng. Các dòng máy rửa xe thanh lý này cũng có tên tuổi và thương hiệu khá rõ ràng, nhưng là máy cũ nên chất lượng còn là một ẩn số.

thanh lý máy rửa xe cũ

Máy rửa xe hàng bãi khá phổ biến

Hàng tái chế: Những chiếc máy rửa xe cũ bị hỏng hóc, được nhiều thợ mua về tìm hiểu và sửa chữa, lắp ráp lại thành máy rửa xe mới rồi bán cho người dùng. Những chiếc máy tái chế thường chắp vá, mặc dù có thể sử dụng nhưng mà chất lượng thì không được cao.

thanh lý máy rửa xe tái chế

Máy rửa xe tái chế

Người dùng bán lại: Các dòng máy rửa xe trong nước, được người dùng mua và sử dụng. Sau đó do nhu cầu lớn, họ cần lên đời sản phẩm nên rao bán lại cho những người có nhu cầu ít hơn mua. Các dòng máy này ít bị sửa chữa hơn, nguồn gốc xuất xứ cũng rõ ràng, mua bán sang tay đạt độ tin cậy hơn hẳn.

Hướng dẫn kiểm tra máy rửa xe thanh lý còn tốt

Thông thường hiện nay những người lựa chọn mua máy rửa xe thanh lý thường là những người giàu kinh nghiệm. Họ thường tìm các địa chỉ thanh lý máy rửa xe cũ, tới test máy để kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm trước khi mua. Việc kiểm tra có thể giúp họ biết được máy rửa xe cũ còn chất lượng hay không, có đáp ứng được các nhu cầu cơ bản.

Những người nhiều kinh nghiệm như vậy thì cũng không nhiều. Và thông thường thì những người nghĩ đến mua máy rửa xe cũ đều chỉ có ít kinh nghiệm, tìm hiểu đơn giản. Vì thế họ cũng chưa chắc biết được đâu mới là sản phẩm thực sự còn chất lượng sử dụng tốt. Đã có rất nhiều trường hợp xảy ra, người mua máy rửa xe cũ để tiết kiệm chi phí nhưng lại bị lừa, khiến tiền mất tật mang.

Quyết tâm mua máy rửa xe cũ, bạn nên trang bị cho bản thân một vài kinh nghiệm kiểm tra. Cụ thể thì:

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm: Hãy hỏi người bán về nguồn gốc của sản phẩm. Đây là bước đầu tiên khi bạn muốn mua máy rửa xe cũ. Hãy xem xét xem máy rửa xe cũ bạn đang sử dụng có nguồn gốc ở đâu, được sản xuất năm bao nhiêu, thời gian sử dụng ra sao, đã bị thay thế gì chưa.

Kiểm tra cấu tạo của máy: Hãy yêu cầu người bán cho phép bạn tháo ốc mở máy ra kiểm tra các bộ phận bên trong. Quan sát xem các bộ phận còn nguyên không hay đã bị sửa chữa, thay thế. Tỉ mỉ quan sát từng con ốc vặn, nếu ốc chờn ren rồi thì hãy cẩn thận, có thể chiếc máy rửa xe bạn đang định mua đã bị mở ra vào nhiều lần, nhiều bộ phận bị hỏng hóc đã được sửa chữa và thay thế.

kiểm tra thanh lý máy rửa xe

Tháo máy ra kiểm tra các bộ phận

Vận hành thử: Sau khi kiểm tra cấu tạo không có vấn đề gì thì bạn nên kiểm tra khả năng vận hành của máy rửa xe. Hãy kết nối máy rửa xe với nguồn điện, nguồn nước. Thử xịt rửa xem khả năng vận hành của máy ra sao, áp lực xịt rửa có đạt như ý muốn hay không. Cố gắng vận hành thử từ 15 - 20 phút đồng hồ để xem máy rửa xe có bị quá nhiệt, hay kêu quá ồn ào. Nếu khi test thử bạn thấy có hiện tượng lạ thì hãy dừng máy, cân nhắc mua chiếc máy khác.

