Cách Nấu Cháo Sườn Ngon Chuẩn Vị Hà Nội Đơn Giản Tại Nhà

Cháo sườn sụn là món cháo được cả người lớn và trẻ em yêu thích bởi không chỉ có hương vị ngon ngọt đặc trưng mà còn mang đến giá trị dinh dưỡng cao từ thịt và xương. Hãy cùng Hawonkoo vào bếp khám phá cách nấu cháo sườn thơm ngon, sánh mịn chuẩn vị Hà Nội ngay tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm món cháo sườn

Cách nấu cháo sườn sụn Hà Nội

Bước 1: Sơ chế sườn, xương heo

Sơ chế sườn, xương heo

Bước 2: Nấu nước dùng

Nấu nước dùng

Lưu ý: Bạn có thể dùng nồi áp suất điện để rút ngắn thời gian hầm xương. Với nồi áp suất Hawonkoo, chỉ cần mất 60 phút là xương và sườn heo đã chín mềm nhừ, nước dùng ngon ngọt, đậm vị.

Bước 3: Gỡ thịt sườn

Gỡ thịt sườn

Bước 4: Nấu cháo sườn

Nấu cháo sườn

Lưu ý: Bạn phải đợi cho nước hầm xương bớt nóng hoặc nguội rồi mới cho bột vào để bột không bị vón cục.

Lưu ý: Nếu cháo quá đặc thì bạn có thể cho thêm nước vào. Nếu cháo quá loãng thì bạn hòa 1 ít bột năng với nước lạnh rồi rưới từ từ vào nồi, khuấy đều để cháo sánh đặc lại.

Bước 5: Thành phẩm

cháo sườn

Chỉ với một số nguyên liệu cơ bản cùng các bước làm đơn giản là bạn đã có ngay một bát cháo sườn nóng hổi, thanh ngọt tự nhiên từ thịt và xương hầm. Cháo sườn nấu từ bột gạo nên có độ sánh mịn và hương vị đậm đà cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cả gia đình.

Lưu ý khi nấu cháo sườn

Cách nấu cháo sườn bột rất đơn giản nhưng để món cháo thơm ngon, chuẩn vị hơn, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Hy vọng với cách nấu cháo sườn mà Hawonkoo vừa chia sẻ sẽ giúp bạn chế biến ra món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình. Việc nấu cháo sườn sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu bạn sử dụng nồi áp suất Hawonkoo để hầm sườn và xương heo giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian.

Vì vậy hãy ghé ngay Hawonkoo để trang bị thêm trợ thủ đắc lực này hoặc liên hệ đến tổng đài 1900 232396 để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhé!

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/index.php/cach-nau-chao-suon-bot-a12132.html