Hướng dẫn cách nhuộm tóc tại nhà an toàn, lên màu đẹp

Khăn hoặc áo trùm sẽ thấm phần màu nhuộm chảy ra khi bạn nhuộm tóc. Bạn có thể mua áo trùm ở cửa hàng bán dụng cụ làm tóc. Nếu bạn quyết định dùng khăn, bạn nên chọn khăn có màu tối để không thấy rõ màu nhuộm rồi cố định khăn ở ngay trước cổ với kim tay hoặc kẹp.

Chải đầu gọn gàng để dễ nhuộm

Bạn nên chải sao cho tóc không bị rối khi nhuộm tóc. Việc này sẽ giúp cho việc bôi thuốc nhuộm dễ dàng và tóc được nhuộm đều màu hơn.

Bôi vaseline lên chân tóc, tai và cổ trước khi nhuộm

cách nhuộm tóc tại nhà

Nhuộm tóc cần những gì? Bạn có thể dùng vaseline, son dưỡng môi hoặc sản phẩm dưỡng tóc đi kèm với bộ thuốc nhuộm (nếu có). Đây là bước không bắt buộc nhưng sẽ giúp việc rửa sạch thuốc nhuộm bị lem trên da dễ dàng hơn.

Đeo găng tay khi thực hiện cách nhuộm tóc tại nhà

Găng tay thường có sẵn trong bộ thuốc nhuộm nhưng nếu không có bạn có thể dùng găng tay cao su hoặc găng tay nilon dùng một lần. Việc đeo găng tay khi nhuộm tóc là bắt buộc. Nếu không, bạn có thể sẽ nhuộm luôn cả da tay đấy!

Dùng chai hoặc bát đi kèm để pha thuốc nhuộm

Bạn hãy làm theo hướng dẫn ghi trên hộp thuốc nhuộm. Hầu hết các hộp thuốc nhuộm đều có kèm theo chai để bạn pha thuốc. Thực hiện theo hướng dẫn để pha các thành phần thuốc nhuộm trong chai. Sau đó, lắc đến khi có hỗn hợp được trộn đều. Nếu trong hộp thuốc không có kèm theo chai hoặc bát thì bạn có thể mua thêm để pha màu.

Đọc thêm: Cách chọn dầu gội cho tóc nhuộm đẹp như mới đi hairsalon

Pha thuốc nhuộm với thuốc trợ nhuộm

Việc này chỉ áp dụng cho một số thuốc nhuộm và hướng dẫn trên hộp sẽ cho bạn biết về việc sử dụng thuốc trợ nhuộm. Thuốc trợ nhuộm thường có sẵn trong hộp thuốc nhuộm. Nếu không có, bạn có thể mua ở cửa hàng chuyên các sản phẩm cho tóc. Nếu phải mua thuốc trợ nhuộm, bạn nên chọn loại 20%.

Cách nhuộm tóc tại nhà đơn giản mà hiệu quả

cách nhuộm tóc tại nhà

Hướng dẫn nhuộm tóc tại nhà: Để phần tóc nhuộm lên màu đúng và đẹp, bạn thực hiện cách nhuộm tóc tại nhà theo các bước sau:

Bước 1. Dùng lược tách tóc thành nhiều phần nhỏ vừa phải

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/index.php/cach-tu-nhuom-toc-a32345.html