Ninja Van là một cái tên còn khá mới trong thị trường vận chuyển hàng hóa của Việt Nam. Tuy nhiên, những năm gần đây, Ninja Van cũng dần hoạt động mạnh và được tin dùng bởi nhiều doanh nghiệp, tư nhân ở nước ta. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về đơn vị vận chuyển này, hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.
Tổng quan về đơn vị vận chuyển Ninja Van
Ninja Van được biết đến là một hãng vận chuyển hàng đầu tại thị trường tại Đông Nam Á. Sau 6 năm hoạt động, Ninja Van đã và đang mở rộng hoạt động tại nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Hiện tại, hãng đang sở hữu hơn 1000 tài xế giao hàng và vận chuyển hơn 300.000 đơn hàng mỗi tháng.
Độ phủ sóng sâu rộng của Ninja Van được biểu hiện bằng sự đánh chiếm vào thị trường thương mại điện tử (TMĐT) như: Shopee, Lazada, Sendo, Tiki,... Đơn vị này đang dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến để triển khai các dịch vụ giao/nhận hàng hóa nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Khách hàng có thể sử dụng hình thức giao hàng của Ninja Van trên 63 tỉnh thành Việt Nam. Hiện tại, khách hàng có thể đặt dịch vụ lấy hàng tận nơi tại hai thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội. Ninja Van hỗ trợ giao hàng 2 lần nếu lần đầu giao không thành công. Ngoài ra, Ninja Van còn cung cấp dịch vụ trả hàng, đổi hàng hoặc mang hàng đi bảo hành.
Các gói dịch vụ của Ninja Van
Hiện nay, Ninja Van cung cấp cho khách hàng 2 gói dịch vụ kể sau
Dịch vụ LTE
Đây là gói dịch vụ gửi bao nhiêu trả tiền bấy nhiêu, phù hợp với những cửa hàng nhỏ với nhu cầu gửi không quá 20 kiện hàng/tuần. Với gói giao hàng này, khách hàng phải trả trước với mức phí tiêu chuẩn theo bảng giá niêm yết.
Dịch vụ PRO
Đây là gói dịch vụ trả cước phí theo tháng. Gói dịch vụ này phù hợp với các cửa hàng lớn, doanh nghiệp hoặc công ty - Những đơn vị có lượng đơn hàng từ 20 kiện trở lên vào mỗi tuần. Khách hàng có thể lên lịch lấy hàng với tần suất tùy ý. Với gói giao hàng này, khách hàng có thể trả sau theo thỏa thuận.
Lưu ý: Các gói dịch vụ kể trên đều hỗ trợ giao hàng thu tiền hộ - COD trên toàn quốc.
Phân tích ưu điểm - nhược điểm của dịch vụ vận chuyển Ninja Van
Ưu điểm
Độ phủ sóng cao nhất trong khu vực và kênh bán hàng:
Đây là nhà cung cấp dịch vụ giao hàng duy nhất có độ phủ sóng dịch vụ 100% toàn Đông Nam Á. Ngoài ra, Ninja Van còn là đối tác giao hàng đáng tin cậy của các sàn TMĐT lớn. Vì vậy, đây là đơn vị vận chuyển phù hợp nhất với các cửa hàng kinh doanh có quy mô lớn, muốn mở rộng thị trường bán hàng.
Tốc độ vận chuyển hàng cực nhanh:
Đây là điều mà nhiều khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của Ninja đều đã công nhận. Với quãng đường từ Hà Nội - TPHCM, Ninja Van thường chỉ mất từ 1-1,5 ngày. Đối với các tỉnh lẻ thì mất nhiều thời gian hơn nhưng cũng không quá 5-7 ngày. Đây là thế mạnh mà không phải đơn vị vận chuyển nào trên thị trường cũng có được.
