Hướng dẫn cách bật/tắt webcam, máy ảnh của Laptop

Bạn đang gặp sự phiền toái, mất thời gian khi mình đang loay hoay tìm cách bật/tắt webcam, máy ảnh của Laptop? Trong khi những cuộc họp quan trọng, những buổi học đang diễn ra dưới hình thức online mình lại bất lực với thủ thuật sử dụng laptop này.

Thật đau đầu và ảnh hưởng đến kế hoạch, thời gian biểu của mình đúng không nào? Vậy chắc chắn bài viết hướng dẫn cách bật/tắt webcam, máy ảnh của Laptop dưới đây sẽ là sự gợi ý không thể tuyệt vời hơn dành cho bạn. Tham khảo nhanh nhé!

Cách tắt camera trên laptop

Sau khi đồng ý yêu cầu tắt ngay lập tức webcam/camera sẽ bị vô hiệu hóa. Đến đây thì bạn cũng đã hoàn thành xong tắt camera trên laptop rồi đấy.

Cách bật webcam/ máy ảnh trên laptop

Nếu như bạn muốn mở lại phần webcam/ máy ảnh bạn cần làm theo những bước sau đây:

Thật quá đơn giản để không làm chúng ta phải đau đầu loay hoay đúng không nào!? Đến đây bạn đã có thể sử dụng webcam/máy ảnh trên laptop của bạn như thường rồi đấy.

>>> Xem thêm: SmartWatch của Facebook ra mắt vào năm 2022 sẽ có 2 camera??

Một số câu hỏi liên quan đến cách bật/tắt webcam, máy ảnh của Laptop bạn cần biết

Không biết laptop của mình có webcam/máy ảnh hay không?

Nếu như thời gian trước đây công nghệ laptop chưa được phát triển thì webcam/máy ảnh gần như chưa được tích hợp có sẵn trên laptop. Để giải quyết vấn đề này người dùng cần sử dụng thêm webcam.

Nhưng lâu dần phương pháp này tỏ ra không có ưu thế so với thị hiếu ngày càng phát triển và sự bùng nổ công nghệ. Do đó các laptop đã được thiết kế và sản xuất tích hợp sẵn webcam/máy ảnh.

Hầu hết các hãng, dòng laptop đều có webcam/máy ảnh nên bạn hoàn toàn yên tâm nhé.

huong-dan-cach-battat-webcam-may-anh-cua-laptop

Cách kiểm tra webcam/máy ảnh có hoạt động hay không?

Nếu máy tính của bạn đang chạy hệ điều hành window 7/8/10 bạn có thể kiểm tra webcam/máy ảnh có hoạt động hay không bằng cách thực hiện các bước sau:

Còn những ai đang sử dụng hệ điều hành MacOS để kiểm tra phần webcam, máy ảnh trên laptop có hoạt động có một cách thông dụng được rất nhiều sử dụng chính là thông qua ứng dụng photoshop. Bạn hãy kiểm tra bằng cách thử chụp hay quay một đoạn video này đấy.

Cách đặt webcam như thế nào là phù hợp?

Webcam là thiết bị dùng để ghi hình đặt trước mặt người dùng và tại phần đầu máy tính được xem là vị trí tốt nhất. Vị trí đặt webcam cần được phù hợp với chiều cao người dùng khi ngồi. Hầu hết các webcam để đảm bảo tính ổn định trong quá trình sử dụng đều được gắn trên thiết bị chuyên biệt để tạo sự chắc chắn và có thể điều chỉnh dễ dàng. Hãy đảm bảo webcam luôn bắt hình được hình của bạn.

huong-dan-cach-battat-webcam-may-anh-cua-laptop

Những lỗi thường gặp khi sử dụng webcam/ máy ảnh của laptop

Lỗi thường gặp khi sử dụng webcam/ máy ảnh của laptop là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên việc biết trước những lỗi thường gặp sẽ giúp bạn hạn chế tối đa những rắc rối, phiền toái ảnh hưởng đến công việc.

Một số lỗi thường gặp khi sử dụng webcam/ máy ảnh của laptop:

Một số cách khắc phục lỗi webcam/ máy ảnh trên laptop

Webcam đa năng hơn bạn nghĩ

Webcam ngoài công việc của nó chính là ghi hình, thực hiện những cuộc gọi video call thì nó còn được lắp đặt trên màn hình máy tính để theo dõi và xác định bất kỳ kẻ lạ nào xâm nhập vào máy tính của bạn.

Bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng webcam để xuất blog video do chính bạn quay.

Và ngay cả đôi khi bạn cũng có thể ngồi mình ngắm nghía bản thân hay lớp makeup trực tiếp trên webcam.

huong-dan-cach-battat-webcam-may-anh-cua-laptop

Trong quá trình sử dụng người dùng đều rất có thể xuất hiện những nhu cầu và những thắc mắc xoay quanh nhu cầu đó. Trong thời buổi dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp các công việc đều được diễn ra dưới hình thức online chính vì thế mà nhu cầu webcam, máy ảnh ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Hãy nắm bắt được sự hướng dẫn cách bật/tắt webcam, máy ảnh của Laptop trên đây của chúng tôi để tránh mất thời gian cho mình nhé.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn mở camera trên laptop Windows 7/8/10

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/index.php/cach-tat-camera-tren-laptop-a32381.html