Kiểm tra tem dán niêm phong nếu có: Nhiều chiếc máy rửa xe cũ còn tốt, vẫn còn tem dán niêm phong của nhà sản xuất. Chỉ là chủ nhân của nó muốn mua chiếc máy có công suất lớn hơn mà thôi nên bán lại. Đây là những chiếc máy đánh giá là tốt. Bạn kiểm tra mà thấy được các đặc điểm này thì hãy yên tâm nhé.

Làm sao để chọn địa chỉ mua máy rửa xe thanh lý uy tín, giá tốt

Nếu nguồn tài chính của bạn còn eo hẹp, nhưng vẫn muốn đầu tư máy rửa xe thì nghiên cứu máy rửa xe thanh lý cũng là sự lựa chọn. Hiện nay có rất nhiều địa chỉ thanh lý máy rửa xe oto, xe máy xuất hiện, cung cấp rất nhiều mặt hàng phù hợp cho nhu cầu người dùng. Để chọn được một địa chỉ mua máy rửa xe thanh lý uy tín, bạn nên dựa vào các yếu tố dưới đây:

Cân nhắc mua lại máy rửa xe từ người quen: Đây là một trong những cách để bạn mua được những chiếc máy rửa xe thanh lý chất lượng tốt, nguồn hàng đảm bảo minh bạch. Nếu người quen của bạn rao bán máy rửa xe cũ thì bạn có thể hỏi và mua, dù ít kinh nghiệm mua đồ cũ nhưng bạn có thể yên tâm hơn được phần nào.

Mua ở nơi bán hàng cũ uy tín: Do nhu cầu thị trường khá nhiều nên có nhiều cá nhân, đơn vị đứng lên gom hàng và bán lại. Bạn hoàn toàn có thể tìm các địa chỉ thanh lý máy rửa xe cũ này để được tư vấn. Việc tìm được nơi bán hàng có tâm cũng giúp bạn tránh được nhiều rủi ro trong quá trình mua máy rửa xe cũ.

Đến tận nơi mua: Mua đồ cũ thì bạn không nên mua hàng online. Hãy sắp xếp thời gian tới tận nơi bán hàng để được trực tiếp xem xét, kiểm tra và vận hành thử máy rửa xe. Việc xem hàng trực tiếp giúp bạn tránh được mua phải hàng đểu, nhận định được cảm quan về sản phẩm tốt nhất. Nếu sản phẩm ok, bạn mới đưa tiền mua hàng. Cộng thêm với đó trước khi đến mua bạn nên tham khảo những người đã từng mua hàng ở đó, đây là những người có đánh giá công tâm nhất về dịch vụ thanh lý máy rửa xe cũ cho bạn tham khảo.

Chăm chỉ lượn lờ ở các diễn đàn về máy móc: Các nhóm bán hàng trao đổi máy rửa xe cũ mọc lên cũng nhiều. Bạn nên chăm chỉ lượn lờ ở những nơi như thế này, vừa học hỏi được kinh nghiệm mua đồ cũng vừa tìm kiếm vận may, bạn sẽ có được một chiếc máy rửa xe cũ với giá thành rẻ.

Hãy tự tổng hợp cho mình những kiến thức và kỹ năng cơ bản nhất. Điều này giúp ích cho bạn đáng kể nếu muốn tìm địa chỉ thanh lý máy rửa xe cũ. Mua máy rửa xe cũ chưa hẳn đã xấu, chỉ cần bạn biết cách mua, bạn sẽ tiết kiệm chi phí đáng kể đó.

Mẹo để thanh lý máy rửa xe qua sử dụng được giá cao

Ngược lại với người mua là người bán, nếu bạn thấy nhu cầu thị trường cao, nhiều người có ý định mua máy rửa xe thanh lý, bạn muốn làm mối đứng trung gian để kiếm lời thì hoàn toàn có thể kinh doanh dịch vụ này.

Để có thể mở được dịch vụ thanh lý máy rửa xe cũ, bạn cần phải là người có kinh nghiệm về máy móc, biết đánh giá và định giá máy rửa xe cũ thật chuẩn. Cụ thể một số mẹo được chia sẻ cơ bản như sau:

Kiểm tra và sửa máy nếu có lỗi

Đây là một trong những mẹo đầu tiên để bạn có thể mở được dịch vụ thanh lý máy rửa xe cũ. Bạn phải là người biết kiểm tra máy, sửa được một số lỗi cơ bản của máy rửa xe. Nhiều người khi máy rửa xe có lỗi, họ không biết sửa đã mang đi bán đồng nát. Bạn biết sửa, bạn mua về sửa lại rồi bán thanh lý, như vậy là có lời rồi.