Đa dạng dịch vụ cho nhiều đối tượng:
Ninja Van khá linh hoạt trong việc cung cấp dịch vụ giao hàng theo mong muốn của khách hàng. Bạn có thể chọn giao hàng trong ngày, giao hàng vào ngày tiếp theo, giao hàng hỏa tốc hoặc giao hàng tiêu chuẩn, và tùy theo điều kiện, thời gian của khách hàng để sắp xếp lấy hàng trực tiếp hoặc đem ra những điểm gửi hàng.
Nhược điểm
Ninja Van không hỗ trợ phí lấy hàng tại nhà:
Ngược với thời gian giao hàng nhanh chóng thì Ninja Van lại qua nhận hàng tận nơi khá chậm. Đồng thời, nhà bán hàng phải lên lịch lấy hàng bằng cách gọi hotline hoặc tạo yêu cầu trên phần mềm. Phải mất một khoảng thời gian thì shipper mới qua lấy hàng. Sau đó, đem về Bưu cục Ninja Van xử lý. Quá trình này lại tốn kha khá thời gian nên đây chính là điểm hạn chế của Ninja Van so với nhiều dịch vụ vận chuyển khác trên thị trường.
Giải pháp:
Giải pháp được đề ra cho nhược điểm này đó là: Bạn có thể kết nối, hợp tác với nhiều đơn vị vận chuyển khác nhau. Điều này giúp tối ưu việc giao hàng khi cần lựa chọn nhiều đơn vị vận chuyển khác nhau để phù hợp với từng vị trí địa lý.
Hướng dẫn cách tra cứu vận đơn Ninja Van
Để tra cứu mã vận đơn của Ninja Van, bạn có thể lựa chọn một trong những cách sau:
- Tra cứu vận đơn tại website Ninja Van: ninjavan.co
- Tra cứu vận đơn Ninja Van bằng cách gọi đến tổng đài: 1900.886.887
- Gửi email nhờ hỗ trợ tra cứu vận đơn Ninja Van
- Nhắn tin đến Fanpage Ninja Van Vietnam
- Tra cứu vận đơn trên zalo Ninja Van
- Tra cứu Bưu cục Ninja Van
Các câu hỏi thường gặp về dịch vụ vận chuyển Ninja Van
Muốn đổi địa chỉ đơn hàng thì làm thế nào?
Hiện có 3 phương thức để khách hàng có thể thực hiện việc đổi địa chỉ đơn hàng:
- Liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng của Ninja Van (qua Zalo: zalo.me/3301706824466705847)
- Bộ phận kinh doanh.
- Nền tảng trực tuyến - Công cụ hỗ trợ gỡ rối đơn hàng FSR
- Nhắn tin đến Fanpage Ninja Van Vietnam
- Hotline Ninja Van 1900.886.887 (Liên hệ trong giờ hành chính, từ 10:00 đến 17:00)
Hàng hóa bị thất lạc sẽ được Ninja Van giải quyết như thế nào?
Đơn hàng bị thất lạc sẽ được Ninja Van tổng kết và gửi email đến khách hàng vào thứ 2 hoặc thứ 3 trong tuần kế tiếp.
Hệ thống bị lỗi thì xử lý ra sao?
Khi hệ thống bị lỗi, khách hàng hãy làm theo hai cách sau:
Cách 1: Thử làm theo các tài liệu hướng dẫn của Ninja Van (nếu có).
Cách 2: Liên hệ với bộ phận CSKH trực tiếp trong nhóm, kèm hình ảnh và video quay màn hình để được hỗ trợ sớm nhất.
Hơn 570 triệu khách hàng khắp khu vực Đông Nam Á, 1000 đơn hàng được giao mỗi phút, Ninja Van hiện đang đứng top đầu về dịch vụ vận chuyển ở thị trường 7 nước, trong đó có Việt Nam. Thật là những con số ấn tượng! Hi vọng với những thông tin được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có được quyết định sử dụng dịch vụ giao hàng phù hợp và đúng đắn nhất.