Tiếng Anh 11 Bright Unit 1 1a. Reading

Bài 1

1. Look at the picture and read the title. What do you think the text is about? Listen/Watch and read to check.

(Nhìn tranh và đọc tiêu đề. Bạn nghĩ văn bản nói về điều gì? Nghe/Xem và đọc để kiểm tra.)

Tiếng Anh 11 Bright Unit 1 1a. Reading</>

Phương pháp giải:

Tạm dịch:

Chúng ta có thể thu hẹp khoảng cách không?

Melinda, 15.10

Hôm nay, tôi muốn nói về mối quan hệ khó hiểu giữa thanh thiếu niên và cha mẹ. Là một thiếu niên, tôi cảm thấy như bố mẹ thường không hiểu tôi. Cha mẹ thường nghiêm khắc và đặt ra những quy tắc cứng rắn. Tất nhiên, có những bậc cha mẹ và người lớn cảm thấy nhiều người trẻ ích kỷ và không lắng nghe. Bởi vì điều này, có rất nhiều cuộc tranh cãi. Bạn nghĩ gì về cái gọi là khoảng cách thế hệ này? Hãy để lại cho tôi một bình luận…

Jim, 15.10

Bố mẹ tôi cổ hủ đến mức tôi cảm thấy như chúng tôi đến từ những hành tinh hoàn toàn khác nhau! Họ không hiểu gì về công nghệ; gần giống như họ sợ nó. Mẹ tôi lo lắng cho tôi khi tôi đi ra ngoài. Bà ấy không thích bạn bè của tôi. Bà ấy luôn phàn nàn về quần áo của tôi. Bà ấy không hiểu những xu hướng thời trang mới nhất. Bố tôi phàn nàn tại sao tôi không học nhiều hơn. Nó làm cho tôi phát điên! Cha mẹ cần thấu hiểu hơn và lắng nghe những gì con mình nói. Nó đơn giản mà.

Mike, 15.10

Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn, Melinda, nhưng theo cách tôi thấy, nhiều người trẻ ngày nay không lắng nghe và không đáng tin cậy lắm. Internet khiến họ cảm thấy mình biết mọi thứ và do đó họ cư xử một cách khó hiểu. Nhiều bậc cha mẹ cảm thấy bất lực. Tôi nghĩ cả thanh thiếu niên và cha mẹ đều phải tìm thời gian trong cuộc sống bận rộn của họ để trò chuyện và vui vẻ cùng nhau. Tôi và con gái cố gắng cùng nhau thực hiện ít nhất một hoạt động mỗi tuần. Chúng tôi đi trượt băng hoặc đi xe đạp và sau đó chúng tôi trò chuyện vui vẻ.

- relationship: mối quan hệ

- selfish: ích kỷ

- argument: tranh cãi

- trend: xu hướng

- reliable: đáng tin cậy

- powerless: bất lực

Lời giải chi tiết:

The text is about the generation gap between teenagers and parents.

(Văn bản nói về khoảng cách thế hệ giữa thanh thiếu niên và cha mẹ.)

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/unit-1-lop-11-reading-a32825.html