Tham khảo giá các bên và định giá phù hợp với tình trạng máy

Biết người biết ta, để kinh doanh được dịch vụ này thì bạn cần phải biết các đối thủ đang kinh doanh cùng bạn bán giá như thế nào, họ định giá máy rửa xe cũ ra sao, tìm nguồn hàng ở đâu rẻ, chất lượng. Bạn nên tìm kiếm các thông tin thanh lý máy rửa xe này từ các cao thủ lâu năm, già dặn trong nghề, như thế sẽ giúp bạn nhanh chóng đứng vững nhất.

Tìm địa chỉ thanh lý uy tín

Nếu bạn đang muốn bán chiếc máy rửa xe đang sử dụng, cần tìm một nơi để bán giá tốt nhất? Hãy cố gắng tìm những người đang có nhu cầu mua máy cũ để bán sang tay nhé. Nếu không thể thì hãy bán cho những người trung gian, chuyên thu mua máy rửa xe cũ.

Tìm một địa chỉ thanh lý máy rửa xe tin cậy

Tìm một địa chỉ thanh lý máy rửa xe tin cậy

Hãy trao đổi để mức giá có lợi nhất cho cả hai bên. Tìm địa chỉ thanh lý uy tín bạn hãy:

Nhờ bạn bè, người thân giới thiệu: Đây là cách rất hay, hãy hỏi bạn bè và người thân xung quanh xem có ai quen thân muốn mua máy rửa xe cũ hay không. Nếu có hãy tìm cách liên hệ, hỏi họ nhu cầu. Việc thanh lý trực tiếp này giúp đôi bên cùng có lợi, so với bán qua một người bán trung gian thì tiết kiệm chi phí hơn hẳn.

Tìm kiếm trên các diễn đàn, trang mạng xã hội: Trên các diễn đàn mạng xã hội hiện nay không thiếu người có nhu cầu mua máy rửa xe thanh lý. Nếu bạn muốn thanh lý máy rửa xe đã qua sử dụng, vẫn còn dùng ngon, bạn hiểu được sản phẩm của mình, hãy đăng bài lên các diễn đàn để thu hút sự chú ý, người có nhu cầu họ sẽ liên hệ với bạn. Thường chúng ta sẽ tham gia các hội nhóm gần khu vực sống nhất để có cơ hội cho người mua tới kiểm tra vận hành thử sản phẩm, đôi bên giao dịch cho yên tâm. Bạn hãy đăng bài ở các nhóm thanh lý máy rửa xe cũ Hà Nội, thanh lý máy rửa xe cũ TPHCM, Chợ Tốt. Đây là những hội nhóm có tương tác vô cùng tốt, giúp tăng cơ hội và tỷ lệ cho bạn bán đi chiếc máy rửa xe cũ với giá cao hơn.

Một vài điều cần lưu ý khi thanh lý máy rửa xe cũ đã qua sử dụng

mua thanh lý máy rửa xe

Mua máy rửa xe cũ cần nghiên cứu kỹ chất lượng còn lại của máy

Như đã nói ở trên, để có thể thanh lý máy rửa xe cũ đã qua sử dụng đạt được giá trị cao nhất thì người bán hàng cần phải linh hoạt và chủ động hơn. Cụ thể có một số lưu ý khi thanh lý máy rửa xe cũ như sau:

Việc mua và thanh lý máy rửa xe cũ hiện nay đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Máy rửa xe cũng đã trở thành một công cụ cần thiết, phục vụ tích cực trong nhiều hoạt động xịt rửa tại nhà, xịt rửa vệ sinh chuyên nghiệp. Tùy theo túi tiền, nhu cầu mà chúng ta nghiên cứu một phương hướng đi chính xác nhất, có lợi cho cả đôi bên. Nếu có nhu cầu mua, bán máy rửa xe đã qua sử dụng, bạn hãy chú ý đến các phân tích trên của chúng tôi nhé.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/ban-may-rua-xe-cu-a33003.html